x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Đỗ Thị Hà và những nàng hậu xinh đẹp, tài năng xứ Thanh

Hoa Le 21:00 - 13/07/2022

Có một điều mà tôi không thể phủ nhận được rằng con gái xứ Thanh cực kỳ xinh đẹp. Nổi bật trong làng giải trí phải kể đến như Thiều Bảo Trâm, chị em Phương Linh - Phương Ly, Nhật Kim Anh,... Trong số đó, có 3 mỹ nhân khiến tôi ấn tượng nhất, đều từng tham gia các cuộc thi nhan sắc lớn và đăng quang ở những thứ hạng cao. 

Đầu tiên, phải kể đến đó là Hoa hậu Việt Nam 2020 - Đỗ Thị Hà. Mỹ nhân sinh năm 2001 hiện đang là sinh viên của Đại học Kinh Tế Quốc dân Hà Nội. Cô sinh ra và lớn lên ở vùng quê Hậu Lộc, Thanh Hoá. 

Ngay từ khi mới đăng quang, tôi đã ấn tượng với Đỗ Hà bởi chiều cao 1,75m nổi bật cùng đôi chân dài 1,11m đáng mơ ước. Với số đo ba vòng cân đối, chuẩn chỉnh, tôi thấy nàng hậu Gen Z có thể xếp ngang hàng với nhiều chị đại làng mẫu về vẻ đẹp thiên phú. Không những vậy, cô còn sở hữu nhan sắc ngọt ngào, nụ cười rạng rỡ, thân thiện. 

Đăng quang từ năm 19 tuổi, Đỗ Thị Hà có chiến thắng đầy thuyết phục, thậm chí ẵm luôn cả giải phụ là Người Đẹp Truyền Thông đồng thời lọt top 5 hai phần thi quan trọng là Người Đẹp Thời Trang Người Đẹp Biển. Theo tôi quan sát thì chiến thắng của Đỗ Hà năm đó được nhiều khán giả công nhận, ủng hộ và ít gây ra tranh cãi. 

Cho đến tận bây giờ, nàng hậu vẫn giữ được hình ảnh thanh thuần, trong veo trong mắt khán giả. Trước đây, cô từng dành hơn 1 năm để trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp để chinh chiến ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 và lọt top 13 chung cuộc. 

Mặc dù nhan sắc ngày càng thăng hạng, sang trọng và quý phái hơn, nhưng tôi thấy Đỗ Thị Hà dường như chưa bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Cô vẫn đang loay hoay định hình phong cách, một phần tập trung cho học tập, nên chưa xác định được hướng đi lâu dài trong tương lai. 

Hiện tại, cô thường xuyên xuất hiện trên các sàn diễn lớn, luôn giữ vị trí first face hoặc vedette với kỹ năng catwalk cũng điêu luyện, chuyên nghiệp hơn. Song tôi vẫn chưa rõ trong tương lai, Đỗ Hà sẽ theo đuổi nghề người mẫu, kinh doanh hay muốn lấn sân sang mảng nghệ thuật nào khác không. Với nhan sắc nổi vật như của nàng hậu, nếu cô vẫn cứ nhạt nhoà như thời điểm hiện tại thì thật là uổng phí.

Giống như Đỗ Thị Hà, Hoàng Thuỳ cũng là một người con xứ Thanh. Cô sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo thuộc tỉnh Tĩnh Gia, nay là thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá. Trước khi đến với Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ đã gây ấn tượng tại cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011 và giành ngôi vị Quán quân. 

Còn nhớ năm ấy, người đẹp xứ Thanh gây ấn tượng với chiều cao khủng cùng vóc dáng thanh mảnh chuẩn siêu mẫu, nhưng kỹ năng catwalk, trình diễn bằng không. Đến việc đi trên đôi giày cao gót cũng là một thử thách với cô, nên không ít lần Hoàng Thuỳ bị các thí sinh khác chê cười. Nhưng qua từng tập phát sóng, tôi thấy cô càng tiến bộ, quyết tâm, luôn chinh phục thử thách khó và hoàn thành các phần thi xuất sắc đến nỗi giám khảo phải trầm trồ.

Hơn 6 năm sau cuộc thi ấy, người đẹp sinh năm 1992 đã được đứng trong hàng ngũ siêu mẫu, trình diễn tại nhiều kinh đô thời trang lớn trên thế giới. Cô còn ngồi ghế huấn luyện viên của The Face và làm giám khảo cho nhiều vòng của Vietnam’s Next Top Model. Năm 2017, Hoàng Thuỳ bất ngờ tham gia cuộc thi nhan sắc và giành giải Á hậu 1.

Mặc cho những lời chê bai gương mặt cô không phù hợp tiêu chí chọn Hoa hậu của Việt Nam, nhưng Hoàng Thuỳ vẫn nỗ lực hết mình, chứng minh cho giám khảo thấy bản thân đủ xinh đẹp, tự tin, kinh nghiệm và sự thông minh để trở thành một beauty queen. Đến năm 2019, cô đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe và dừng chân ở top 20 chung cuộc.

Trở về nước, Hoàng Thuỳ chuyên tâm cho công việc làm người mẫu, trở thành vedette của nhiều show diễn lớn. Không những thế, cô còn làm giám khảo cho Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022. Bên cạnh đó, Hoàng Thuỳ chăm chỉ tập hát để tham gia Trời Sinh Một Cặp và về team của Bùi Lan Hương. Song ca cùng nàng “Tiên Tóc”, Hoàng Thuỳ cực kỳ tự tin phô diễn khả năng thanh nhạc, trình diễn lẫn vũ đạo của mình. Tuy nhiên cô cho biết chưa sẵn sàng để cầm mic và gọi bản thân là ca sĩ. 

>>> Xem thêm: Phạm Hương phát ngôn chấn động: Tuyên bố nhường hào quang cho đàn em

Còn nhớ vào năm 2013, một người con xứ Thanh cũng từng được vinh danh tại cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, đó chính là người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Anh. Năm ấy, cô mới 20 tuổi và là sinh viên của Đại học Mở Hà Nội. 

Cũng giống như Đỗ Hà, Ngọc Anh được khen ngợi bởi nhan sắc ngọt ngào, trong trẻo cùng lối ứng xử thông minh, tinh tế. Tuy nhiên, ban đầu khi mới tham gia cuộc thi, cô không gây được ấn tượng mạnh bởi chiều cao hạn chế, không quá nổi bật giữa một rừng nhan sắc - 1,69m. Tuy nhiên qua từng vòng thi, Ngọc Anh lại là người để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất bởi sự khéo léo, tinh tế trong giao tiếp, ứng xử.

Tuy nhiên, sau khi đăng quang, tôi thấy cô không mấy mặn mà với showbiz. Người đẹp không tham gia các hoạt động giải trí, cũng chẳng xuất hiện tại nhiều sàn diễn như bao Hoa hậu khác. Cô cho biết bản thân có định hướng riêng và muốn dùng danh hiệu Hoa hậu cao quý để làm công tác thiện nguyện hiệu quả, mang lại giá trị nhân văn. Hiện tại, cô đang tận hưởng cuộc sống bình yên, tránh xa showbiz ồn ào, xô bồ. Đồng thời, người đẹp cũng rất kín tiếng chuyện đời tư. 

 >>> Xem têm: Nhã Phương và dàn mỹ nhân Việt giảm cân thần tốc sau sinh

Những người đẹp xứ Thanh không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh, tài năng và thành công. Sau những cuộc thi nhan sắc, mỗi người lại có cho mình định hướng riêng, nên tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định ấy và ủng hộ họ trong những dự định tương lai.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí hot nhất Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.