x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

G-Dragon - Lisa: Nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ sĩ Việt “cover”

Hoa Le 17:35 - 19/09/2022

Tài năng và phong cách có lẽ là 2 tính từ mà tôi dùng để miêu tả về G-DragonLisa. Đều là gà cưng của YG, hai ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hàn Quốc không chỉ tạo ra sức ảnh hưởng với công chúng nước nhà mà còn vương ra toàn cầu. Không biết có phải vì quá mến mộ hai nhân vật này không mà tôi để ý, nhiều nghệ sĩ Việt thường xuyên “cover” lại từ phong cách thời trang cho tới biểu diễn của GD và Lisa. 

Chắc không cần tôi phải nói, ai cũng biết Sơn Tùng M-TP suốt nhiều năm qua vẫn luôn bị mỉa mai là “G-Dragon Việt Nam”. Tôi thì không nghĩ danh xưng này có gì đáng để tự hào, bởi lẽ khán giả đang ám chỉ ca sĩ gốc Thái Bình “học hỏi” quá nhiều từ ngôi sao xứ kim chi. Trong khi đó, chính anh từng trả lời phỏng vấn rằng bản thân không thần tượng ai và cũng không học hỏi từ G-Dragon. 

Cách đây 7 năm, Sơn Tùng đã là một nghệ sĩ sở hữu EQ cao, đáp trả dư luận rất khôn khéo. Anh một phần khen ngợi tài năng của ngôi sao xứ Hàn, nhưng cũng ngầm khẳng định mình không bắt chước ai. Không xét đến tài năng âm nhạc cũng như những lùm xùm liên quan đến chuyện “mượn” giai điệu, vẫn thật khó cho tôi để khẳng định rằng M-TP không lấy cảm hứng từ trưởng nhóm Big Bang. 

Từ cách kết hợp trang phục, phụ kiện cho tới biểu cảm cùng phong cách trình diễn của Sơn Tùng, đâu đó luôn có một sự phá cách và chất ngông, nhưng đến từ G-Dragon. Không chỉ là “học hỏi” sương sương mà thậm chí nhiều lần, giọng ca Chúng Ta Của Hiện Tại còn bê nguyên một cây đồ giống hệt GD lên sân khấu. Những kiểu mũ lông, áo choàng lông đồ sộ độc lạ tưởng chỉ có mình M-TP mới dám mang đi trình diễn, hoá ra lại được G-Dragon ứng dụng từ lâu.

Chưa dừng lại ở chuyện trang phục, điển kiểu tóc của Sơn Tùng cũng được cho là thay đổi theo nam thần Hàn Quốc. Nên nhiều khán giả châm biếm rằng muốn biết M-TP comeback với diện mạo như thế nào, thì chỉ cần ngó sang GD xem là biết. Cũng chính những tiền lệ xấu này khiến cho Sơn Tùng dù cố gắng đến đâu cũng không thể thoát khỏi những sự mỉa mai, công kích từ dư luận.

Trước đây, Karik cũng từng thực hiện bộ hình dát cây đồ hiệu từ đầu tới chân. Nhưng lập tức, khán giả đã kết luận nam rapper mô phỏng nguyên phong cách của idol xứ Hàn. Từ chiếc áo tweed, kết hợp giày 2 màu độc lạ của trưởng nhóm Big Bang, cùng mũ rộng vành và túi Chanel, làm tôi không thể không liên tưởng tới G-Dragon. 

Trong một lần khác, Karik cũng gây chú ý với combo áo và tóc giống hệt GD. Anh diện blazer đỏ, phom rộng. Ngoài ra, đáng chu ý nhất chính là kiểu tóc mullet được thủ lĩnh Big Bang lăng xê nhiệt tình cũng được Karik ứng dụng. Nhưng tôi kết luận lại nếu GD phong độ thì Karik lại khá xuề xoà, rối bời. Chiếc áo khoác anh chọn có phong dáng chưa chuẩn, kiểu tóc che đi phần trán cũng khiến tỉ lệ gương mặt của nam rapper thiếu đi sự hài hoà, cân đối. 

>>> Xem thêm: Quốc Huy sau 16 năm Ngũ Quái Sài Gòn: Thành công, hôn nhân viên mãn

Tuy nhiên, tôi hiểu lý do vì sao Karik không vấp phải ý kiến trái chiều từ dư luận như M-TP. Đơn giản là bởi chính anh thừa nhận bản thân thần tượng idol Hàn Quốc, trong khi Sơn Tùng thì liên tục từ chối. 

Nhưng lạ lắm à nha, cũng cùng là fan và học hỏi phong cách của thần tượng, nhưng ngó qua Thiều Bảo Trâm cũng gây những tranh cãi lẫn lộn cực kỳ. Nhiều năm về trước, nữ ca sĩ gốc Thanh Hoá vốn chuộng phong cách cá tính với mái tóc tém, nhưng những năm trở lại đây, cô lại để tóc dài thướt tha, tẩy tóc sáng màu và cắt mái bằng. 

Bên cạnh kiểu tóc đặc trưng, Thiều Bảo Trâm cũng thường xuyên đu theo Lisa hay Rosé (BLACKPINK) trong khoản trang phục, săn nhiều item na ná để có “cheap moment” với thần tượng xứ Hàn. Ban đầu, sự thay đổi này của cô được khen ngợi rằng giúp nhan sắc thăng hạng, sự nghiệp lên hương. 

Từ danh xưng “Lisa Việt Nam” được công chúng đặt cho, Thiều Bảo Trâm thể hiện sự khéo léo khi liên tục cho thấy mình là fan cứng của BLACKPINK, nên càng được lòng khán giả. Thế nhưng cái gì làm quá nó thường ô dề. Tôi tin là nhiều khán giả cũng có thể nhận ra nữ ca sĩ lạm dụng cái bóng của Lisa để rồi “cover” lại quá đà. 

Từ sự yêu mến, ngưỡng mộ, tôi thấy cô ca sĩ hát 10 năm chưa nổi này đang lợi dụng hình ảnh của người khác để tăng fame cho bản thân. Cụ thể như việc hồi tháng 7, Lisa đã tham dự show diễn của Celine và diện thiết kế mới nhất, chưa được mở bán của nhà mốt đình đám này. Vậy mà chỉ sau ít ngày, “Lisa Việt Nam” đã mặc một thiết kế áo cổ yếm y chang, cách phối đồ tương tự và xách theo chiếc túi Celine phiên bản cũ hơn. Chưa kể, phần tóc mái được nữ ca sĩ học theo Lisa nhiều năm qua cũng được hất sang hai bên cho đúng với tạo hình của idol Hàn.

Rõ ràng, đây không chỉ liên quan đến vấn đề yêu mến hay thần tượng mà còn đụng chạm tới chuyện sử dụng hàng pha ke của một nghệ sĩ nổi tiếng. Mê idol đến đâu thì cũng không nhất thiết phải bắt chước họ diện do bằng được thiết kế na ná, bất chấp đó không phải hàng chính hãng. Điều này vô tình làm tôi nghĩ Thiều Bảo Trâm có thực sự đang mến mộ idol Hàn, hay đang che mắt công chúng, mượn danh sao quốc tế để ké fame. 

Tương tự với hot girl Ciin Bùi Thảo Ly. Nhờ những đoạn clip nhảy cover vũ đạo của Lisa, cô gái trẻ này được dân tình đặt cho biệt danh “Lisa Việt Nam”. Sau nhiều lần gây bão bởi ngoại hình xinh xắn, phong cách chất lừ (học hỏi BLACKPINK), những bước nhảy chuyên nghiệp, hot girl TikTok này bỗng bị chỉ trích bởi hình ngoài đời khác với hình sống ảo. 

Nhiều người nhảy vào chê thậm tệ nhan sắc thực của cô nàng. Chưa dừng lại ở đó, tôi thấy Ciin cũng nhiệt tình đáp trả, phản pháo ý kiến dư luận cho rằng bản thân chưa từng mượn ai phải gọi mình là Lisa bản Việt. Trong khi đó, nhiều người mỉa mai cô nàng, cho rằng lúc ké fame, được khen ngợi giống Lisa thì không từ chối, nhận hết về mình để nổi tiếng, đến khi bị chê thì lại đổ lỗi cho dân mạng.

>>> Xem thêm: Mai Phương và dàn hoa hậu Việt đấu giá kỷ vật làm từ thiện 

Có thể thấy, Lisa - G-Dragon vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ Việt trong phong cách biểu diễn cho tới thời trang. Dù học hỏi ít hay nhiều, họ vẫn gây ra những tranh cãi và chẳng thể nào làm hài lòng công chúng.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là một mọt phim chính hiệu hoặc là fan của các tác phẩm truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.