x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Gấu Đỏ Biến Hình: Tuổi dậy thì đôi lúc đáng sợ, nhưng cũng đáng yêu mà

Xì Bàng 18:45 - 17/03/2022

Trưởng thành là một hành trình vô cùng dài mà bước ngoặt đánh dấu là ở độ tuổi dậy thì. Các cô bé, cậu bé từ những đứa trẻ bỗng trở nên dở dở ương ương với hàng loạt biểu hiện lạ kì, không ai chịu nổi. Tuy nhiên, các cô cậu bé ấy cũng có những phút giây đáng yêu gần chết. Pixar đã truyền tải thông điệp này qua Gấu Đỏ Biến Hình.

Chuyện phim kể về cô bé 13 tuổi người Mỹ gốc Canada là Mei Lee. Khi đang hào hứng thích nghi với môi trường mới, Mei ngỡ ngàng khi nhận ra sự kết nối của gia đình mình với gấu trúc đỏ. Cả bà ngoại, mẹ và Mei khi tức giận sẽ biến thành gấu trúc đỏ. Không may thay, hôm hóa thành gấu trúc đỏ lại là buổi xem ca nhạc mà Mei yêu thích nhất. Rồi những tình huống dở khóc dở cười nào sẽ xảy ra với cô bé này đây. 

Ngay từ khi trailer được phát hành, netizen đã rần rần vì độ đáng yêu bởi hình tượng gấu trúc đỏ của Mei Lee. Hình tượng gấu trúc đỏ là ẩn dụ cho quá trình chuyển đổi của người nữ theo quan niệm Á Đông. Những đứa trẻ rồi sẽ lớn lên nhưng trong mắt phụ huynh chúng lúc nào cũng là những em bé gấu to xác đáng yêu. 

>>> Xem thêm: Belle: Nhạc nổi lên là sởn hết da gà da vịt

Trở lại với đường đua lần này, Pixar đã gửi gắm quá nhiều thông điệp ý nghĩa và bài học cho những đứa trẻ tập làm người lớn. Kì “rụng dâu” của các cô bé được ẩn dụ bằng hình tượng chú gấu đáng yêu, đôi lúc bực dọc nhưng lại là một phần không thể thiếu. Chú gấu còn tượng trưng cho con người nổi loạn bên trong mỗi chúng ta khi đến tuổi dậy thì. Nhìn thấy Mei Mei biết rung động đầu đời, mình thấy hết sức đồng cảm và đáng yêu. 

Qua ba thế hệ nhân vật nữ trong gia đình là bà ngoại, mẹ và Mei Lee, bộ phim còn gửi gắm thông điệp về khoảng cách giữa các thế hệ trong một gia đình. Trong hành trình lớn lên, trẻ em luôn cần sự cảm thông, sự chia sẻ của các thành viên trong gia đình. Người lớn cũng từng là những đứa trẻ, cũng từng phải học cách làm người lớn và va vấp những sai lầm. May là sau biến cố, gia đình của Mei đã đi đúng hướng và vẫn trở về bên nhau. 

Được cầm trịch bởi nữ đạo diễn Canada gốc Hoa là Domee Shi, bộ phim tiếp tục đẩy mạnh thông điệp nữ quyền và đưa vào những nét văn hóa đặc trưng của châu Á. Ở gia đình của Mei, quyền lực của bà và mẹ là tối thượng, điều đó thể hiện đặc trưng mẫu hệ trong gia đình này. 

Ba của Mei lại là người đàn ông tâm lí, hiếm khi nào ông áp đặt điều gì lên con cái. Dù là gia đình nhập cư nhưng gia đình Mei vẫn giữ truyền thống là thờ tổ mẫu. Đạo Mẫu và tín ngưỡng thờ mẫu là nét đặc trưng chung nhất của vùng văn hóa Á Đông. Tín ngưỡng ấy cũng nhằm tôn vinh sự nhanh nhẹn, linh hoạt, uyển chuyển và cân bằng như dòng nước của người phụ nữ. Đó sẽ là những phẩm chất tốt đẹp để giúp họ làm tốt vai trò người chủ gia đình. 

Phim cũng khai thác đề tài về những đứa trẻ lớn lên trong các gia đình nhập cư. Nếu ở những thế hệ phụ huynh nhập cư đầu tiên luôn cố gắng giữ vững truyền thống bản quán, cội rễ thì với các thế hệ con cháu như Mei, nét truyền thống ấy đã phần nào được cách tân. Chi tiết chú gấu đỏ của bà và mẹ trở về rừng trúc còn gấu của Mei thì không đã thể hiện rõ điều này. Ở thế hệ của Mei, và nói rộng ra là thế hệ của chúng ta, ranh giới giữa các nền văn hóa đã được xóa nhòa, thậm chí là có sự hòa trộn. Trong thời đại toàn cầu hóa, chủ nhân của thế giới là lũ trẻ hôm nay.  

Với tạo hình siêu đáng yêu và thông điệp về gia đình siêu đắt giá, không khó có thể lí giải độ hot xình xịch của Gấu Đỏ Biến Hình những ngày qua. Bộ phim hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần quý giá không chỉ cho trẻ em mà còn để lại nhiều bài học cho người lớn. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin về Gấu Đỏ Biến Hình tại Thư Viện Phim.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.