x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

1001 loại lý do khiến sao Hàn đình đám "lười" đóng phim truyền hình

Thích Mỹ Nam 11:50 - 18/02/2023

Điện ảnh luôn có giá trị và sức nặng với sự nghiệp các ngôi sao hơn truyền hình, chính vì vậy những ngôi sao đình đám trên màn ảnh rộng tự nhiên cũng rất “lười” đóng phim truyền hình. Ngoài tâm lý thiệt hơn về mặt địa vị ra thì cũng còn một vài lý do khác, không phải lúc nào cũng là do những người này “chảnh” không thèm miếng bánh truyền hình đâu nhé. Cùng tôi tìm hiểu vài lý do thú vị khiến các sao Hàn kén chọn vô cùng khi được mời đóng phim truyền hình nha.

Gong Yoo

Gong Yoo đi lên từ phim truyền hình, đình đám nhờ drama Tiệm Cà Phê Hoàng Tử. Khi có tên tuổi rồi, anh lại gần như tập trung mọi sự chú ý vào mảng điện ảnh, vô cùng kén chọn đóng phim dài tập. 

Trước khi chính thức tái xuất với Goblin cuối năm 2016, Gong Yoo đã từng từ chối biên kịch vàng Kim Eun Sook trong suốt 5 năm liên tiếp. Biên kịch Kim là nhân vật mà bao ngôi sao làng phim ước ao được hợp tác, vậy mới thấy nam thần họ Gong khó mời như thế nào.

“Chảnh” như vậy với một biên kịch hàng đầu quả thực là không phải ai cũng dám làm, nhưng lý do của Gong Yoo lại khiến người ta bất ngờ chứ khó mà giận nổi. Anh cho hay bản thân sợ đóng truyền hình. 

Tôi nghĩ có lẽ vì tỷ lệ thành công của phim truyền hình không có gì đảm bảo, với phong cách vừa quay vừa chiếu, kịch bản thay đổi liên tục thì khó ai đoán trước được điều gì. Ví dụ như trước đó, Gong Yoo đã từng thất bại với dự án truyền hình Big rồi đấy. Sau Goblin, Gong Yoo lại quay về đóng điện ảnh, chẳng biết bao giờ nam thần này mới xuất hiện trên truyền hình trong một bộ phim hàng tuần nữa.

Jung Woo Sung

Gia tài sự nghiệp của Jung Woo Sung trong 29 năm ăn cơm nghệ thuật mới chỉ có 6 bộ phim truyền hình, mà bộ mới nhất của anh là từ năm 2011 rồi. Giờ Jung Woo Sung chuyển sang làm đạo diễn, còn những lời mời đóng truyền hình tới tay anh thì cũng nhẹ nhàng lướt qua không trở lại. 

Đã có lúc râm ran tin đồn Jung Woo Sung “không đóng drama”, mà nhìn cái mức chênh lệch phim điện ảnh gấp gần 6 lần phim truyền hình thì tôi cũng biết trọng tâm sự nghiệp của nam thần này đặt ở đâu.

Trước đây, Jung Woo Sung từng giải đáp thắc mắc tại sao anh đóng ít phim truyền hình như vậy: “Từ năm 2000 đã có nhiều tin đồn nói Jung Woo Sung không đóng phim truyền hình, chính điều này đã khiến tôi gặp khó khăn trong việc trở lại với drama”

Thật là tin đồn lầm người mà. Chắc là vì cái tin thất thiệt đó mà các biên kịch kiêng dè gửi kịch bản cho Jung Woo Sung rồi. Nhưng dù sao thì tôi cũng vẫn mong tin đồn năm 2023 này anh tái xuất truyền hình sẽ trở thành hiện thực, đánh dấu màn trở lại màn ảnh nhỏ sau 12 năm.

>>>> Xem thêm: Lee Seung Gi và những chàng quân nhân ngầu nhất trong Kbiz

Kang Dong Won

Kang Dong Won có lẽ chỉ đứng sau Won Bin về khoản kén chọn kịch bản, còn về chuyện “kỳ thị truyền hình” thì chắc hai anh ngang ngửa nhau. Suốt cả sự nghiệp bao năm của nam thần này chỉ có 2 bộ phim truyền hình, cách đây đã gần 20 năm rồi. Còn lại phim của Kang Dong Won đều là trên màn ảnh rộng, khán giả muốn xem anh thì phải mua vé ra rạp thôi. 

Từng có lần Kang Dong Won xuất hiện trong chương trình thông tin giải trí và giải đáp thắc mắc về sự kén chọn của mình. Không biết là anh nói thật hay đùa nhưng tôi nhớ là anh nói mình rất muốn đóng phim truyền hình nhưng cuối cùng lại bị từ chối. 

Nghe quá khó tin ha, chẳng lẽ suốt bao năm Kang Dong Won đều bị các nhà làm phim truyền hình từ chối sao, tôi không tin đâu. Có lẽ anh vẫn chưa chọn được một tác phẩm thực sự hấp dẫn để thúc đẩy mình gật đầu qua lại màn ảnh nhỏ mà thôi.

Song Kang Ho

Song Kang Ho là một trong những ngôi sao thực lực và năng suất nhất của làng điện ảnh Hàn, thế nhưng với phim truyền hình thì luôn bị mang tiếng rất “lười”. Trong một lần đi sự kiện quảng bá phim điện ảnh, Song Kang Ho đã từng cho biết mình không thể đóng truyền hình bởi “không thể làm nhiều việc cùng một lúc”. Điều này khiến rất nhiều người tò mò ẩn ý sâu xa phía sau câu nói này.

Thực ra thì cũng không khó hiểu lắm, mỗi năm nam diễn viên này chỉ đóng một phim. Anh rất ngưỡng mộ những người chăm chỉ, có thể đóng liên tục hoặc tham gia nhiều dự án trong năm, còn anh thì với hạn mức 1 phim, nội kịch bản điện ảnh thôi đã duyệt không kịp quay rồi. Anh lại quá thành công ở mảng này nên cũng không có lý gì luyến tiếc truyền hình.

Lee Jung Jae

Bạn thân của Jung Woo Sung là Lee Jung Jae cũng là nam thần quen mặt trên màn ảnh rộng, còn mảng phim truyền hình thì khá bị “lạnh nhạt”. Lee Jung Jae từng có khoảng cách 10 năm không trở lại truyền hình từ năm 2009 đến tận 2019 mới quay lại đóng Chief Of Staff. Năm 2021, Lee Jung Jae “làm mưa làm gió” với webdrama Squid Game, tuy nhiên nếu nói là mảng truyền hình thì anh cũng đã lại vắng bóng 4 năm rồi. 

Từng có bình luận cho rằng Lee Jung Jae “chảnh”, không muốn đóng truyền hình, tuy nhiên nhìn vào những dẫn chứng trên thì tôi thấy thông tin này cũng chưa chính xác nha. Rõ ràng là nếu kịch bản hay thì nam diễn viên này vẫn sẵn sàng trở lại ngay. Có lẽ do thời gian đóng điện ảnh đã chiếm hết toàn bộ quỹ thời gian làm việc của anh mà thôi, còn Lee Jung Jae cũng không quá khó mời như lời đồn.

>>>> Xem thêm: Lý do vào nghề cực thú vị của dàn sao Hàn: Song Kang vì mê trai

Một ngôi sao khi nhận một dự án không hề nhanh gọn và dễ dàng như chúng ta nghĩ, mà cho dù là điện ảnh hay truyền hình thì cũng đều mất rất nhiều thời gian để quay chụp mới ra được thành phẩm. Chính vì vậy, đôi khi không phải là các ngôi sao “chảnh” đâu, họ cũng “khổ tâm” với đủ mọi lý do hết đấy. Thôi thì tôi thấy chúng ta cứ thoải mái cho họ không gian lựa chọn đi, vậy mới có nhiều phim hay để thưởng thức chứ.

* Bài viết của Thích Mỹ Nam chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Gong Yoo, Kang Dong Won và những tài tử điển trai trong Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Squid Game? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.