x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nguồn gốc thú vị của Adam Warlock trong vũ trụ Marvel

Yasha 13:00 - 06/05/2023

Đối với nhiều khán giả yêu thích Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Guardians of the Galaxy Vol. 3 có thể là hành trình cuối cùng của nhóm Vệ Binh. Nói cách khác, sẽ có vài thành viên quan trọng được “đi tiếp”, hoặc sẽ dừng lại mãi mãi. Tuy nhiên, đây cũng có thể là phần phim mở đầu cho sự khởi đầu của một nhóm Vệ Binh thế hệ kế tiếp, với những thành viên mới như Adam chẳng hạn. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về nhân vật này trong bài sau nhé!

Đầu tiên, có ai muốn biết Adam trong phim có nguồn gốc khác với phiên bản Adam trong truyện ra sao không? Cụ thể, Adam MCU được tạo ra bởi Ayesha - lãnh đạo cấp cao của hội đồng Sovereign, còn trong truyện thì anh lại là sản phẩm thí nghiệm của tổ chức Enclave, với mục đích tạo nên dạng sống hoàn hảo nhất - một chủng loài hoàn mỹ hơn cả loài người hiện tại.

Có một điều khá hay là trong truyện, Adam Warlock không phải Adam “đầu tiên” được sinh ra. Adam đầu tiên thì là một android do giáo sư Phineas Horton tạo ra dựa trên công nghệ của android Human Torch, kèm với công nghệ sinh học đến từ Wladyslav Shinski. Tuy nhiên thì tâm trí tên này có phần “dở hơi”, nên sau cùng đã bị hủy diệt bởi nhóm siêu anh hùng All-Winners Squad.

Adam thứ 2 tức Adam mà chúng ta từng biết ngày nay, là thành quả sau hàng chục năm nghiên cứu của tổ chức Enclave. Ở thời điểm này thì họ đã phát triển theo hướng hoàn toàn khác, bỏ xa công nghệ android trước đó. Vì vậy nên tạo vật này có thể coi như một bước tiến trong quá trình tiến hóa của nhân loại, nhưng cuối cùng thì anh ta cũng trở nên mất kiểm soát, phá hủy cơ sở nghiên cứu của Enclave rồi rời đi.

Trong truyện, Adam Warlock ban đầu chỉ có tên là “Adam”, còn “Warlock” là cái tên được High Evolutionary đặt cho. Điều này thật ra cũng tương tự với phim nhỉ, khi trong phim thì hắn đã gọi Adam là Warlock. Điểm khác biệt là HE ở MCU đã cố tình giải phóng Adam ra khỏi kén nhằm lợi dụng anh, nhưng ở trong truyện thì hắn chính là người đã định hình nên nhân cách và sứ mệnh cho Warlock, đồng thời tặng cho anh viên Đá Linh hồn.

Ngoài ra, như đã nói thì Adam MCU được tạo ra bởi Ayesha. Trong truyện thì Adam có biệt danh là “Him”, trong khi Ayesha lại là dạng sống được tạo ra bởi Enclave sau khi Adam bỏ đi (tức về lý thì cô ta là em của Adam). Dạng sống này đã tự định hình nó là “Her”, tồn tại để “làm chuyện đó” với “Him” nhằm sinh ra chủng tộc hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, Adam đã từ chối cô ta.

Ngoài ra, nếu các bạn còn nhớ thì chủng tộc Sovereign vốn là “dạng sống hoàn hảo” được tạo ra bởi High Evolutionary. Nhưng trong truyện thì không, bởi Sovereign chỉ xuất hiện trong MCU mà thôi. Ayesha nguyên bản cũng chỉ là đứa em của Adam mà Enclave tạo ra, chứ không liên quan gì đến High Evolutionary cả. Nhìn chung, cả 2 phiên bản Adam có nguồn gốc thật sự khác nhau nhiều ấy nhỉ?

Giờ, nếu đã xem Guardians of the Galaxy Vol. 3 thì có lẽ các bạn đã biết điểm trừ của phim này là gì rồi nhỉ? Cá nhân mình thấy phim khá là hay, nhưng điểm trừ thì vẫn có, và Adam là điểm trừ mà mình nghĩ là lớn nhất. Lý do bởi sự hiện diện của anh ta khá là…chán. Nhiều khán giả thì tỏ ra khó chịu với sự “chấn bé đù” của Adam, mà cũng khó trách bởi Adam được giải phóng quá sớm, chưa kịp phát triển đầy đủ cơ mà.

Có một điều thú vị là Adam trong truyện không đến nỗi “chấn bé đù” như Adam MCU, nhưng ở thời điểm khi họ “mới sinh” thì có lẽ cả 2 cũng xêm xêm nhau đấy. Cụ thể thì khi mới rời khỏi Enclave, Adam do thiếu kinh nghiệm sống nên đã hành xử theo những cách khá bất thường, ví dụ như bắt Lady Sif để “tạo ra em bé” chẳng hạn. Kết quả là không có em bé nào hết, còn Adam thì bị Thor tẩn cho một trận “suýt nữa thì siêu thoát” luôn.

Vậy nên, với mình thì cả 2 phiên bản cũng không kém cạnh nhau mấy đâu, bởi họ cũng đều là “2 cậu bé chưa trải mùi đời” trong thân hình người lớn mà thôi. Về cuối phim thì Adam đã dần thay đổi, nhưng tương lai thì mình không dám chắc. Vậy, theo các bạn thì Adam sau này sẽ trưởng thành và ngầu lòi, hay trưởng thành nhưng tấu hài đây?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.