x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những điều thú vị xoay quanh Rocket Raccoon của Vệ Binh Dải Ngân Hà 3

Yasha 08:00 - 07/05/2023

Đối với nhiều khán giả yêu thích Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Guardians of the Galaxy Vol. 3 có thể là hành trình cuối cùng của nhóm Vệ Binh. Nói cách khác, sẽ có vài thành viên quan trọng được “đi tiếp”, hoặc sẽ dừng lại mãi mãi, và mình thật sự không mong kết quả xấu đó tới với Rocket Raccoon chút nào. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về nhân vật này trong bài sau nhé!

Nguồn gốc của Rocket

Khác với những thành viên còn lại của đội Vệ Binh, Rocket Raccoon vốn không phải người ngoài hành tinh, mà ban đầu chỉ là một chú gấu mèo bình thường. Cậu ta trở thành Đối tượng 89P13, cùng với các đối tượng động vật khác bị đưa tới hành tinh Halfworld thuộc Keystone Quadrant của Thiên hà Andromeda, để High Evolutionary tiến hành những thí nghiệm vô cùng vô nhân đạo.

Kể từ đó, chú gấu mèo đã rơi vào cảnh liên tục bị xé ra thành từng mảnh rồi ghép lại, chỉnh sửa về DNA, lắp đặt những bộ phận điều khiển học,... cho đến khi trở thành một sinh vật hoàn hảo hơn trước. Kết quả là 89P13 “tiến hóa” thành một con quái vật đúng nghĩa, đồng thời có được trí tuệ sánh ngang với con người. Đúng, về cơ bản thì 89P13 không phải một sinh vật hoàn mỹ như High Evolutionary muốn, mà chỉ là một con quái vật thôi.

Những đối tượng khác được biết cho tới nay là 89Q12 tức rái cá Lylla, thỏ Floor và hải mã Teefs. Tại cơ sở thí nghiệm, 89P13 đã kết bạn với họ và nói ra tên của mình là “Rocket”. Một thời gian sau thì Rocket trốn thoát khỏi đó và trở thành một lính đánh thuê. Theo hồ sơ tội phạm của Quân đoàn Nova, Rocket Raccoon có tới 13 tội danh trộm cắp, 22 tội danh trốn khỏi nơi giam giữ, 7 tội danh hoạt động lính đánh thuê và 15 tội danh đốt phá.

Một tay súng cực kỳ khó chơi

Về lý thuyết thì Rocket là một trong những thành viên sở hữu chiến lực mạnh nhất của đội Vệ Binh, bởi cậu ta là một tay súng thuộc top đầu thiên hà. Rocket cực kỳ đam mê với vũ khí hạng nặng, từ pháo, súng máy, súng trường, súng năng lượng,.. cho đến những vũ khí kích nổ như bom. Dĩ nhiên khả năng ngắm bắn của Rocket cũng rất tốt, một phần là do mọi giác quan của cậu ta đều được nâng cao thông qua thí nghiệm.

Tuổi thọ của Rocket

Rocket từng tuyên bố rằng tuổi thọ của cậu ta chỉ như một con gấu mèo bình thường, tức nhiều nhất là 20 năm trên Trái Đất. Tuy nhiên, điều này là không đúng. Rocket đã bị mang ra làm thí nghiệm trong vài năm, sau đó đã trở thành tội phạm ít nhất vài năm nữa và tham gia đội Vệ Binh trong khoảng gần 10 năm. Tuy nhiên, thể chất của Rocket có vẻ không ảnh hưởng gì nhiều dù đã “tới hạn”, tức tuổi thọ của cậu ta thật ra hơn vậy nhiều.

Một siêu thiên tài

Mặc dù chỉ là một chú gấu mèo, nhưng Rocket lại là một chú gấu mèo siêu thông minh. Trí thông minh của cậu ta hoàn toàn sánh ngang con người, thậm chí có thể lên tới mức thiên tài. Rocket có thể vô hiệu hóa hệ thống bảo mật, hệ thống điện và chiếm quyền điều khiển những thiết bị công nghệ cao cấp một cách dễ dàng.

Đặc biệt, Rocket tỏ ra rất có tài trong việc xử lý, sửa đổi, chế tạo thiết bị và vũ khí công nghệ cao. Về lý thì kỹ thuật của Rocket hoàn toàn có thể so sánh với Tony Stark và Bruce Banner, khi cùng họ chế tạo nên Nano Gauntlet. Do đó, Rocket vốn nhận vai trò bảo dưỡng, sửa chữa tàu khi bị hỏng và cũng là người từng tạo nên vô số vũ khí, như Hadron Enforcer (chế ra bằng phế liệu từ tàu Milano) hay giáp trang bị động cơ phản lực Aero-Rigs.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Rocket Raccoon trong MCU. Vậy số phận của nhân vật này sau Guardians of the Galaxy Vol. 3 sẽ ra sao nhỉ? Các bạn có thể đoán được không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.