x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tìm hiểu về Cosmo - chú chó không gian của Guardians of the Galaxy

Yasha 12:00 - 05/05/2023

Guardians of the Galaxy Vol. 3 gần như có khả năng là chương cuối của những thành viên Vệ Binh, nên hành trình của một số người sẽ có thể sẽ chấm dứt và biệt đội này sẽ tan rã. Đặc biệt, cá nhân mình khá là tiếc chú chó Cosmo, khi nó vẫn chưa có cơ hội được thể hiện nhiều cho lắm. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về chú chó này trong bài dưới đây nhé!

Tiểu sử

Khác với những thành viên khác của đội Vệ Binh, Cosmo ban đầu vốn chỉ là một chú chó bình thường được lai từ giống Golden Retriever và Labrador. Bước ngoặt xảy đến khi nó trở thành một trong số những sinh vật thử nghiệm cho Chương trình Không gian của Liên Xô (СССР). Tuy nhiên, vào năm 1960 thì con tàu du hành của nó bị hỏng và rời khỏi quỹ đạo Trái Đất, cuối cùng thì dạt tới khu vực Knowhere.

Trong thời điểm này, cơ thể Cosmo bị đột biến bởi tác động của tia vũ trụ và đem tới cho nó siêu sức mạnh cùng khả năng tư duy sánh ngang với con người. Trong truyện, sau biến cố đó thì nó đã trở thành Giám đốc an ninh trên Knowhere. Trong phim thì Cosmo cũng có tiểu sử như trên, nhưng nó không có thành tựu gì mà lại bị Taneleer Tivan/Collector đem về rồi nhốt trong bảo tàng của hắn.

Cosmo gặp những thành viên Vệ Binh lần đầu vào năm 2014, khi họ đem Orb (Viên đá Sức mạnh) đến cho Collector. Khi này, Cosmo đã tỏ ra không hề ghét Tivan, không bỏ trốn khỏi bảo tàng khi nơi này bị phá hủy bởi sức mạnh của viên đá. Đến năm 2025, các Vệ Binh đã mua Knowhere từ Collector để làm cơ sở hoạt động mới, rồi họ đã kết nạp luôn chú chó Cosmo làm thành viên mới của đội. Quả đúng là một món hời phải không nào?

Đực hay cái?

Có một sự thật thú vị là trong truyện tranh, Cosmo là một chú chó đực. Nhưng trong MCU, nó lại là một chú chó cái. Lý do là Cosmo vốn được tạo ra dựa trên Laika - chú chó được Liên Xô được gửi vào vũ trụ trên tàu Sputnik 2 vào ngày 03/11/1957, để kiểm tra xem con người có thể sống sót sau vụ phóng và điều kiện ngoài vũ trụ hay không. Do đó, James Gunn mới đổi giới tính của Cosmo nhằm tôn vinh Laika ngoài đời.

Sức mạnh

Mặc dù có trí tuệ có thể sánh ngang với con người, nhưng Cosmo không thể giao tiếp bằng cách thông thường, bởi thanh quản của loài chó đâu có giống con người. Thay vào đó, nó có thể “nói chuyện” thông qua một thiết bị phát âm đi kèm với bộ đồ không gian của nó, và thiết bị này hoạt động nhờ một loại siêu năng lực, đó chính là Psionics.

Năng lực này chính là một trong những khả năng mà Cosmo có được. Cosmo không chỉ dùng được thần giao cách cảm, mà còn có thể tận dụng năng lượng psionic để di chuyển các vật thể từ xa. Nhờ vậy, nó đã sử dụng những khả năng này để hỗ trợ Rocket Raccoon sửa chữa các tòa nhà trên Knowhere. Ngoài ra, cơ thể của nó cũng được cường hóa và tăng cường tuổi thọ, nên nó vẫn có thể sống kể từ khi được Liên Xô đưa vào vũ trụ.

Trong truyện thì mức độ sức mạnh của Cosmo còn cao hơn thế, khi nó có thể thao túng tâm trí người khác, tạo ra ảo giác đánh lừa đối thủ, tạo ra lá chắn tâm linh để phòng ngự, thậm chí là giải phóng tia lực psionic nhằm tấn công tâm trí của đối tượng. Mặc dù không gây ra sát thương vật lý, nhưng chiêu này thật sự nguy hiểm bởi nó có thể khiến não của đối tượng “tạch” ngay tắp lự.

Nhìn chung, Cosmo là một nhân vật tương đối thú vị. Nó sẽ chính thức quay lại trên màn ảnh cùng nhóm Vệ Binh trong Guardians of the Galaxy Vol. 3, nên các bạn hãy chuẩn bị ra rạp để có thể xem James Gunn sẽ phát triển nó như thế nào trong MCU nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.