x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Hà Nhi: Từ top 4 Vietnam Idol thành ngôi sao phòng trà mới nổi

Hoa Le 11:00 - 15/09/2022

Vài năm trở lại đây, đi cùng với xu hướng thưởng thức âm nhạc của giới trẻ, nhiều ngôi sao mới nổi bỗng vụt sáng tại các phòng trà hoặc minishow độc lạ giữa núi rừng Đà Lạt. Và một trong số những nghệ sĩ khiến tôi chú ý nhất chắc chắn là Hà Nhi. Nghe thì tưởng tân binh Vbiz nhưng hoá ra, nữ ca sĩ 9X lại là “người quen”.

Trước khi được biết đến với danh xưng ngôi sao phòng trà, được các chương trình săn đón nhất nhì thời điểm hiện tại, Hà Nhi cũng từng thử sức tại cuộc thi Vietnam Idol 2015. Cách đây 7 năm, nữ ca sĩ trẻ gây ấn tượng với chất giọng đặc biệt, cao vút và truyền cảm. Bên cạnh đó, khả năng hát cũng như phát âm tiếng Anh của cô cũng cực tốt. 

Thế nhưng, tại cuộc thi năm đó, cô chỉ dừng chân ở top 4 chung cuộc. Sau thành tích khá ấn tượng ấy, Hà Nhi bỗng lặn mất tăm khỏi làng giải trí một thời gian dài. Tôi nghĩ đây không phải thành tích quá tệ, bởi thực tế nhiều thí sinh lọt top 5 tại các cuộc thi tìm kiếm tài năng toả sáng hơn quán quân là điều hết sức bình thường. 

Mãi đến năm 2019, tôi mới thấy nữ ca sĩ gốc Nghệ An tái xuất và trở thành quán quân của cuộc thi Ẩn Số Hoàn Hảo. Dĩ nhiên, sau từng ấy năm vắng bóng đã đủ để khiến cái tên Hà Nhi bị lu mờ trong tâm trí khán giả. Nên bảo sao nhiều người khi nghe tên cô lại ngơ ngác, ngỡ ngàng và không biết đây là ai. 

Chính Hà Nhi cũng từng tâm sự rằng: "Những cuộc thi, giải thưởng chỉ có giá trị tại thời điểm đó. Tôi đã ra nhiều MV, single liên tục nhưng vẫn không có nhiều người biết Hà Nhi là ai. Tôi đã phải đi xin hát ở nhiều phòng trà và liên tục bị từ chối. May sao, có một tụ điểm đã đồng ý cho tôi cơ hội để làm minishow.”

Thậm chí, nữ ca sĩ từng không bán được vé, phải nhờ Quang Trung làm khách mời để giúp mình có khán giả. Đến bản thân khán giả đi xem cũng không biết cô là ai khiến nữ ca sĩ 9X chạnh lòng, tủi thân vô cùng. Mãi sau này, chỉ sau một video hát live tại phòng trà hit Từng Cho Nhau, cô bỗng vụt sáng và được nhiều tụ điểm giải trí săn đón. Đến cô cũng không ngờ đoạn video lại hút đến 10 triệu view và lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. 

Cũng từ đây, Hà Nhi có thể đứng một mình làm chủ sân khấu tất cả các show từ Bắc chí Nam. Từng chán nản muốn bỏ nghề ca hát, nay top 4 Vietnam Idol 2015 đã trở thành ngôi sao phòng trà, nhiều show diễn của cô có khi cháy vé trong 24h. Bản thân tôi cũng từng phải đi săn mới có được vị trí đẹp trong các show ca nhạc của nữ ca sĩ.

Thời gian gần đây, tôi thấy Hà Nhi ngày càng thăng hạng nhan sắc. Nữ ca sĩ thay đổi rõ ràng so với cách đây 7 năm, ngày càng trở nên xinh đẹp, quyến rũ. Phong cách thời trang của cô cũng đa dạng, ấn tượng, sang chảnh vô cùng. 

>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và dàn Hoa hậu bén duyên với Trường Giang ở Ơn Giời

Ngoài ra, kỹ năng thanh nhạc của nữ ca sĩ được người yêu âm nhạc đánh giá khá cao và tiến bộ rõ rệt qua từng ngày. Tôi đoán cô đã rất chăm chỉ luyện tập để cải thiện chuyên môn của bản thân, nhờ vậy mà nhiều lần Hà Nhi cover làm lu mờ cả bản gốc. 

Từng thưởng thức một show diễn của nữ ca sĩ, tôi cho rằng điểm thu hút của cô còn nằm ở tính cách hài hước, khả năng xử lý tình huống cực kỳ nhạy bén, biết tung mảng miếng hài khiến khán giả cảm thấy vui vẻ, thoải mái. 

 >>> Xem thêm: H’Hen Niê và dàn Hoa hậu bất ngờ lấn sân điện ảnh

Có thể thấy, Hà Nhi đang là một trong những ca sĩ trẻ triển vọng nhất làng giải trí. Hy vọng trong thời gian tới, nữ ca sĩ 9X sẽ không chỉ dừng lại ở danh xưng ngôi sao phòng trà mà còn là một nghệ sĩ hạng A của showbiz, sở hữu nhiều hit khủng mà khán giả nào cũng nhớ lời thuộc tên.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến Hà Nhi và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.