x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Hạnh phúc cuộc sống đều do bản thân nắm giữ: Tâm rộng mở, đời bình yên

Trương Di 22:45 - 16/07/2022

Cuộc đời chúng ta sướng hay khổ, đau buồn hay hạnh phúc đều do bản thân quyết định. Tôi nhận thấy thói quen đổ lỗi cho số phận là một đặc điểm xấu điển hình của con người khi gặp phải nghịch cảnh. Vạn sự trong đời không tự nhiên mà có, tất cả đều xuất hiện để mang lại cho chúng ta những trải nghiệm quý giá. “Tâm thanh tịnh” trước mọi biến cố là điều mà cả đời một người cần phải tu dưỡng.

Tất cả mọi chuyện trong đời đều xuất hiện để mang lại cho chúng ta những trải nghiệm quý giá

Với tôi, hạnh phúc hay khổ đau thực chất đều do một tay mình định đoạt. Tư duy của chúng ta thế nào thì cuộc đời sẽ đi theo hướng đó. Chẳng ai ngăn cản mình sống tự do tự tại, càng không ai hạn chế được nguồn hạnh phúc của mình. Tự tại là ở tâm, bình an cũng do tâm và hạnh phúc đến từ tâm. 

“Thân bất do kỷ”, tâm hồn càng rộng mở, cuộc sống càng nhẹ nhàng bình yên

Duyên phận định trước, ta chỉ có thể cố gắng vun đắp nó. Nắm giữ hay bỏ lỡ vốn là sự tình bình thường chứ không hề ngang trái. Khi đã đi qua năm tháng, quay đầu nhìn lại mới thấy nhân duyên đó cũng chỉ như gió thoảng mây bay. Sống càng bình thản, nội tâm càng sáng. Chúng ta không cần phô trương điều gì cho người khác thấy, nội tâm tự tại mới là bình an thực sự. Hạnh phúc không ở đâu xa, đó chính là sự an yên trong tâm hồn.  

Quá khứ của mỗi người đều có những vết sẹo mà thời gian chỉ có thể làm mờ đi chứ không thể xóa. Hãy vỗ về và vuốt ve nó. Ký ức không động, tất sẽ không còn đau thương. Thời gian sẽ lấp đầy những trống rỗng ngày xưa bằng kỷ niệm mới mẻ hơn, tươi đẹp hơn. Đừng quá muộn phiền, hối hận về những gì đã qua. Quá khứ không rời xa thì tương lai sẽ không thể đến.

Thời gian sẽ lấp đầy những trống rỗng ngày xưa bằng kỷ niệm mới mẻ hơn, tươi đẹp hơn

Mỗi một lựa chọn trong đời, hãy sáng suốt với bản thân mình mà chọn ở lại với niềm vui, hạnh phúc và sự bình an trong tâm. Đừng để những gì tiêu cực chi phối tâm hồn mình quá lâu. Càng trưởng thành, chúng ta sẽ trở thành những con người khác, mà trong đó có dấu vết của sự từng trải, của những vấp ngã và chai sạn. Những lần đi qua tổn thương, bạn sẽ tự động cứng rắn hơn. Sự vững vàng dần thay chỗ cho những áp lực và khổ đau.

Cuộc đời chúng ta dài ngắn khác nhau, số phận của ta không ai giống ai nên sẽ sinh ra tốt xấu phân biệt. Nhưng hãy cứ quyết tâm thay đổi vận mệnh trong tay mình nếu nó không được tốt. Sống với niềm tin vào tương lai tươi sáng hơn.

Hãy sáng suốt với bản thân mình mà chọn ở lại với niềm vui, hạnh phúc và sự bình an trong tâm

Cuộc sống dù hạnh phúc hay khổ đau cũng đều phụ thuộc vào những điều chúng ta khao khát và định đoạt. Quan trọng là bản thân có thể vượt qua được những rào cản cuộc đời hay không, có trốn chạy hay lại đi vào các con đường cũ, lối mòn cũ, hay ngại thay đổi, ngại phải đối diện với thử thách.

Tương lai là những trạm dừng chân, chúng ta là người chọn điểm đến cho cuộc đời mình. Nhất thiết phải quyết đoán, bản lĩnh đối mặt với khó khăn thử thách. Khi ấy cuộc sống sẽ có nhiều ý nghĩa hơn mà không còn là tấn bi kịch. Một cơ thể khỏe mạnh, không đau ốm, một tinh thần điềm tĩnh, không lay động, hạnh phúc đích thực của tôi chỉ có bấy nhiêu đó thôi. Và tôi nghĩ với nhiều người cũng vậy. 

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đường đời không bao giờ chỉ trải đầy hoa hồng, nếu bạn có những hành trình vượt qua khó khăn trong cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.