x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam là “con dâu trong cổ tích” của bà Xuân

Bé Ba khó tính 23:31 - 11/08/2021

 Ở phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba thấy sao phụ nữ muốn lấy chồng phải qua nhiều ải thế nhỉ. Chưa nói đến hành trình có được người yêu, chỉ bàn việc để về được nhà chồng là phải hợp ý mẹ chồng, vừa mắt bố chồng, lại có khi phải được ông bà nội / ngoại của chồng, rồi anh chị em con cháu nhà chồng. 

Ôi đúng là nhiều cửa, nhiều bề khó. Bởi thế người ta có câu “làm dâu trăm họ” là quá đúng rồi. Tình yêu của hai đứa nhưng hôn nhân lại là vấn đề đại sự của dòng tộc nhỉ?

 Bởi vậy, gia đình Hoàng Long trong phim Hương Vị Tình Thân nào đã kiếm được cô con dâu nào đúng ý đâu. Bà Xuân thì cứ nghe lời mấy bà bạn giới thiệu, trước thì có Kỳ Duyên ép Long phải đi xem mắt, nhan sắc thì cũng tạm nhưng tính cách hơi hâm hâm, mới gặp 1 lần mà đã đến công ty của Long, mua trà sữa bánh trái “vỗ béo” anh, còn công khai với những người trong công ty anh rằng mình là… bạn gái. Ôi Bé Ba lần đầu thấy một cô gái trơ trẽn đến vậy.

 Sau Kỳ Duyên thì đến cô Hân, chả biết quen nhau kiểu gì, bao lâu mà Long đã tính chuyện hôn nhân. Vừa ý mẹ Xuân, hợp mắt bố Khang nhưng chẳng được lòng bà Dần. Vậy là cô cháu dâu chưa kịp về làm dâu chính thức ngày nào thì đã bị bà cụ rượt cho chạy toé khói, lại còn phải bồi thường tiền vì lỡ va chạm nhẹ vào Hân nữa chứ. Rõ khổ.

 Để đến cô Thiên Nga thì được lòng cả bố cả mẹ cả bà nội, cả nhà ai cũng mê tít cô cháu dâu tương lai ngoan hiền lễ phép, xinh xắn, gia giáo, công dung ngôn hạnh có đủ cả. Nói như bà Xuân khoe với hội bạn là “phúc đức đổ hết lên đầu tôi”. Vâng, quả là “phúc đức” khi đẹp trời cả nhà tá hoả vì Thiên Nga cho bà Dần uống thuốc để ngủ mê mệt rồi kéo bạn về nhà, bật nhạc to uỳnh uỳnh để nhảy đu đưa. 

 Được lần 1 lại có lần 2, bà Dần cứ ngủ còn vợ tương lai của Long thì tót đi chơi, để cho bà cụ rơi vào hôn mê phải vào viện cấp cứu. Sau đấy thì Shark Long điều tra biết được vợ mình “ngày đọc sách, tối lên bar”, bề ngoài trong sáng ngây thơ thuần khiết nhưng đằng sau lại đầy thủ đoạn, âm mưu đào mỏ lại còn trơ trẽn, gian xảo. Tiễn.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam về thăm bà Dần, không tha thứ cho nhà Long

 Đấy, Bé Ba thấy vào nhà hào môn chả dễ gì, lắm tiêu chuẩn đủ yêu cầu quá, không ai là vẹn tròn cả nhà Hoàng Long. Thế nên bản thân anh cũng biết mà nói với bà Xuân rằng, chuyện yêu đương bây giờ là tuỳ duyên, phải tìm người phù hợp, chứ muốn cũng không được. Nghe qua, bà Xuân bảo ngay: “Phù hợp với con mà không phù hợp với bà thì chẳng đi đến đâu”. 

 Nghe mẹ nói thế, Long như mở cờ trong bụng, kiếm cách “gài hàng” mẹ ngay: “Nếu như bây giờ con tìm được người phù hợp với con mà cũng phù hợp với bà thì mẹ đồng ý đúng không?”. Bé Ba thấy thương cho bà Xuân, khôn ranh với ai, hay trả treo cãi lại mẹ chồng, hay kiếm chuyện sinh sự với người ăn kẻ ở trong nhà chứ nào đã hiểu được tâm ý thằng con trai cưng đâu. 

Bà đâu có biết Long muốn ám chỉ điều gì, thế nên cứ vô tư mà đồng ý: “Cái người mà con nói chỉ có trong truyện cổ tích thôi. Đồng ý cả hai tay hai chân luôn”. 

 Rồi xong nhé mẹ Xuân ơi, rơi vào bẫy của cậu con trai cả rồi. Bé Ba nghe qua là biết Long muốn nói đến Nam, nhìn ánh mắt gian gian là biết thừa rồi. Tiếc là mẹ còn xanh quá, không hiểu được con trai muốn gì. Kiểu này “há miệng mắc quai”, sau này Long dắt Phương Nam về mà mẹ “nuốt lời” là không có được à nghen. 

 Mẹ Long nói đúng, mà Long cũng không sai. Bà Xuân cho rằng tìm được một người vừa ý Long mà có thể chiều được bà Dần “thì chỉ có trong cổ tích”. Long thì khó tính, kén cá chọn canh, bao nhiêu cô gái xinh xắn được đưa về giới thiệu nhưng anh đều không chịu. Trong khi đó bà nội thì quả là khó chiều. Ngay cả bà Xuân làm dâu mấy chục năm nay vẫn có vừa mắt bà Dần đâu, liên tục bị mắng, bị chì chiết đó thôi. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bất ngờ các khoảnh khắc Nam giống ông Sinh như đúc

 Nhưng nếu nói “cổ tích” thì cũng không đúng, vì quả thật là Phương Nam hợp ý bà Dần do có dung mạo giống chị Uyên- con gái cả của bà đã mất từ rất lâu. Bởi thế khi gặp Nam, bà đã có cảm tình ngay từ đầu, muốn nhận cô làm con gái nuôi. Còn về phía Long, sau khi chia tay Nam 3 năm và gặp rất nhiều người con gái khác, có lẽ giờ đây anh đã nhận ra, Nam là người phù hợp nhất với anh, và với gia đình này.

 Bé Ba chợt nhớ lời chị Sâm giúp việc nói trong tập 11 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, khi mà Nam sang nhà Long thăm bà nội, rằng: “Ở nhà này ai cũng nhớ em, cũng quý em hết, duy chỉ có một người nhưng hiện giờ người ấy không có ở nhà”. Đúng thật, chỉ có bà Xuân là không thích Nam, trước sau vẫn thế nên đây sẽ là “cửa ải” khó nhất để cô vượt qua. 

 Vì Bé Ba thấy, nói gì thì nói, Nam không “giải quyết” êm đẹp phía mẹ Long thì sau có cưới về cũng sẽ bị cảnh “bằng mặt không bằng lòng”, hay thậm chí chuyện mẹ chồng - nàng dâu trở nên phiền phức, ồn ào. Bà Dần có sống cả đời để bảo vệ Nam đâu, bản thân Long cũng sẽ khó xử, mệt mỏi nếu vợ và mẹ “đối đầu” nhau, y chang hoàn cảnh ông Khang - bố của Long bây giờ vậy á. 

Nên Nam ơi, Bé Ba khuyên chị nên nghĩ cách để xử lý ổn thoả nhé. Để mà Bé Ba với khán giả cảm thấy yên tâm khi xem đám cưới của Nam - Long trong cuối phần Hương Vị Tình Thân này. 

>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân có 131 tập, Nam - Long vẫn còn gian nan

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.