x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Huỳnh Hiểu Minh và dàn sao Cbiz bị chỉ trích keo kiệt khi làm từ thiện

Hóng hớt Cbiz 13:30 - 07/12/2021

Hóng Hớt Cbiz cảm thấy rằng việc nổi tiếng luôn luôn đi kèm với ồn ào, rắc rối, dù rằng những hành động xuất phát từ lòng tốt vẫn có khả năng bị đưa ra soi mói, tranh luận. Dù những nghệ sỹ đã chân thành ủng hộ, làm từ thiện, giúp đỡ cho xã hội đến đâu cũng ít nhiều gặp phải những lời bàn tán, xét nét và tranh luận về số tiền đóng góp và hành vi của họ. 

Làm từ thiện xuất phát từ tấm lòng, thành tâm, còn không làm thì cũng chẳng sao cả. Tuy nhiên, trong mắt nhiều người thì lại áp đặt từ thiện như một vấn đề hơn thua để so sánh giữa các nghệ sỹ. Như trước đây, trong bối cảnh nhiều ngôi sao Hoa Ngữ lên tiếng ủng hộ, đóng góp để giúp đỡ người dân vượt qua thiên tai, dịch bệnh thì dân mạng lại đi soi, xem có nghệ sỹ nào vẫn lặng im, chưa có động thái quyên góp không. Khi xác định được “mục tiêu” thì họ sẽ thi nhau chỉ trích, mắng nhiếc cho tới khi minh tinh đó đăng bằng chứng đã “sao kê” ủng hộ thì mới thôi. 

Không rõ từ khi nào chuyện từ thiện trong mắt cộng đồng mạng áp đặt lên người nghệ sỹ như một nghĩa vụ bắt buộc chứ chẳng phải xuất phát từ tấm lòng nữa. Chẳng những thế, một khi đã đóng góp thì phải chi ra số tiền cho “tương xứng” với danh tiếng, địa vị của mình thì ngôi sao ấy mới thoát khỏi búa rìu dư luận. Không ít nghệ sỹ khóc không thành tiếng vì bị chỉ trích là quá ki bo, keo kiệt khi làm từ thiện.

Vào 5 tháng trước khi tình hình lũ lụt tại Hà Nam đang nghiêm trọng, thành viên nhóm nhạc WJSN - Trình Tiêu trở thành tâm điểm của dư luận khi bị dân mạng chỉ trích vì "chỉ" quyên góp 100 ngàn NDT (350 triệu đồng) - con số được cho là ít ỏi so với thu nhập của cô và thấp hơn hẳn so với “mặt bằng chung" trong giới giải trí. 

Nếu so với Hoàng Tử Thao ủng hộ 3 triệu NDT (10 tỷ đồng), Lý Dịch Phong quyên góp 1,5 triệu NDT (5 tỷ đồng), đồng nghiệp cùng công ty quản lý - Vương Nhất Bác ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế 1 triệu NDT (3,5 tỷ đồng) thì quả thật Trình Tiêu "thua kém" hơn rất nhiều. Trong khi đó, những ngôi sao mới nổi có cùng địa vị, danh tiếng với cô như Triệu Tiểu Đường, Trương Hân Nghê,… cũng đã ủng hộ gấp đôi so với Trình Tiêu với con số 200 ngàn NDT (700 triệu đồng).

Trình Tiêu không phải là nghệ sỹ duy nhất vướng phải chỉ trích keo kiệt khi làm từ thiện. Ngay cả ngôi sao lớn như Lâm Chí Linh cũng rơi vào hoàn cảnh này. Trong đợt dịch Covid phức tạp tại Vũ Hán, siêu mẫu đã ủng hộ 200 ngàn NDT cho chi phí mua khẩu trang, vật dụng y tế, thế nhưng cô lại bị dân mạng mỉa mai là ki bo từng đồng từng cắc: 

Số tiền đó quá ít so với thu nhập khủng hàng tháng của cô ta”, “Số tiền này còn không bằng cát sê dự sự kiện 1 tiếng của cô ấy nữa đó”, “Khán giả thì ủng hộ nghệ sỹ hết mình, đem lại sự giàu có, danh tiếng cho họ nhưng khi dân tình gặp nạn thì nghệ sỹ đi đâu rồi, ủng hộ ít ỏi thế này sao?”,…

Tương tự như Lâm Chí Linh, Dương Mịch cũng bị chỉ trích như thế với số tiền ủng hộ 200 ngàn NDT. Ngay cả Chu Nhất Long ủng hộ tới 1 triệu NDT (3,5 tỷ đồng) vẫn không thoát khỏi những lời nặng nhẹ từ dư luận. Họ cho rằng nam diễn viên có thái độ rất chậm trễ so với nhiều ngôi sao khác, đồng thời Vũ Hán là quê hương của anh thì đáng lý ra nam minh tinh phải ủng hộ nhiều tiền hơn thì mới phải lẽ.

Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy từng bị dân mạng chỉ trích dữ dội vì cả hai vợ chồng lại chỉ quyên góp 200 ngàn NDT. Đối mặt với cơn mưa gạch đá từ những người chưa từng đóng góp, cả hai tiếp tục ủng hộ thêm 800 ngàn NDT, đến lúc này tình hình mới được xoa dịu.

Hóng Hớt Cbiz nghĩ dù các ngôi sao có ủng hộ bao nhiêu đi chăng nữa thì số tiền đó là chính họ kiếm ra và xuất phát từ tấm lòng thành của bản thân để quyên tặng. Từ khi nào những hành động tốt, giúp ích cho đời và xã hội bị đưa ra phán xét ít nhiều, cạnh tranh thi đua như một bảng xếp hạng! Từ thiện, cho dù là nhiều hay ít thì những ngôi sao sử dụng ảnh hưởng xã hội của họ để làm gương cho mọi người. Điều này đáng để học hỏi. Quyên góp là một hành động tử tế và không nên bị ép buộc, áp đặt hay phán xét.

>>>Xem thêm: Dàn sao nữ Hoa Ngữ bảo chứng rating: Địch Lệ Nhiệt Ba gây tranh cãi

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.