x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Jujutsu Kaisen 0: Anime được nâng tầm ảnh hưởng nhờ bộ phim này

Hai Bốn 11:00 - 20/04/2022

Jujutsu Kaisen 0 là một trải nghiệm hấp dẫn từ đầu đến cuối, nó chiều lòng mình - một fan anime lâu năm - và chiều lòng luôn bất cứ ai lần đầu tiếp xúc với nó. 

Bằng cách dẫn chuyện vô cùng tài tình và thông minh cùng với việc đây là phần phim tiền truyện nên nó vừa giúp cho mình có thêm thông tin thú vị và cũng giúp cho những ai lần đầu xem yêu quý và theo dõi nó. Bộ phim với mình cũng là một bước đệm vững chắc cho các bộ Anime sau này có thể cùng vương ra thị trường quốc tế.

Phim anime đáng xem nhất.

Nhìn từ bên ngoài vào thì đây bị coi là một bộ phim kén khách vì dàn nhân vật đông đảo, nhưng không bạn tôi ơi, đây là một tuyệt tác của nền Anime nói chung và Shounen nói chung. 

Jujutsu Kaisen 0 mang đến cho mình và cả những người bạn của mình - những người chưa từng xem phim nhưng bị lôi ra rạp - cảm giác muốn dấn thân vào thế giới của manga và anime, nó cuốn hút một cách kỳ lạ. Ngoài ra, mình còn đọc được trên Reddit rất nhiều Redditors cho ràng đây là bộ anime “dễ tiếp cận nhất” đối với họ. 

Rõ ràng việc làm nên một bộ phim dễ tiếp cận đến thế đã là một thành công cho các nhà làm phim cũng như là của Jujutsu Kaisen 0 nhưng không thể phủ nhận được độ hot và độ phủ sóng của bộ anime. 

Từ những rào cản nhỏ nhặt nhất như ngôn ngữ, lồng tiếng, phiên dịch, nền công nghiệp anime đã dần dẫn phát triển và chứng minh bản thân trên thị trường quốc tế trong nhiều năm gần đây, cùng với sự thành công của Demon Slayer thì tương lai tươi sáng cho những bộ anime là điều mà mình nghĩ là có thể hi vọng. 

Sự xuất hiện chớp nhoáng của Nanami

Đến đây thì có lẽ mình nghĩ ai cũng công nhận đây là một bộ anime xuất sắc rồi, Jujutsu Kaisen 0 không có những trò đùa lố lăng và những chi tiết khiến người mới xem khó hiểu. Với người đã coi bản anime như mình thì phim không còn gì để chê. 

Điểm mình đánh giá cao ở phim chính là cách cân bằng để bộ phim dành cho cả hai đối tượng là người cũ lẫn người mới. 

Tuy nhiên, vẫn có một vài chi tiết có thể khiến cho những người lần đầu tiếp cận với bộ anime cảm thấy khó tiếp cận đó là lồng ghép sự xuất hiện của các nhân vật mà được cho là “được yêu thích nhất” trong phần anime trước đó. 

Điều này có thể khiến không ít người xem lần đầu cảm thấy khó hiểu nhưng nó cũng là một động cơ mạnh mẽ để thúc đẩy tinh thần cho fan. Cụ thể ở đây là các cảnh có sự xuất hiện của Nanami - nhân vật được yêu thích nhất trên anime - thì cả rạp phim như bùng nổ, mình cũng bùng nổ theo. Tuy vậy, những người có vẻ như là mới xem lần đầu thì kiểu không hiểu tại sao mọi người lại hò hét. 

Cảnh gốc trong Manga

Tương tự như Demon Slayer: Chuyến Tàu Vô Tân, Jujutsu Kaisen 0 cũng được làm theo cách lấy một phần trong manga ra và làm thành phim, nhưng thay vì là một phần ngắn thì các phần phim này là tiền đề giải thích cho các sự kiện sẽ hoặc đã diễn ra trong mạch phim chính. 

Tuy vậy mình đã đọc Jujutsu Kaisen 0 và mình cho rằng đây là một phần truyện khá ngắn, thế nên việc cho thêm vào các tình tiết đã diễn ra trong mạch phim chính là điều không thể tránh khỏi. 

Với những bình luận tích cực trên Reddit mà mình thu thập được thì, Redditor genesis1v9 đã rất ấn tượng với đội ngũ sáng tạo, nói rằng "MAPPA đã làm rất tốt với những gì họ được giao. Tôi luôn thấy tập 0 là phần yếu nhất của JJK" và rằng "những khoảnh khắc gốc của anime chắc chắn đã nâng tầm bộ phim." 

Hoạt họa đặc biệt của MAPPA

Số điểm cao ngất ngưỡng này không có gì ngạc nhiên đối với những người hâm mộ kỳ cựu, vì các nhà làm phim hoạt hình  MAPPA đứng trong số các studio anime ưu tú. Các loạt phim khác của họ như Jujutsu Kaisen,  Attack on Titan mùa 4, Hajime no Ippo mùa 3 và Dorohedoro, đang có chất lượng hình ảnh nhỏ giọt, nên một bộ phim chiếu rạp thì mang lại kỳ vọng cao hơn thế nữa.

Rất may, người hâm mộ nói chung đều đồng ý rằng Jujutsu Kaisen 0 đã đáp ứng và vượt quá những mong đợi. Mình nghĩ Mappa đã chơi tất tay với bộ phim này và họ thực sự có thể làm tốt hơn mức mong đợi.

Phim là màn show diễn tuyệt vời về tài năng hoạt họa của họ, với hầu hết mọi cảnh chiến đấu chính đều xuất sắc. Cuộc diễu hành ban đêm của 100 con quỷ và cuộc chiến của Yuta với Geto là những cảnh tượng đáng chú ý.

 >>>Xem thêm: Vì sao siêu anh hùng Marvel lẫn DC thích làm việc tại viện bảo tàng?

Gojo & Geto

Nếu không tính Nanami, Gojo Satoru có lẽ là nhân vật mình yêu thích nhất trong loạt phim. Thiết kế đơn giản nhưng bóng bẩy của anh ấy cùng với sự quyến rũ thú vị, tính cách chung chung và lòng nhân ái chân thành dễ dàng khiến anh ấy trở thành một nhân vật có lượng người hâm mộ vô cùng lớn. Và khi nói đến dàn diễn viên phụ của Jujutsu Kaisen 0, Gojo là một trong những người nổi bật.

Bên cạnh vòng cung nhân vật cộng hưởng về mặt cảm xúc của Yuta, bộ phim còn mang đến một cái nhìn hấp dẫn về động lực và lịch sử của Gojo và Geto. Đó là cái nhìn đẹp nhất và chắc chắn nó sẽ đóng vai trò như một phần bối cảnh tuyệt vời được bổ sung vào mùa thứ hai của mạch phim chính.

>>> Xem thêm: Jujutsu Kaisen 0: Cần chuẩn bị gì để "tham chiến" cùng Yuto Okkotsu?

Nói chung, Jujutsu Kaisen 0 là trải nghiệm điện ảnh mà mình cảm thấy đủ đã. Thật sự là sau khi xem phim tại rạp xong, mình muốn chạy về nhà thật nhanh để cày lại ngay series Jujutsu Kaisen.

Bạn đã xem phim chưa, hãy cho mình biết thêm ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết của Hai Bốn gửi về DienAnh.Net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Jujutsu Kaisen 0 (Chú Thuật Hồi Chiến 0) tại Thư Viện Phim và Review Phim Đây.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.