x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Kim Duyên và những lần phát ngôn đầy ngán ngẩm: Nói Á hậu là nghề

Hoa Le 14:35 - 19/08/2022

Bản lĩnh và kiên trì có lẽ là 2 từ mà tôi dùng để miêu tả về Á hậu Kim Duyên, người đẹp từng dành cả thanh xuân để đi thi nhan sắc. Không những chăm chỉ, miệt mài hoàn thiện bản thân, mà cô còn mạnh mẽ vượt qua bão dư luận sau những lần phát ngôn bất ổn của mình.

Trở về nước sau khi giành ngôi vị Á hậu 2 của Hoa hậu Siêu quốc gia 2022, Kim Duyên trở thành tâm điểm của truyền thông. Mặc dù đã rất nỗ lực và đem về thành tích cao nhất trong lịch sử cho Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này, nhưng có vẻ mỹ nhân Cần Thơ vẫn chưa hoàn toàn hài lòng, thỏa mãn.

Bên cạnh những bài phỏng vấn về hành trình thi đấu của người đẹp, tôi đặc biệt quan tâm đến khoảnh khắc cô trải lòng về tính cách của bản thân và nghề nghiệp. Theo đó, Kim Duyên từng bộc bạch cô là một người làm gì cũng nhanh nên dễ dẫn đến việc suy nghĩ không thấu đáo. Nên cô vẫn luôn cố gắng trau dồi, thay đổi bản thân để điềm tĩnh và từ tốn hơn. 

>>> Xem thêm: Doãn Hải My - Đoàn Văn Hậu: 2 năm yêu kín nhưng ai cũng biết

Nhưng vừa nói hết ý, đứng trước câu hỏi “Hoa hậu, Á hậu có phải một nghề không?”, Kim Duyên lại đáp: “Thực ra mọi người không coi đây là một cái nghề. Nhưng với em, nó nằm trong sự nghiệp của em. Khi em cố gắng em đi thi, em theo đuổi ước mơ của em, cống hiến cho nghề, cống hiến cho đời thì nó là một phần trong sự nghiệp của em.” 

Nghe xong câu trả lời này, tôi đã phải sững người mất một lúc để đi tìm hiểu khái niệm về nghề nghiệp. Bởi trong quan niệm của tôi cũng như đa số mọi người, Á hậu hay Hoa hậu là một danh hiệu, còn nghề là một lĩnh vực lao động để tạo ra những sản phẩm bật chất hoặc tinh thần đáp ứng nhu cầu xã hội. 

Có chăng nhờ danh hiệu này, các người đẹp dễ dàng hơn trong việc bộc lộ tài năng, tri thức của bản thân và thăng hoa trong sự nghiệp mà thôi. Giống như các mỹ nhân sau khi thi nhan sắc, họ đều cố gắng để trau dồi, rèn luyện bản thân ở lĩnh vực nhất định và trở thành người mẫu, ca sĩ, diễn viên hay thậm chí là giáo viên, doanh nhân… Nếu như Kim Duyên nói, Hoa - Á hậu là một “nghề” thì chẳng lẽ cô sẽ đi nhan sắc tới già, hoặc ít nhất đến độ tuổi nghỉ hưu là 55 theo quy định pháp luật?

Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên Kim Duyên phát ngôn “miệng đi trước não” như vậy. Trong vòng thi Supra Chat thuộc khuôn khổ Miss Supranational 2022, mỹ nhân 9X từng khiến mạng xã hội bùng nổ khi trả lời câu hỏi “Nhân vật Disney mà bạn yêu thích nhất là ai?” rằng “Tôi thích Doraemon và nhân vật đó đến từ Nhật Bản”. Nước đi mà đến MC cũng không thể lường trước được, để rồi phải để lại một biểu cảm ngỡ ngàng, bật ngửa. 

Ngay sau đó, Kim Duyên đã phải lên tiếng xin lỗi cho sự việc này. Nhiều người chỉ trích cô về phần trả lời đi vào lòng đất. Còn tôi chỉ cảm thấy thất vọng vì người đẹp không những thiếu kiến thức mà còn khá hấp tấp, nóng vội để rồi một câu hỏi rất đơn giản cũng tạo ra tranh cãi. 

Trước lùm xùm này, tại Miss Universe 2021, cô từng khiến dân tình xôn xao khi trả lời câu hỏi của MC Steve Harvey. Vừa được gọi tên vào top 16 chung cuộc, cô đã được nhận câu hỏi: “Bạn muốn gặp lại người nào trong lịch sử?”. Ngay lập tức, Kim Duyên đã đáp lại: “Ho Chi Minh City” - tên của một thành phố thay vì nhân vật lịch sử.

Quả thực câu trả lời này đã đi vào huyền thoại, khiến cho Kim Duyên dù chinh chiến ở bao nhiêu đấu trường nhan sắc, giành ngôi vị gì thì phát ngôn của cô vẫn cứ bị nhắc lại. Nghe nói cô từng có thời gian sang Singapore du học, vậy mà liên tiếp 2 cuộc thi nhan sắc quốc tế đều mắc lỗi cơ bản. Liệu đây là do khả năng ngoại ngữ của người đẹp còn kém, hay do cô hấp tấp không nghe được kỹ câu hỏi đã trả lời?

Ngược về quá khứ, khi tham gia cuộc thi Vietnam Why Not do chính công ty chủ quản của Kim Duyên tổ chức, người đẹp cũng có pha nhắc bài bạn đi vào lòng đất. Khi câu hỏi là “Ngọn đèo nào xuất hiện trong thơ Bà Huyện Thanh Quan với hình ảnh cỏ cây chen lá, đá chen hoa”, Kim Duyên nhanh nhẹn ghi “Đèo Hải Vân” và còn hồn nhiên chỉ bài cho bạn thân Khánh Vân. 

Khi biết mình sai kết quả, 2 người đẹp còn cười phớ lớ. Đến kiến thức cơ bản còn sai, thì tôi cũng thật quan ngại về trình độ học vấn của cả 2 người đẹp này. 

>>> Xem thêm: Hoa hậu Mai Phương và top 3 Miss World VN vướng ồn ào hậu đăng quang 

Mỗi lần phát ngôn, Kim Duyên luôn chứng minh cho công chúng thấy bản thân là một người nhanh nhẹn, hoạt bát nhưng vô cùng bất cẩn, thiếu suy nghĩ. Nên tôi rất mong người đẹp điềm tĩnh, cẩn trọng hơn và mang theo ê-kíp hùng hậu mỗi lần dự tính phát ngôn để tránh trường hợp bị chỉ trích.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.