x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt lỗi sai xuất hiện trong MCU: Văn Vũ không biết Mandarin

Chekov 15:00 - 19/09/2022

Bắt đầu với Iron Man, MCU đã phát triển thành vũ trụ điện ảnh lớn nhất Hollywood. Các bộ phim là những cuộc phiêu lưu khổng lồ của siêu anh hùng đan xen những câu chuyện khác nhau nhưng điều đó không có nghĩa là MCU hoàn hảo. 

Chekov soi ra được rằng mỗi bộ phim đều có những sai sót, gồm sai lầm trên trường quay cho đến lỗ hổng kịch bản. Dù chẳng ảnh hưởng mấy nhưng chúng có thể mang lại tiếng cười sảng khoái khi khán giả phát hiện ra.

Thaddeus Ross đến - Black Widow (2021)

Phần phim tiền truyện Black Widow diễn ra trước các sự kiện của Avengers: Infinity War, có nghĩa là nó kết thúc với việc Natasha phải quay trở lại cuộc sống của mình với Avengers. Sau khi phá hủy Red Room, Thaddeus Ross và đội của ông ta đến bắt giữ Black Widow.

Chekov phần nào thấy khó hiểu khi Thaddeus Ross theo dõi Natasha suốt thời gian dài nhưng không hiệu quả rồi bất ngờ xuất hiện ở Yemen sau khi cô thoát khỏi một hang ổ bí mật.

Wenwu không biết Mandarin là gì - Shang-Chi and the Legend of Ten Rings (2021)

Trước Shang-Chi and the Legend of Ten Rings, khán giả đã được gặp 1 Mandarin phake do Kingsley đảm nhận nhưng qua giai đoạn 4, Lương Triều Vỹ mới lộ diện, khăng định bản thân là Mandarin thật, phức tạp và thú vị hơn. Wenwu thậm chí còn chế nhạo cái tên The Mandarin.

Mandarin tiếng Anh là quả cam nhưng trong tiếng Trung, từ này có nghĩa là tiếng quan thoại. Có gốc gác châu Á, Chekov khá hoang mang khi Wenwu không hiểu Mandarin có nghĩa là gì khi được nhắc đến.

Tiamut sinh ra suýt hủy diệt Trái Đất - Eternals (2021)

Đỉnh điểm của Eternals là khi nhóm phát hiện ra Celestial Tiamut nằm im lìm trong lõi Trái đất, chuẩn bị được “sinh ra”. Sersi cố gắng sử dụng sức mạnh của mình để ngăn chặn và thành công. Chekov nhận thấy Celestial không ẩn náu bên dưới bề mặt mà ẩn náu trong lõi của hành tinh. Vì vậy, nếu một phần đầu của Tiamut có thể tiếp cận bề mặt có nghĩa là Trái Đất đã nứt ra, đủ để nổ banh chành rồi. Chẳng hiểu sao đến cuối phim mọi thứ vẫn bình thường?

Octavius biết Green Goblin - Spider-Man: No Way Home (2021)

Cùng với sự trở lại của nhiều phiên bản Spider-Man, Chekov cũng vô cùng thích thú khi được thấy nhiều phản diện tái xuất trong Spider-Man: No Way Home. Doc Ock của Alfred Molina đối đầu với Peter rồi cuộc chiến của họ bị chen ngang bởi Green Goblin.

Khi Ock nhìn thấy Green Goblin, ông nhận ra đó là Norman Osborn nhưng ở phần phim gốc, chẳng ai biết Norman Osborn là Green Goblin và không có dấu hiệu nào cho thấy Doc Ock biết điều này.

>> Xem thêm: 10 dấu hiệu phim siêu anh hùng đang dần bão hòa

Mẹ của Korg - Thor: Love and Thunder (2022)

Sau khi được giới thiệu trong Thor: Ragnarok, Korg được xem như là một trong những nhân vật hài hước nhất MCU. Vai trò phụ họa hài hước của anh tiếp tục trong Thor: Love and Thunder cũng như nhiều thứ hài hước hơn về Korg, bao gồm cả việc được sinh ra bởi hai người cha, giống như những người khác trong loài của anh ấy.

Ủa, Chekov khá rối rắm khi trong Thor: Ragnarok, Korg từng đề cập đến việc có một người mẹ. Vậy là có cha hay mẹ?

Địa điểm mâu thuẫn mới của Asgard - Avengers: Endgame (2019)

Sau sự hủy diệt của Asgard, Thor quyết định tái tạo Asgard ở Trái Đất. Avengers: Endgame tiết lộ New Asgard nằm ở Tonsberg, Na Uy, đây là một điểm gọi lại thú vị về nơi khối Tesseract được cất giấu trong Captain America: The First Avenger.

Nhưng sự kết nối thú vị này hơi bị lãng quên bởi một số chi tiết bị bỏ qua. Biển số trên chiếc xe tải mà Hulk và Rocket đang lái cũng như số điện thoại trên hộp bánh pizza trong nhà của Thor đều đến từ Vương quốc Anh.

Thành viên ê-kíp bất ngờ thành cameo - Doctor Strange (2016)

Doctor Strange đã giúp đưa phép thuật vào MCU, thứ tiếp tục có những tác động rất thú vị đến toàn thể vũ trụ. Thật không may, không có phép thuật nào có thể loại bỏ một thành viên ê-kíp xuất hiện trong một cảnh quay.

Khi Doctor Strange khám phá kho vũ khí với tất cả các loại vũ khí ma thuật, bao gồm cả chiếc áo choàng, Chekov tia được một thành viên ê-kíp đang lấp ló ở phía sau. Điều khiến nó hài hước hơn nữa là người đàn ông dường như không làm gì cả và điều đó khiến Chekov tự hỏi tại sao anh ta lại ở đó.

Chỉ đường sai - Thor: The Dark World (2013)

Với thực tế là Thor có thể bay vòng quanh và được vận chuyển khắp vũ trụ bằng Bifrost, có nghĩa là anh không quen với các phương tiện giao thông công cộng. Giữa trận chiến đỉnh cao, Thor lại mò xuống ga tàu điện ngầm London để hỏi đường đến Greenwich.

Trong khi một người phụ nữ có vẻ hữu ích khuyên anh nên đi thêm ba điểm dừng nữa, những người quen thuộc với hệ thống tàu điện ngầm ở London đã nhận ra rằng Thor thậm chí còn không đi đúng chuyến tàu. Người phụ nữ đó chỉ là một kẻ bất tài hay một đặc vụ bí mật của Hydra đang tìm cách hạ gục anh hùng nhỉ?

Nguồn gốc của Gamora - Guardians Of The Galaxy (2014)

Chủ đề về việc tận diệt cả một loài chắc chắn không hề hài hước, nhưng có vẻ như điều mà Marvel muốn làm khá nhất quán. Khi Gamora bị quân đoàn Nova bắt giữ trong Guardians of the Galaxy, Chekov biết được rằng Gamora là người sống sót cuối cùng của giống loài.

Tuy nhiên, Avengers: Infinity War cho thấy một đoạn hồi tưởng, trong đó Thanos đang thử lý thuyết cân bằng mới của mình bằng cách chỉ cho bay màu một nửa thế giới quê hương của Gamora. Phim sau đá phim trước thực sự rất khó hiểu.

Chiếc khiên ma thuật của Captain America - Avengers: Endgame (2019)

Khiên của Captain America là một trong những vũ khí tốt nhất trong các bộ phim MCU. Nó đã giúp Cap vượt qua vô số trận chiến, nhưng khi đối đầu với Thanos, Mad Titan đã đập vỡ chiếc khiên và phá vỡ nó gần một nửa.

Đó là một khoảnh khắc có tác động và làm tăng thêm cảm giác việc Captain America sắp bay màu. Tuy nhiên ở phân đoạn Avengers tập hợp, anh chàng lại đứng hiên ngang ở đó với chiếc khiên hoàn toàn nguyên vẹn làm Chekov tự hỏi ai đã sửa khiên mà nhanh vậy?

Bản sao Ant-Man - Avengers: Endgame (2019)

Có lẽ khoảnh khắc hoành tráng nhất trong toàn bộ MCU là trận chiến đỉnh cao trong Avengers: Endgame. Thật là hồi hộp khi thấy hầu như mọi anh hùng trong vũ trụ điện ảnh cùng nhau tham gia chống lạiThanos.

Khi các anh hùng cần mở cổng lượng tử, Scott Lang bắt đầu nối dây nóng cho xe tải để nó chạy. Nhưng một lúc sau, anh ta được nhìn thấy trong hình dạng khổng lồ ở giữa trận chiến. Scott Lang phân thân được luôn?

Doctor Strange mất vệ sinh - Doctor Strange (2016)

Stephen Strange được giới thiệu là một bác sĩ phẫu thuật xuất sắc, có thể thực hiện các thủ thuật bất khả thi. Dù tài năng đến mấy, Strange cũng tỏ ra là một bác sĩ khá bất cẩn, đi ngược lại quy trình trước khi vào phòng ngủ.

Khi Strange chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật, anh đã rửa tay và sau đó đeo khẩu trang. Nhiều bác sĩ thực tế đã nhanh chóng chỉ ra rằng điều này rất trái với quy trình vì bàn tay của Strange sau đó có thể đã bị nhiễm bẩn trước khi thực hiện phẫu thuật.

Video nhật ký của Peter Parker - Spider-Man: Homecoming (2017)

Sau một thời gian dài chờ đợi, Peter Parker đã xuất hiện lần đầu trong MCU trong Captain America: Civil War. Điều này được mở rộng trong Spider-Man: Homecoming khi khán giả được tiết lộ rằng Peter Parker đã làm một cuốn nhật ký bằng video về thời gian làm Avenger.

Cuốn nhật ký đưa ra một quan điểm khác về phần giới thiệu của Spider-Man khi cậu hạ cánh và nói, “Xin chào mọi người” nhưng trong Captain America: Civil War lại không hề như vậy. 

Những chi tiết này dù không ảnh hưởng nhiều đến MCU nhưng vẫn rất đáng chú ý đúng không nào? Bạn có soi ra lỗi nào nữa không, cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: She-Hulk khác gì Hulk trong MCU: Kiểm soát được nhân cách mới

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.