x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Captain America trở về quá khứ và các tình tiết gây hụt hẫng của MCU

Xoài 10:35 - 18/09/2022

Nhà Marvel đã tung ra series phim truyền hình thứ 7 trên Disney+ đó là về She-Hulk cùng một câu chuyện dí dỏm, hài hước và thú vị đến với người xem. Tuy nhiên, Xoài thấy đó chỉ là những yếu tố không quá quan trọng với MCU, vì trong những thời gian gần đây, vũ trụ này đã không ít lần gây khó hiểu đến người xem bằng những mạch truyện thiếu tính kết nối và phi logic.

Sự phát triển của nhân vật Giáo sư Hulk

Hãy bắt đầu với Hulk, một nhân vật quá đỗi quen thuộc với chúng ta cũng như biệt đội Avengers. Nhân vật này có một hướng phát triển cực kỳ ít ỏi, cũng có thể là do khi ấy, nhà Marvel đang vướng bận về bản quyền của gã da xanh này. Giáo sư Hulk là sự kết hợp cực kỳ thành công giữa tâm trí của Bruce Banner và cơ thể của Hulk, nhưng chúng ta chưa hề được Marvel giải thích chi tiết về điều này trên màn ảnh, tất cả chỉ là một màn giới thiệu gọn lẹ, không có chiều sâu từ bộ não thiên tài thứ 2 trong Avengers.

Dòng thời gian trong Spider-man: Homecoming

Khi Spider-man cập bến MCU, Nhện nhà ta có một phần phim khởi động cực kỳ mãn nhãn, nhưng lại thiếu chỉn chu về mặt dòng thời gian. Trong khi các phần phim khác đang dần đi theo một mốc thời gian khá là lâu rồi, thì Spider-man: Homecoming lại được kể trong khoảng thời gian 8 năm sau trận chiến New York.

Chuyến phiêu lưu “Tâm trí” của Thor

Trong Avengers: Age of Ultron, Thor đã có một chuyến hành trình nho nhỏ đến một hồ nước ma thuật, tại đó anh đã khai mở tâm trí bằng một viễn cảnh của các viên đá vô cực, đồng thời biết được động cơ của tên phản diện Ultron. Song các viễn cảnh đó chẳng hề liên quan với nhau một chút nào, từ Ultron, thần thoại bắc âu đến đá vô cực. Có vẻ Marvel Studio đã quên mất phải giải thích cho phân đoạn đó và hiện tại nó đã trở thành một chi tiết khó hiểu nhất trong giai đoạn 3.

Star-lord nhận sức mạnh từ cha mình

Khi biết được cha của Peter Quill là Ego, một Celestial dưới dạng một hành tinh sống thì Xoài và nhiều người xem đã rất sốc và khá mong đợi với sức mạnh mới của anh. Nhưng mình thấy điều này chẳng liên quan gì đến mạch phim vì ban đầu anh còn không biết bản thân có sức mạnh, xong sau đó lại bị mất đi sau khi Ego hi sinh.

>>>Xem thêm: Scarlet Witch nên chịu trách nhiệm vì những gì đã gây ra trong MCU

Màn xuất hiện nhạt nhẽo của Deviant

Một chủng tộc đối trọng với các Eternals, thế nhưng chúng lại không nhận được nhiều sự chú ý hơn là màn lục đục nội bộ của các vị thần. Nhất là Kro, một Deviant hấp thụ sức mạnh các Eternals để tiến hóa, Marvel Studio chẳng mảy may để tâm mà xây dựng cho hắn một chiều sâu nhất định, chỉ ném hắn vào các trận chiến không có chút mục đích nào, trong khi Kro là một trong những nhân vật quan trọng với Eternals trong truyện tranh.

Số phận của Captain America

Khi Endgame xảy ra, một khái niệm mới được sinh ra đó là việc du hành thời gian, nhưng không được thay đổi quá khứ. Thế nhưng Captain America lại thoải mái trở về quá khứ và sống êm đẹp với người tình ngay chính dòng thời gian gốc mà không bị thay đổi. Điều này khiến nhà Marvel phải lên tiếng là do tác động của Kang gây ra với các dòng thời gian, nhưng mình thấy như thế là chưa đủ chi tiết.

Hiệp định Sokovia biến mất

Hiệp định Sokovia là một luật lệ đưa ra để bắt các siêu anh hùng phải hoạt động dưới trướng chính phủ, đồng thời là thứ khiến trận chiến Civil War xảy ra, nhưng nó chẳng còn hoạt động nữa sau trận chiến với Thanos. Hiệp định này là một luật lệ chẳng thể phá bỏ, thế nhưng các siêu anh hùng như Spider-man, Doctor Strange hay Hawkeyes vẫn thoải mái hành động, điều này phần nào thể hiện sự thiếu cẩn trọng của Marvel.

Sự biến mất của Captain Marvel 

Trong trận chiến đầu tiên của các Avengers đối mặt với quân đoàn Chitauri ngoài vũ trụ, có rất nhiều câu hỏi về việc Captain Marvel ở đâu khi trái đất cần cô nhất. Trong phần phim riêng của nàng siêu anh hùng này, câu hỏi trên đã được trả lời bằng việc cô còn bận rộn với các vấn đề khác ở vũ trụ. Nhưng Xoài thấy điều này quá vô lí vì rằng Furry có thể lập tức gọi Captain Marvel bất kỳ lúc nào, khi chính quê nhà của mình bị tấn công thì nên ưu tiên trở về trước chứ không phải lang thang ở khắp vũ trụ.

Tổng kết lại, mặc dù Marvel đã thành công trong việc phát triển và hoàn thiện vũ trụ điện ảnh MCU, thế nhưng họ cũng không thể tránh khỏi những sai sót nhỏ nhất. Tuy những chi tiết đó rất nhỏ nhặt, Xoài thấy nếu không kịp sữa chửa, để lâu sẽ trở thành những lỗ hổng cốt truyện không thể cứu vãn được nữa.

>>>Xem thêm: Xem She-Hulk mới thấy Marvel Studios sắp xếp thời gian tài tình ra sao

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers: Endgame? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.