x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt phim ngốn ngân sách hàng trăm triệu USD của Marvel

11:00 - 20/09/2022

Để mang lại cho khán giả những thước phim chân thực, Marvel Studios đầu tư số tiền rất lớn vào bom tấn điện ảnh lẫn những series Disney+ như Hawkeye hay WandaVision. Khi về chung với nhà Chuột, ngân sách của Marvel Studios còn tăng lên rất nhiều lần. Hãy cùng điểm qua những bộ phim tiền tấn, tiền tạ của Marvel nhé!

Guardians Of The Galaxy (2014) - 170 triệu USD

Guardians of the Galaxy của James Gunn hiện tại thu hút được rất nhiều khán giả nhưng trong quá khứ, tựa phim này là một canh bạc rất rủi ro và tốn kém. Star-Lord, Drax, Groot, Gamora và Rocket không quá quen thuộc với người xem nhưng đến nay, ai cũng biết gánh hài vũ trụ này.

Guardians of the Galaxy đã trở thành một trong những góc thành công nhất của MCU, nhưng chắc chắn kinh phí 170 triệu đô la (theo báo cáo của Box Office Mojo) có thể là con số khá lớn nếu khán giả không hiểu rõ về tầm nhìn và phong cách độc đáo của James Gunn.

Eternals (2021) - 200 triệu USD

Eternals của năm 2021 nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều dù được đạo diễn đoạt giải Oscar Chloe Zhao nhào nặn. Bỏ ra 200 triệu USD với rất nhiều góc quay ngoại cảnh và dàn diễn viên sao hạng A Hollywood gồm Angelina Jolie, Kit Harrington, Harry Styles, Richard Madden nhưng Eternals vẫn không đạt được thành tích phòng vé như mong đợi. 

Cốt truyện đơn giản, giới thiệu nhân vật dài dòng đã khiến Eternals thất bại. Thật phí phạm 200 triệu USD đúng không?

Black Panther (2018) - 200 triệu USD

Là bộ phim quan trọng nhất của MCU, Black Panther của Ryan Coogler là một tác phẩm khai thác văn hóa châu Phi và có doanh thu phòng vé ấn tượng. Phim của Coogler là một trong số rất ít phần MCU có thể khiến người xem rơi nước mắt, có thể là vì nhân vật T'Challa quá ấn tượng hay ký ức về Chadwick Boseman quá cố.

Có những bộ phim không phải siêu anh hùng tương tự như Black Panther, nhưng không có bộ phim nào có kinh phí 200 triệu USD (mỗi The Numbers) nhưng lại thu về 1 tỷ USD như Ryan Coogler. Chekov thừa nhận rằng Black Panther không phải là bộ phim hoành tráng hoặc thậm chí đẹp mắt nhất MCU nhưng kinh phí 200 triệu USD đã được sử dụng rất nhuần nhuyễn để tạo ra siêu phẩm.

Iron Man 3 (2013) - 200 triệu USD

Với sự thay đổi gây tranh cãi ở phần ba và nỗ lực khiến Tony Stark được yêu thích, Iron Man 3 được coi là một trong những bộ phim gây chia rẽ nhiều hơn của MCU nhưng lại gây được tiếng vang lớn, cả trong nước và quốc tế. 

Dù gì đi nữa, Iron Man 3 vẫn ngốn ngân sách khổng lồ 200 triệu USD (thông qua Box Office Mojo), có thể còn nhiều hơn thế nữa xem xét mức lương ngày càng tăng của Robert Downey Jr.

>> Xem thêm: She-Hulk khác gì Hulk trong MCU: Kiểm soát được nhân cách mới

The Avengers (2012) - 220 triệu USD

The Avengers có lẽ là bộ phim làm nên tên tuổi MCU khi cho nhóm đối đầu với đội quân Chitauri của Loki. Đây là sự kiện lớn đầu tiên của MCU, và nhờ sự thành công của Iron Man, Iron Man 2, và ở một mức độ thấp hơn là Thor và Captain America: The First Avenger, hãng phim cảm thấy thoải mái khi cung cấp kinh phí cho The Avengers. 

Theo Box Office Mojo, The Avengers có kinh phí 220 triệu USD, cao hơn đáng kể so với 140 triệu USD cho bộ phim trước đó: Captain America.

Thor: Love and Thunder (2022) - 250 triệu USD

Thor: Ragnarok và Thor: Love and Thunder của Taika Waititi đều được khán giả đón nhận nhiệt liệt và mỗi bộ phim đều mang đến cho MCU một số hình ảnh hấp dẫn và đáng nhớ nhất. 

Theo The Numbers, ngân sách dành cho Ragnarok là 180 triệu đô la - ít đến mức Chekov ngạc nhiên. Tuy nhiên, Thor: Love and Thunder có kinh phí cao hơn đáng kể là 250 triệu USD. Chekov nghĩ việc tiền nhiều hơn cũng là do Natalie Portman trở lại, hóa thân thành Mighty Thor.

Captain America: Civil War (2016) - 250 triệu USD

Captain America: Civil War năm 2016 theo Chekov nhận xét là như phiên bản dài hơi của The Avengers vậy. Theo Box Office Mojo, tổng doanh thu trên toàn thế giới của phim cũng tương tự, vượt quá 1 tỷ USD.

The Numbers tiết lộ Civil War có 250 triệu USD, cao hơn 80 triệu USD so với Captain America: The Winter Soldier. Xem xét mức lương hơn 50 triệu đô la của Robert Downey Jr. và sự bao gồm của Elizabeth Olsen, Paul Rudd, Jeremy Renner và Chadwick Boseman, 250 triệu USD là quá rẻ rồi đó mọi người ạ!

Avengers: Age Of Ultron (2015) - 250 triệu USD

Avengers: Age of Ultron nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều nhưng bộ phim vẫn thu về 1,4 tỷ USD trên toàn thế giới (thông qua Box Office Mojo). Chekov nghĩ Marvel Studios phải bỏ ra nhiều tiền để làm kỹ xảo vì Ultron dẫn theo cả đội quân kia mà. Những cảnh chiến đấu cũng vô cùng hoành tráng nên số tiền 250 triệu cho kỹ xảo là hợp lý. 

Avengers: Infinity War (2018) - 316 triệu USD

Avengers: Infinity War của Joe và Anthony Russo đã phá vỡ kỷ lục nhưng cuối cùng nó sẽ bị phần tiếp theo của chính nó vượt qua một năm sau đó. Tuy nhiên, trong khi điều này bao gồm thành công về mặt tài chính, nó cũng có thể áp dụng cho ngân sách của các bộ phim.

Bộ phim Avengers đầu tiên của anh em nhà Russo thu về hàng trăm triệu USD với chỉ 316 triệu USD, cao hơn 66 triệu đô la so với Age of Ultron. 

Avengers: Endgame (2019) - 356 triệu USD

Avengers: Endgame là bộ phim đứng đầu trong danh sách này với 400 triệu USD, sánh ngang với Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides. Tiêu tốn ngân sách là vậy nhưng Avengers: Endgame vẫn được coi là một thành công. 

Bộ phim đã tăng hơn gấp đôi con số đó chỉ riêng ở thị trường nội địa, gây kinh ngạc 1,9 tỷ USD từ các lãnh thổ quốc tế (thông qua Box Office Mojo). Avengers: Endgame thực sự là bom tấn trong lòng Chekov mọi người ạ!

Chẳng biết trong tương lai Marvel Studios còn sản xuất thêm bộ phim nào có kinh phí khủng như thế này nữa không nhưng Chekov cảm thấy vô cùng thích thú trước loạt phim của MCU suốt thời gian qua.

>> Xem thêm: Dàn sao gắn bó dài với Marvel: Samuel L. Jackson theo MCU tận 11 năm

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Werewolf By Night? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.