x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Mãn nhãn với loạt concert siêu hoành tráng của IU và các idol Kpop

Roses 08:00 - 14/10/2022

Đối với fan Kpop thường xuyên “đu” idol như mình, chắc chắn không thể bỏ qua những concert/tour diễn của các thần tượng. Phải công nhận rằng, những buổi biểu diễn luôn nằm trong danh mục các hoạt động quan trọng mà các nhóm nhạc hay thần tượng solo thường xuyên thực hiện. 

Những sân khấu trình diễn mãn nhãn đã góp phần giúp các idol củng cố chỗ đứng trên thị trường Kpop và trong lòng người hâm mộ. Cùng mình điểm qua loạt concert “khủng” nhất nhì Kpop ngay bây giờ nhé! 

IU 

Gây tiếng vang mới đây là các đêm diễn đầu tiên thuộc concert The Golden Hour: Under the Orange Sun của IU. Dù không được xem trực tiếp mà chỉ theo dõi qua hình ảnh nhưng mình thấy concert đã diễn ra vô cùng thành công, để lại nhiều ấn tượng khó quên cho khán giả đấy nhé. 

Concert của IU đã diễn ra tại sân vận động Olympic, Seoul với sức chứa hơn 45 nghìn người. Đây là concert tiếp theo của nữ thần tượng sau 3 năm kể từ tour diễn Love, Poem được tổ chức vào cuối năm 2019.

Có thể nói, The Golden Hour: Under the Orange Sun là một trong những concert hoành tráng nhất trong 14 năm sự nghiệp của IU khi được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng về sân khấu cũng như các tiết mục biểu diễn, khán giả phủ kín sân vận động. Đặc biệt là tiết mục Strawberry Moon khiến nhiều người “nổi da gà” khi IU đứng trên chiếc khinh khí cầu “mặt trăng dâu tây” thể hiện ca khúc.

Một màn trình diễn khác khiến khán giả trầm trồ là khi hàng trăm chiếc drone (phương tiện bay không người lái) bay trên bầu trời và xếp thành hình IU, logo UAENA (tên fandom của IU) và đồng hồ (tượng trưng cho Above the time), tiếp nối là màn bắn pháo hoa vô cùng hoành tráng và mãn nhãn.

Đặc biệt hơn cả chính là những fan cứng đến từ Kbiz cũng tham dự concert và ủng hộ nhiệt tình các tiết mục biểu diễn. Mình rất ấn tượng khi thấy Jungkook (BTS) và Lee Jun Ki có mặt bên dưới khán đài dõi theo từng tiết mục của IU từ xa. Không hổ danh “nữ hoàng solo”, chỉ mới những đêm đầu thôi mà The Golden Hour: Under the Orange Sun đã cho thấy vị thế “khủng” của IU trong làng nhạc Kpop rồi. 

>>Xem thêm: Khối tài sản khủng của "tam giác visual" gen 3: Tzuyu - Jisoo - Irene

BTS 

Nhắc tới những concert hoành tráng của idol Kpop mà quên nhóm nhạc nam đình đám BTS thì quả là thiếu sót lớn. Trong vô số concert siêu “khủng” của boygroup nhà BigHit, mình sẽ chỉ điểm lại một concert có tầm ảnh hưởng cực lớn thôi nhé, đó là Love Yourself: Speak Yourself.

Chắc hẳn các fan Kpop vẫn còn nhớ concert “để đời” của BTS được vinh danh là concert xuất sắc nhất năm 2019, sánh ngang Madonna, Spice Girls và các nghệ sĩ đình đám thế giới chứ nhỉ? Cho đến hiện tại, các đêm concert trong tour diễn vòng quanh thế giới này vẫn luôn gây ấn tượng với mình vì sự đầu tư công phu, hoành tráng với thiết kế sân khấu và đạo cụ chỉn chu. 

Bạn có biết tổng số khán giả của toàn bộ tour diễn đã lên tới ít nhất 1,7 triệu người? Thêm vào đó, 7 chàng trai tiếp tục chinh phục khán giả bởi những màn trình diễn đã mắt và thiết kế sân khấu mới mẻ khiến công chúng càng thêm thán phục. 

Bạn còn nhớ thiết kế hai con báo khổng lồ trên nền những cây cột kiểu Hy Lap hay cảnh những chú mèo khủng xuất hiện cho phần giới thiệu Dionysus - bài hát mở màn buổi biểu diễn không? 

Ekip thực hiện đã tạo ra một khung cảnh giống như truyện cổ tích bằng cách cho Jimin vào trong một bong bóng nhựa khổng lồ chứa đầy những bông hoa trắng khi anh biểu diễn bài hát solo Serendipity. Trong khi Jungkook bay qua người hâm mộ bằng dây hỗ trợ trong màn trình diễn Euphoria,... Tất cả đã tạo nên những đêm diễn siêu hoành tráng khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Có thể nói, Love Yourself: Speak Yourself của BTS đã mang về hàng trăm triệu USD, giúp nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc này “vượt mặt” nhiều tên tuổi lớn trong làng âm nhạc quốc tế.

>>Xem thêm: Knet bình chọn nhóm nữ tân binh của năm: IVE chiến thắng áp đảo

BIGBANG

Trước BTS, người nắm giữ kỷ lục về số lượng khán giả cũng như độ “khủng” trên sân khấu biểu diễn chính là đàn anh đình đám BIGBANG. Mình còn nhớ mãi tour diễn MADE diễn ra trong khoảng thời gian 2015-2016 đã giúp các chàng trai nhà YG thu hút 1,5 triệu lượt khán giả đến tham dự 55 buổi biểu diễn chất lượng.

Vì đó là concert kỷ niệm 10 năm ca hát của nhóm BIGBANG, đồng thời cũng là tour diễn trước khi các thành viên rục rịch lên đường nhập ngũ, đủ để thấy độ hoành tráng của nó. Mình còn nhớ concert cuối cùng trong tour diễn còn được trang bị công nghệ đặc biệt để phát sóng trực tuyến thông qua ứng dụng thông minh. Đặc biệt hơn, việc phát sóng trực tuyến còn được trang bị công nghệ Multi-Cam với 6 máy quay chuyên dụng, gồm 5 máy quay dành riêng cho 5 thành viên và một máy quay bao quát toàn bộ sân khấu. Đây là công nghệ lần đầu tiên được thực hiện trong concert của một nhóm nhạc, tạo hiệu ứng thu hút xưa nay chưa từng có đấy ạ.

Bạn biết không, 5 chàng trai nhà YG đã “bùng cháy” với toàn bộ năng lượng và nhiệt huyết, để có thể mang đến cho khán giả những phần biểu diễn ấn tượng và nhiều cảm xúc nhất. Hàng loạt bản hit được tái hiện trên sân khấu với những giai điệu sôi động, bắt tai. 

Bên cạnh các phần biểu diễn nhóm, không thể không kể đến các phần biểu diễn solo và song ca của các thành viên. Tất cả những gì họ đã làm được đã giúp BIGBANG khẳng định vị thế “ông hoàng Kpop” khó có đối thủ. 

Trên đây là 3 hoạt động concert nổi bật nhất mà mình biết. Số lượng khán giả khổng lồ, concept hoành tráng, âm thanh hình ảnh chất lượng cả phần nhìn lẫn phần nghe,... tất cả đã giúp dàn idol nhà ta ghi dấu ấn trong lịch sử Kpop. Còn với bạn, concert của thần tượng nào mới là ấn tượng nhất?

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Law Cafe ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.