x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Minh chứng gu Chi Pu bền vững không đổi: Amber - Gil Lê quá giống nhau

An Lee 10:00 - 23/05/2023

Tham gia show Đạp Gió Rẽ Sóng, Chi Pu bất ngờ trở thành cái tên được nhiều người chú ý tại showbiz Hoa ngữ. Không chỉ có thế, cô nàng cũng “càn quét” mạng xã hội Việt Nam, độ hot còn cao hơn cả Sơn Tùng M-TP dù nam ca sĩ đợt này ra mắt bài hát mới. 

Sức nóng thần kỳ của Chi Pu còn kéo theo loạt ngôi sao khác được chú ý, ví dụ như Hoàng Thùy Linh, Gil Lê và loạt sao nước ngoài trong đó có Amber. Đặc biệt, netizen còn rất quan tâm đến mối quan hệ dây dưa giữa Amber – Chi Pu – Gil Lê, trong đó tôi thấy có nhiều topic so sánh, ngay đến Amber và Gil Lê cũng đã được đặt lên bàn cân rồi.  

>> Xem thêm: Chi Pu là “đại gia ngầm” của Vbiz: Sắm xe sang, penthouse triệu đô

Sinh năm 1992, Amber đã sớm trở thành idol từ năm 17 tuổi. Cô ra mắt cùng F(X), một nhóm nhạc nữ đình đám dưới trướng SM. Thời điểm hoạt động cùng nhóm nhạc, Amber đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu mến của người hâm mộ nhờ hình tượng tomboy đầy cá tính, mới lạ. Giữa dàn idol nữ, vẻ gai góc của Amber trở thành làn gió mới của Kpop.

Không sớm cũng chẳng muộn hơn Amber, Gil Lê sinh năm 1991 cũng ra mắt từ năm 17 tuổi. Cô gia nhập công ty giải trí, chính thức tham gia showbiz với vai trò MC. Khi chuyển hướng theo đuổi âm nhạc, Gil Lê trở thành một B-Girl đình đám trong giới Underground Sài Gòn. Hình tượng của Gil Lê cũng đầy cá tính, nhưng ấm áp và gần gũi hơn một chút. 

Chỉ cần nhìn sơ qua thôi cũng đủ thấy giữa Gil Lê và Amber có chung phong cách tomboy, sở hữu vẻ đẹp phi giới tính làm các fan phải mê mẩn. Nếu Amber là “soái tỷ” của Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, thì Gil Lê cũng là “soái ca” của làng giải trí Việt. Cả 2 cũng trải qua rất nhiều khó khăn trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật. 

Với Gil Lê, dù hoạt động âm nhạc hơn 10 năm, nhưng cô vẫn chưa thực sự có được hit nào ấn tượng. Một vài bài hát của Gil Lê có thể quen thuộc với người hâm mộ như Nơi Con Tim Bình Yên, Người Mình Yêu Chưa Chắc Đã Yêu Mình, Sao Người Ta Nỡ Làm Mình Đau… 

Còn với đa số khán giả, Gil Lê được biết đến nhiều hơn với tư cách là một MC, hay tham gia các chương trình truyền hình. Cuối năm ngoái, Gil Lê tham gia show Thần Tượng Đối Thần Tượng. Dù đạt giải Quán quân, nhưng Gil Lê vẫn không thể để lại nhiều dấu ấn. 

So với Gil Lê, xuất phát điểm của Amber có tốt hơn một chút, bởi dù sao cô cũng từng là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng F(X). Tuy vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, định kiến thẩm mỹ khắt khe của Kpop, song Amber vẫn được xem như là một trong những idol tiên phong, dám phá vỡ quy luật visual hà khắc của Kpop. 

Hoạt động cùng nhóm đến năm 2015, F(X) dần bị SM bỏ bê, các thành viên xoay sang solo nhưng không mấy thành công. Năm 2019, Amber rời SM. Cô phát hành một số sản phẩm âm nhạc nhưng đều không tạo được tiếng vang. 

Amber sau đó về hoạt động tại Trung Quốc, tham gia một vài show truyền hình nhưng không gây được nhiều ấn tượng. Phải đến khi xuất hiện trong Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Amber mới thực sự bứt phá, trở thành cái tên gây bão trên mạng xã hội xứ Trung. 

Tận dụng sức nóng này, fan của Amber không ngừng quảng bá bài hát mới, giúp tên tuổi của cô đến gần hơn với mọi người. Nhìn chung, sự nghiệp của Amber cũng trồi sụt thất thường, gặp nhiều khó khăn, nhất là thời gian cô chuyển hoạt động từ Kbiz sang Cbiz. 

Tương đồng về hình tượng lẫn sự nghiệp hoạt động giải trí, Amber và Gil Lê còn có một điểm chung nữa làm bao người phải quan tâm, đó là cùng được “đẩy thuyền” với Chi Pu. Còn nhớ năm 2014, sự xuất hiện kề cạnh thân thiết giữa Chi Pu và Gil Lê đã làm giới truyền thông và cư dân mạng phải xôn xao. 

Không ít nghi vấn được đặt ra, cho rằng hai người đang cặp kè với nhau. Mà netizen Việt thời điểm đó cũng vô cùng ủng hộ Chi Pu và Gil Lê, cho rằng cả 2 rất đẹp đôi. Về phía chính chủ, tuy không lên tiếng rõ ràng, nhưng từng cử chỉ thân mật, thêm màn thể hiện đầy ẩn ý trên sân khấu của Chi Pu thì fan couple đủ quắn quéo rồi. 

Tuy nhiên đến năm 2018, Chi Pu và Gil Lê không còn xuất hiện cùng nhau. Cả 2 trở nên xa cách khiến cõi mạng rộ lên tin “đường ai nấy đi”. Mỹ nhân tiếp theo được đồn đoán cặp kè với Gil Lê là Hoàng Thùy Linh. Mối dây dưa giữa 3 người vốn đã nhạy cảm, nay Chi Pu còn biểu diễn See Tình của Hoàng Thùy Linh trên sân khấu Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, làm netizen được phen bàn tán rôm rả. 

Và drama này còn thêm thú vị hơn khi Chi Pu được dân tình gán ghép với Amber trong Đạp Gió Rẽ Sóng 2023. Không chỉ fan, netizen Trung lẫn Việt, mà nhà đài cũng cố tình cắt ghép thêm để couple Chi Pu – Amber lên sóng thật ngọt ngào. 

Giờ đây Amber – Chi Pu chẳng còn là thuyền nữa, couple này đã thành chiến hạm rồi và lượng fan ủng hộ cặp đôi là không hề ít. Chưa biết sau Đạp Gió Rẽ Sóng cặp đôi có còn bền hay không, nhưng trước mắt là cả 2 đã rất quan tâm nhau, còn dành cho đối phương lời khen và cử chỉ thân thiết. 

>> Xem thêm: Sơn Tùng tái xuất nhưng netizen chỉ tập trung vào chuyện tình cảm 

Theo netizen tóm tắt lại điểm chung của Gil Lê và Amber, đó là gu của Chi Pu “bền vững không thay đổi”. Cả 2 đều có phong cách, sự nghiệp tựa tựa nhau, đã thế tình trường đều vướng đến nữ ca sĩ đình đám nhất Vbiz, theo lời của Ella Trần Gia Hoa. Đây có lẽ là điểm thú vị mà chương trình Đạp Gió Rẽ Sóng nhắm tới khi mời Chi Pu đấy.

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Chi Pu và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.