x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Phúc Anh gây xúc động trong MV kết hợp Hứa Vĩ Văn và Vũ Hồng Thắng

Alice 15:35 - 20/11/2022

Năm nay theo Alice thấy chính là một năm của “sad love” khi liên tục những MV âm nhạc cho ra mắt khán giả dạo gần đây đều là những câu chuyện buồn. Mới đây nhất chính là MV Tháng 13 của của giọng ca giàu cảm xúc - Phúc Anh.

Sau dự án Có Một Thời Như Thế - series tái thể hiện những tình khúc của Jimmii Nguyễn, mới đây ca/nhạc sĩ Phúc Anh đã chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Tháng 13. Đây là một ca khúc do chính cô sáng tác, mang phong cách âm nhạc Cinematic vô cùng mới mẻ mà nữ ca sĩ và ekip quyết tâm theo đuổi nghiêm túc bằng việc cho ra mắt 1 album. 

MV Tháng 13 được “nhào nặn” bởi đạo diễn Vũ Hồng Thắng - người đứng sau loạt dự án đình đám trăm triệu view như Rời Bỏ (Hòa Minzy), Hết Thương Cạn Nhớ (Đức Phúc),... Thế nên khi xem tác phẩm, Alice nhiều lần ngỡ ngàng với những thước phim chau chuốt không thua gì điện ảnh, bối cảnh thiên nhiên trông vô cùng ấn tượng.

Mở đầu MV, Alice đã có thể cảm nhận được nỗi buồn khắc khoải thông qua hình ảnh sóng xô đá, không gian thênh thang của biển cả,... ngoài ra với màu sắc tông trầm buồn của MV làm Alice càng chắc nịch vào cái kết đẫm nước mắt mà Phúc Anh thể gửi gắm qua lần ra mắt khán giả này. 

MV Tháng 13 này còn đánh dấu màn hợp tác lần đầu tiên giữa nữ ca sĩ Phúc Anh và nam diễn viên Hứa Vĩ Văn. Cả hai mang đến một cuộc tình vô cùng xót xa khi “người âm - kẻ dương” và khiến người xem nặng trĩu khi chứng kiến toàn bộ hành trình đau thương của người phụ nữ. Trong MV, Hứa Vĩ Văn vào vai Trường Hải - 1 thuỷ thủ tàu Viễn Dương nhận nhiệm vụ làm việc trên tàu biển. Tuy nhiên trong một lần công tác, cơn bão lớn đã không may khiến cho anh gặp phải tai nạn đắm thuyền và không thể trở về bên người con gái mình yêu.

Trong tình yêu chỉ cần là không gặp cảnh “âm dương cách biệt” thì dù có ở bên nhau hay không cũng là một hạnh phúc. MV Tháng 13 mang đến cho Alice rất nhiều cảm xúc. Là con gái ai mà chẳng muốn được bên cạnh người mình yêu, nhiều người vẫn hay nói đời đời kiếp kiếp, nhưng với Alice thì chỉ cần đời này kiếp này là đủ.

Khoảnh khắc Phúc Anh (Tiên) luôn túc trực trên bờ cát, hướng ánh mắt về phương xa để chờ mong người đàn ông của mình trở về gây nhiều khắc khoải cho khán giả. Mỗi đêm, hình ảnh mà cô nhìn thấy luôn là bóng dáng của người thương trở về thế nhưng tất cả chỉ là giấc mơ và không có bất kỳ phép màu nào xảy ra. 

Giây phút ám ảnh và cao trào nhất trong MV Tháng 13 có lẽ là phân đoạn Hứa Vĩ Văn (Trường Hải) lòng đầy lo lắng khi anh trực tiếp đối mặt với cơn sóng dữ. Trong khoảnh khắc sinh tử, anh không màng đến bản thân mình mà vội vàng để lại một tờ thư trong chai thủy tinh với hy vọng đây như lời trăng trối cuối cùng.

Cùng với chất giọng ấm áp của mình, nữ ca sĩ khiến cho Alice “ám ảnh” câu hát: “Nghìn trùng xa nhau, mới biết lạc nhau là lỡ một đời”. Tình yêu của hai người với nhau luôn dữ dội và dạt dào như những cơn sóng. Để rồi lúc cách nhau một đại dương thì tiếng lòng cũng gào thét mỗi khi sóng ập về.

Ở những giây cuối MV, giây phút nhân vật của Phúc Anh hóa thành bà lão nhưng vẫn đứng ở bờ biển trông ngóng như một sự chứng minh cho tình yêu vĩnh cửu của hai người trẻ vô tình phải chia xa vì số phận. Và với tình yêu ấy, chiếc chai thủy tinh mà cả Phúc Anh và Hứa Vĩ Văn nhờ sóng biển gửi cho nhau tạo nên niềm tin mãnh liệt rằng, dù không thể ở bên nhau trọn kiếp nhưng rồi một ngày nào đó, cả hai cũng sẽ gặp lại vào “tháng 13”.

Câu chuyện tình ly biệt của Phúc Anh chạm đến cảm xúc của khán giả nhiều hơn khi được thể hiện qua giọng hát của cô. Điểm nhấn trong sự trở lại lần này chính là phong cách Cinematic được xây dựng trên nền tảng Semi- Classic Pop. Có sự kết hợp hài hoà giữa nhạc cụ Acoustic như Piano, drumset và dàn dây với yếu tố nhạc cụ điện tử nhưng vẫn giữ được yếu tố cá nhân.

Phúc Anh chọn lựa Cinematic bởi nữ ca sĩ là người ưa khám phá, trải nghiệm những thứ mới lạ, không muốn giới hạn bản thân vào bất kỳ 1 dòng nhạc nào. Cinematic là nơi nữ ca sĩ được thỏa sức khám phá vì có thể kết hợp nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Phạm trù của Cinematic rất rộng nhưng Cinematic của Phúc Anh khai thác mang đặc tính giải phóng cá nhân,  sử dụng nhiều màu sắc của thể loại Epic, kết hợp cùng ballad, pop và jazz.. 

Phúc Anh và ekip chú trọng đến nhạc cụ, đưa đến sự kết hợp khéo léo giữa nhạc cụ phương Tây (violin, cello, flute, drumset.. ) và nhạc cụ dân tộc Việt Nam (đàn tranh, đàn nhị, sáo…). Mang khái niệm văn hoá Á Châu vào các sản phẩm âm nhạc thuần Việt, nữ ca sĩ hy vọng sẽ nhận được sự yêu quý, đón nhận từ khán giả Việt.

Tại buổi họp báo MV Tháng 13, nữ ca sĩ Phúc Anh xuất hiện với layout makeup nổi bật cùng bộ trang phục màu đen lộng lẫy kết hợp với áo chào lông trắng kiêu sa đã làm nổi bật lên phong cách quý bà sang chảnh của cô. Ngoài ra với sự trở lại lần này cô nhận được rất nhiều sự yêu thương và ủng hộ của mọi người. Những cái tên nổi tiếng trong Vbiz như: Hoa hậu Đỗ Hà, diễn viên Anh Đức,... đều gửi đến cô nàng những bó hoa tươi thắm kèm lời chúc mừng.

Thông qua MV lần này, Alice tin rằng các khán giả ít nhiều cũng đã chìm đắm trong câu chuyện mà Phúc Anh thể hiện. Với giọng ca đầy nội lực, trầm ấm thì mình tin rằng cô nàng sẽ còn thành công nhiều hơn nữa trong tương lai.

* Bài viết của Alice chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích ca sĩ Phúc Anh và quan tâm những thông tin về sao Việt… , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.