x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Waiting For You: Vibe Hồng Kông, MONO kể một chuyện tình đầy cố chấp

Bọ Ngựa 16:20 - 05/11/2022

Tối ngày 2/11 vừa qua, MONO đã chính thức ra mắt MV của ca khúc Waiting For You, sau khi phần giai điệu đã “làm mưa làm gió” được một thời gian. Waiting For You mang đến không khí của giai đoạn những năm 80 - 90, sự hòa hợp giữa màu sắc và ánh sáng gợi nhớ đến đặc trưng phim Hồng Kông xưa cũ.

Khác với sự bùng nổ của Quên Anh Đi, lần này MONO trở lại có phần nhẹ nhàng hơn. Cốt truyện tương đối đơn giản, kể về một chàng thợ may si tình người bạn của mình. Đến khi sẵn sàng để nói lời yêu cũng là lúc anh nhận ra sự thật cô gái đã không còn là của riêng anh.

Phần âm nhạc lẫn hình ảnh của MV lần này có sự ăn khớp nhất định và mình nghĩ MONO không cố để đánh đố người xem về chuyện tình yêu này. Dù vậy sản phẩm vẫn có rất nhiều chi tiết khơi gợi những suy nghĩ, mang đến sự chiêm nghiệm cho khán giả.

Một trong những chi tiết mình cho là ấn tượng nhất, chứa đựng ngôn ngữ điện ảnh nhất là cảnh MONO đạp xe tại chỗ: lần đầu là khi tình yêu vừa chớm nở và lần cuối là khi khép lại mối tình đơn phương. Nếu như nói chiếc xe đạp có ý nghĩa như một sự hoài niệm thì tình yêu của chàng trai lại là một thứ chấp niệm.

Đã bao giờ bạn có cảm giác thời gian như ngừng trôi khi bên cạnh một người mình đơn phương yêu thích? Mình nghĩ MONO đã kể câu chuyện bằng chính cảm xúc của chàng trai trong MV. Khi được ở cạnh người mình thích, mọi thứ quanh anh dường như ngưng đọng cho đến khi biết rằng đối phương không còn thuộc về mình, anh vẫn tiếp tục đạp xe trong sự tưởng nhớ đối với câu chuyện đã qua. 

Chàng thợ may đã ở bên cạnh một người phụ nữ mà những khát vọng, hoài bão của cô ta quá lớn. Giây phút anh muốn thổ lộ cũng là lúc nhận ra ngôi sao ấy đã nằm trên bầu trời mà bất kỳ ai cũng có thể chiêm ngưỡng được, ngôi sao ấy đã không còn dành riêng cho mình. 

Nói đến đây phải khen ngợi năng lực diễn xuất của MONO một lần nữa bởi dù chỉ là một “tân binh” thế nhưng từ âm nhạc đến khả năng diễn của MONO thực sự là một chỉnh thể hoàn hảo. Từ ánh mắt say sưa, chìm đắm trong tình yêu đến khi thất vọng, ê chề, vỡ mộng của MONO đã bộc lộ lên được tình cảm, sự day dứt của chàng trai dành cho mối tình ngỡ “thanh mai trúc mã” này.

MONO đã tạo nên được một câu chuyện bằng hình ảnh mà mình nghĩ nó phần nào bổ trợ, giúp người xem hiểu thêm về lời bài hát. Chàng trai đã khẳng định mình “chỉ là một người đến sau”. Không phải như cách người ta thường nghĩ về người thứ ba, MONO đã lý giải thêm sự đến sau này đôi khi xuất phát từ cảm giác e ngại, rụt rè không dám bày tỏ tình yêu của mình cho đến khi mọi chuyện đã muộn màng. Giây phút bùng nổ nhất - cảnh hôn người bạn gái có vẻ như cũng vẫn là một câu chuyện trong tâm tưởng, không có thực mà anh đã tưởng tượng ra.

Ngoài ra, MV cũng đã hé lộ thêm sản phẩm tiếp theo mang tên Em Là của MONO. Mình chỉ hy vọng rằng chàng thợ may sẽ “gỡ gạc” được gì đó cho câu chuyện tình rất đẹp nhưng lại đầy tiếc nuối này.

Sau 24 giờ ra mắt MV, hiện tại MONO đã đạt về nhiều thành tích ấn tượng. Waiting For You đã đạt 1 triệu lượt xem của YouTube và lọt Top  8 trending music Vietnam. Ngoài ra, Waiting For You cũng “càn quét” trên nhiều nền tảng nhạc số khác như Apple Music, Spotify Daily, Spotify Weekly, NCT Chart, iTunes Chart.

Với nỗ lực của MONO, hy vọng rằng MV chính thức cho ca khúc Waiting For You sẽ tiếp tục được khán giả yêu mến và đón nhận. Mình nghĩ rằng so với chất lượng sản phẩm lần này, đó là điều mà chàng nghệ sĩ trẻ xứng đáng có được.

* Bài viết của Bọ Ngựa chia sẻ tại box Rình sao

Nếu bạn yêu thích và muốn cập nhật những thông tin liên quan đến MONO và sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.