x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong: "Tôi mang ơn ca sĩ Lam Trường"

Hammer 16:35 - 11/12/2022

Thế hệ 9x như mình có lẽ sẽ rất quen thuộc với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, và đó là lí do mà mình không thể bỏ lỡ Nghe Gió Kể: Symphonic Jazz - đêm nhạc tối 10 và 11/12 nhằm kỷ niệm 20 năm sáng tác của nam nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc. 

 Chú nhân bản hit quốc dân Đôi Mắt cho rằng đã đến lúc “cậu bé âm nhạc 20 tuổi” của mình cần được tổ chức một buổi sinh nhật ấm cúng. Đêm nhạc kỷ niệm này có sự góp mặt của những người bạn thân thiết của anh như các nghệ sĩ Phan Mạnh Quỳnh, Khắc Triệu, Cẩm Vân, MC Nguyên Khang, nhóm MTV, TDK ở vai trò khách mời.

  Đây cũng là liveshow jazz giao hưởng đầu tiên tại TP.HCM. Mở đầu đêm diễn, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chiêu đãi khán giả một liên khúc kết nối những bài hát gắn liền với tên tuổi của anh gồm: Góc Tối, Đôi Mắt, Con MaBay. Với cá nhân mình, đây chính là những tác phẩm gần gũi nhất để khán giả nhận ra phong cách âm nhạc đính mác Nguyễn Hải Phong. Anh chia sẻ với người hâm mộ: “Cậu bé mang tên âm nhạc Nguyễn Hải Phong đánh dấu cột mốc 20 tuổi của mình bằng một đêm nhạc thế này, để có những bước chuyển mình trưởng thành hơn ở tương lai”. 

 Đêm diễn đưa khán giả về những ngày đầu Nguyễn Hải Phong gầy dựng sự nghiệp, nơi có nhiều lời chê bai một nhạc sĩ vô danh như anh. Bên cạnh đó, cũng có những tiền bối sẵn sàng hỗ trợ vô điều kiện để anh có đủ điều kiện theo đuổi đam mê. Tại đêm nhạc có khoảnh khắc khiến mình xúc động khi anh Nguyễn Hải Phong mong muốn được lần đầu tiên tri ân những cá nhân này trước công chúng. 

 Một trong những nhân vật đặc biệt được nhắc tên chính là nam ca sĩ Lam Trường. Nguyễn Hải Phong nói: “Anh Lam Trường là người nổi tiếng đầu tiên hát ca khúc của tôi, là người mang cái tên Nguyễn Hải Phong ra ánh sáng. Không có sự giúp đỡ của anh Trường, chắc chắn không có cái tên Nguyễn Hải Phong. Tôi mang ơn anh rất nhiều”. Ca khúc Ngây NgôĐôi Giày Vải được Lam Trường thể hiện thành công là dấu mốc đầu tiên đưa Nguyễn Hải Phong đến với môi trường sáng tác chuyên nghiệp.

Bước tiến lớn với Góc Tối tại Bài Hát Việt năm 2008 là dấu son xác nhận vị trí Nguyễn Hải Phong ở vai trò chuyên môn. Tuy vậy, phải đến khi Đường Cong xuất hiện thì cái tên Nguyễn Hải Phong mới trở thành cơn sốt. Nam nhạc sĩ nhận định đây là giai đoạn thăng hoa bậc nhất của anh trong âm nhạc khi có mối duyên kết hợp cùng “nàng thơ” Thu Minh. 

Thời điểm “cá gặp nước” này đánh dấu sự ngông nghênh trong cá tính âm nhạc Nguyễn Hải Phong kết hợp cùng năng lượng bùng cháy của Thu Minh tạo ra hàng loạt hit lớn: Bay, Taxi,… Tuy vậy, mình cũng như rất ít người biết rằng nhân vật tạo nên mối duyên đặc biệt này chính là ca sĩ Phan Đinh Tùng. Tại Nghe Gió Kể, những ca khúc mang dấu ấn này cũng được nam nhạc sĩ thể hiện với phong cách hoàn toàn mới.

 Nhắc đến những người âm thầm trợ lực cho hành trình sáng tác Nguyễn Hải Phong không thể thiếu gia đình, đặc biệt hơn, anh tiết lộ người vợ hiện tại chính là cô bạn học đồng hành cùng anh từ những ngày đầu sáng tác. Ca sĩ Bảo Ly là người động viên, an ủi và tạo cho Nguyễn Hải Phong tự tin hơn sau những vấp ngã đầu tiên. 

Anh nói: “Xin giới thiệu đến khán giả đây là người đứng sau tất cả dự án của Phong, người đã chấp nhận đứng trong bóng tối để Phong được xuất hiện ngoài vùng sáng. Nếu còn ca hát không chừng giờ này cô ấy cũng đắt show lắm nha, tự nhiên cưới về xong là sự nghiệp ca hát tắt luôn để lo cho chồng”. Nguyễn Hải Phong cũng lần đầu trình diễn cùng vợ và các con trong ca khúc Nhà Là Nơi gây xúc động cho khán giả tại đêm nhạc.

Phần tiếp theo của Nghe Gió Kể: Symphonic Jazz tập trung vào câu chuyện âm nhạc những năm gần đây của Nguyễn Hải Phong, khi anh ngày càng có khao khát mang bản sắc Việt vào sáng tác. Nguyễn Hải Phong của hiện tại mong muốn đi vào bên trong tâm hồn hơn khi cho ra mắt Ngồi Hát Đỡ Buồn, Ba Kể Con Nghe, hay Lớn Rồi Còn Khóc Nhè,… Những ca khúc này được anh gọi nôm na: Những ca khúc chữa lành của Nguyễn Hải Phong. Để trình bày những ca khúc này anh còn mời đến 2 người bạn: Phan Mạnh Quỳnh và TDK.

Nghe Gió Kể: Symphonic Jazz cũng mang đến lần hiếm hoi hai sản xuất âm nhạc đình đám Nguyễn Hải Phong và Phan Quỳnh ngồi cùng nhau trong một khung hình. Nhìn thấy cả hai cùng hát lại những ca khúc nổi tiếng của nhau và tâm sự về những ngày đầu tạo dựng sự nghiệp khiến mình cũng bồi hồi theo. 

 Nguyễn Hải Phong bộc bạch: “Nếu ngày trước các anh chị tiền bối đã trao cho Nguyễn Hải Phong rất nhiều cơ hội, thì lúc này đây tôi rất muốn được đồng hành cùng những người trẻ”. Nghe Gió Kể: Symphonic Jazz kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ trong không khí ấm áp của những ca khúc quen thuộc cộp mác Nguyễn Hải Phong. Khán phòng đầy ắp khán giả đều nán lại đến phút cuối để được chụp ảnh cùng nhạc sĩ mình thần tượng. Hi vọng rằng chúng ta sẽ còn gặp lại nam nghệ sĩ tài dành trong những dự án tâm huyết như thế này ở tương lai gần.

* Bài viết của Hammer chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn yêu thích nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và quan tâm những thông tin về sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.