x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Những lần Lisa gặp sóng gió: Quản lý lừa tiền, cáo buộc copy vũ đạo

Tanpopo 13:13 - 17/09/2021

5 năm sau khi BLACKPINK ra mắt, Lisa cuối cùng đã phát hành album solo đầu tiên của mình với cái tên đầy tự hào LALISA. Là một fan cứng của BLACKPINK và Lisa nói riêng, mình hạnh phúc khi nhìn thấy nữ idol người Thái Lan một mình rời quê hương để lập nghiệp ở đất nước xa lạ, xa rời vòng tay bạn bè, người thân và đạt được quả ngọt vô cùng ấn tượng. 

Em út BLACKPINK hiện đang là ngôi sao Kpop đạt được những thành tích đáng nể, tuy nhiên mình biết rằng chặng đường đến đỉnh vinh quang của cô nàng không hề dễ dàng. Với mọi khó khăn, Lisa đã chứng minh rằng cô đã, đang và sẽ luôn là một ngôi sao sáng. Thế nhưng mình nghĩ không phải ai cũng biết rằng Lisa từng vấp phải những scandal lùm xùm đến mức tưởng chừng tiêu tan tất cả mọi thứ. Hãy cùng Tanpopo tìm hiểu Lisa đã phải nếm mật nằm gai như thế nào để được như ngày hôm nay nhé!

Lisa bị người quản lý lừa đảo 1 tỷ won

Năm ngoái, có thông tin cho rằng quản lý cũ của Lisa đã lừa đảo và chiếm đoạt số tiền lên đến 1 tỷ won (tương đương 19 tỷ đồng) từ chính Lisa. Người quản lý này đã ở bên Lisa kể từ khi BLACKPINK ra mắt, điều này khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn và mọi người đều lo lắng cho tinh thần của Lisa khi lòng tin của nữ ca sĩ sinh năm 1997 bị phản bội.

 Theo truyền thông Hàn Quốc, người quản lý này nói với Lisa rằng hắn ta sẽ giúp cô đầu tư vào bất động sản, nhưng trên thực tế, số tiền mà Lisa làm việc chăm chỉ lại bị tiêu vào cờ bạc.

Theo như Tanpopo được biết, Lisa là thành viên người nước ngoài duy nhất của BLACKPINK và sống một mình tại Hàn Quốc từ khi còn rất nhỏ, vì vậy cô rất dễ “lọt vào tầm ngắm” của các vụ lừa đảo. Đối mặt với vấn đề này không hề dễ dàng, nhất là việc kẻ lừa đảo lại là người mà cô tin tưởng, nhưng Lisa vẫn mạnh mẽ vượt qua, tận dụng năm 2020 để làm việc chăm chỉ và lấy lại những gì đã mất.

 Trời ơi, Lisa còn thậm chí còn an ủi người hâm mộ rằng đừng lo lắng. Điều đó cho thấy rằng Lisa có tâm lý vô cùng vững chắc và luôn làm việc chăm chỉ và nỗ lực hơn rất nhiều trong các hoạt động nhóm cũng như cá nhân sau đó. Tanpopo trộm nghĩ Lisa chắc hẳn đã rất kiên cường để vượt qua cú sốc này.

 Vướng cáo buộc sao chép vũ đạo

Năm 2020, Lisa cũng vướng vào tranh cãi sao chép vũ đạo gây xôn xao suốt thời gian dài. Cierra Nichols, một biên đạo múa, tố Lisa đã đạo vũ đạo của cô trong video LILI’s FILM #3 từ video Mushroom Chocolate (QUIN, 6LACK). Cụ thể, Cierra Nichols đăng tải nhiều dòng trạng thái và bình luận cho rằng vũ đạo nóng bỏng mà Lisa thể hiện trong LILI’s FILM #3, đặc biệt là phần mở đầu được trích từ video Mushroom Chocolate.

 Tuy nhiên, sau khi gây ra tranh cãi, nữ vũ công đã chính thức gửi lời xin lỗi đến Lisa, biên đạo của Lisa và YG Entertainment với nội dung sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, nữ vũ công nhận thấy có một số điểm tương đồng giữa các động tác nhưng không có sự sao chép của biên đạo múa hay Lisa. Dù đã được minh oan nhưng lùm xùm này cũng ảnh hưởng đến Lisa rất nhiều.

 Bị phân biệt đối xử

Trở thành thần tượng Kpop không hề dễ dàng, tuy nhiên, các thần tượng không phải người Hàn Quốc thường gặp phải một rào cản đó là sự phân biệt đối xử dựa trên gốc gác. Là một nữ thần tượng đến từ Thái Lan, Lisa đã vượt qua những tranh cãi về việc cô đến từ một quốc gia Đông Nam Á. Không chỉ từ bản thân những fan only, giới truyền thông, mà ngay cả những người trong ngành ở Hàn Quốc cũng luôn có sự phân biệt đối xử khác biệt nhất định kể từ rất nhiều năm nay.

May mắn thay, mỗi khi có scandal không đáng có, Lisa lại trở lại mạnh mẽ hơn khi có các thành viên BLACKPINK ở bên cạnh. Ngoài ra, BLINK (cộng đồng người hâm mộ BLACKPINK) cũng đứng về phía Lisa, thường xuyên liên hệ với YG Entertainment, đăng yêu cầu với dòng chữ #RespectLisa trên các trang mạng xã hội như Twitter ... Bạn bè của Lisa, chẳng hạn như BamBam của GOT7, một thần tượng Thái Lan khác, cũng đứng lên để bảo vệ đồng hương. Đây là điều khiến mình cảm thấy ấm lòng vô cùng. Lisa à, rất nhiều người đang ở bên cạnh bạn đó, mạnh mẽ lên nha.

 Nghi án “tút tát nhan sắc”

Lisa đã phải đối mặt với sự soi mói của công chúng, chịu đựng những lời chỉ trích về mọi thứ, từ tài năng đến ngoại hình. Mỗi khi tin đồn “tút tát”, người hâm mộ đều nhanh chóng mang những bức ảnh từ những ngày trước khi debut của Lisa, khẳng định rằng em út của BLACKPINK đã xinh đẹp từ khi còn nhỏ.

Trong Thanh Xuân Có Bạn 2, Lisa đã viết một bức thư cho người hâm mộ của mình về những khó khăn mà cô phải đối mặt khi còn là thực tập sinh. Để được ra mắt, nữ idol đã phải đến một đất nước mới ngay từ khi còn nhỏ, học một ngôn ngữ mới và rèn luyện trong 5 năm.

“Tôi hoàn toàn có thể hiểu tất cả các bạn vì tôi cũng đã trải qua. Khi tôi 14 tuổi, tôi muốn trở thành một ca sĩ nên rời quê hương và đi đến một đất nước xa xôi để trở thành một thực tập sinh. Tôi đã trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt và phải vượt qua rào cản ngôn ngữ".

 Qua đó, Lisa cũng động viên người hâm mộ đừng từ bỏ ước mơ của mình. Sau tất cả, Lisa là bằng chứng sống cho sự kiên trì, chăm chỉ và quyết tâm biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Qua những khó khăn mình vừa kể trên, mình có thể thấy được thành công của Lisa ở thời điểm hiện tại không hề dễ dàng. Dù có tài năng, nhan sắc và đặc biệt là sự cố gắng nhưng Lisa vẫn gặp không ít khó khăn trên con đường nghệ thuật của mình. Tuy nhiên, em út BLACKPINK không vì thế mà bỏ cuộc, ngược lại, với từng khó khăn trải qua, cô nàng ngày càng chứng tỏ sức mạnh và sự kiên cường, khẳng định bản thân từng ngày theo chiều hướng tích cực. Tanpopo nghĩ rằng có lẽ chính vì niềm đam mê không bao giờ cạn kiệt của Lisa đã khiến người hâm mộ không ngừng yêu mến và trân trọng.

>> Xem thêm: Lisa tiết lộ lý do đổi tên, ai nghe cũng thốt lên jztr?

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.