x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Cổ Quyết Trần, Châu Sinh Như Cố và những màn bái sư ngược tâm

Mộc Tử 12:00 - 25/08/2021

Theo kinh nghiệm của mọt phim Trung Quốc như mình, đề tài “sư đồ luyến” hay nói cách khác chính là tình thầy trò luôn rất hot trong thị trường phim Hoa Ngữ. Phần lớn các bộ phim theo đề tài này đều đi theo hướng ngược tâm khán giả bằng những chuyện tình vượt qua rất nhiều rào cản. Tuy ngược là thế nhưng phim cũng không kém phần ngọt ngào, lãng mạn lại còn đẹp đôi. Cùng Mộc Tử điểm lại một số phim sư đồ luyến đặc sắc của màn ảnh Hoa Ngữ nhé!

>>>Xem thêm: Châu Sinh Như Cố: Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc và chuyện tình bi thương

Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả. Đây là tác phẩm mà mình thấy được dân mạng Trung Quốc đánh giá là bi tình hay nhất từ trước đến nay. Nội dung khai thác về chuyện tình đẹp nhưng buồn của cặp thầy trò Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và Thượng tiên Trường Lưu Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa đóng). Chủ đề “tình thầy trò” ở xã hội xưa vốn là một điều cấm kỵ, Hoa Thiên Cốt đã “ăn điểm” ngay từ việc mang chủ đề luôn được cho là cấm kỵ lên sóng truyền hình.

Nói thật là mình xem phim Hoa Thiên Cốt, đọc Hoa Thiên Cốt không đơn giản chỉ vì tò mò với mối tình oan trái này, mà trên hết, bộ phim đem đến thông điệp: Có đôi lúc, tình người quan trọng hơn lễ giáo và chuẩn mực. Dưới ngòi bút miêu tả khéo léo của tác giả, thứ tình cảm này được bộc lộ hết sức kín đáo. Khi lên sóng, tình tiết của bộ phim hợp lý, không gây phản cảm cho người xem.

>>>Xem thêm: Song Kính: Chị Chị Em Em phiên bản Trung dưới bàn tay của Vu Chính

Thiên Cổ Quyết Trần

Thiên Cổ Quyết Trần là phim siêu hot vào mùa hè năm nay, khiến mình theo từng tập chưa từng bỏ sót một đoạn nào. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thượng Cổ của tác giả Tinh Linh. Chuyện phim xoay quanh nữ chính Thượng Cổ (Châu Đông Vũ đóng). Cô bái chân thần Bạch Quyết (Hứa Khải đóng) làm sư phụ của mình để giúp cô khai thông hỗn lực trở thành Thần Chủ thật sự của Tam giới. Cũng chính vì có hỗn lực, gánh vác trách nhiệm của Thần Chủ mà Thượng Cổ phải tuẫn kiếp cứu tam giới chúng sinh khỏi hỗn kiếp.

Sau khi Thượng Cổ quyết định tuẫn kiếp, Bạch Quyết đã vì người đệ tử này của mình mà tìm mọi cách hồi sinh cô thành Hậu Trì, bảo vệ cô vẹn toàn. Đồng thời, anh cũng phong ấn hỗn kiếp, tự mình chịu nỗi đau chia cắt căn nguyên, luyện hóa hỗn lực thay cô ứng kiếp lần nữa, mong muốn người mình yêu có thể sống hạnh phúc. Sau khi trải qua nhiều thử thách, gian truân, cuối cùng mối tình sư đồ luyến này vẫn có cái kết vô cùng ngọt ngào.

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca: Tại sao Tề Diễm yêu một Trình Nhược Ngư ngốc nghếch?

Thần Điêu Hiệp Lữ 

Mình nghĩ đây có lẽ là mối tình sư đồ kinh điển nhất màn ảnh Hoa Ngữ. Bộ phim cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kim Dung. Đây cũng là quyển tiểu thuyết được chuyển thể nhiều nhất trong Xạ Điêu Tam Bộ Khúc gồm Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Hiệp LữỶ Thiên Đồ Long Ký. Mình tin cho đến nay bản phim của Huỳnh Hiểu Minh với Lưu Diệc Phi đóng chính vẫn luôn được khán giả yêu mến nhất.

Mối tình giữa "Cô Long" Tiểu Long Nữ và đệ tử Dương Quá là một trong những câu chuyện tình đáng nhớ trong các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung. Cũng bởi vì xuất hiện trong thời đại phong kiến mà mối tình giữa họ cũng vấp phải nhiều thử thách, hiểu lầm, cách trở nhưng vẫn tìm về được với nhau. Sự ngọt ngào trong cách Cô Long và Quá Nhi nhìn nhau đầy đau thương khi chia ly hay gặp lại nhau trong hạnh phúc sau 16 năm xa cách vẫn là điều làm say lòng người xem mỗi khi nhắc đến câu chuyện này.

>>>Xem thêm: Cốt truyện hay, xúc động và loạt lý do nên xem phim Nữ Nhi Nhà Họ Kiều

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Phim kể về chuyện tình kéo dài ba đời ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu - Bạch Thiển Thượng Thần và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa. Trong đó, nữ chính Bạch Thiển (Dương Mịch đóng) là con gái út của Hồ Đế Bạch Chỉ của bộ tộc Cửu Vỹ Bạch Hồ dung mạo xinh đẹp được dẫn tới bái thượng thần Mặc Uyên (Triệu Hựu Đình đóng) làm sư phụ. Từ đó cô trở thành đệ tử được yêu thương nhất của Mặc Uyên.

Vào lúc Dực quân Kình Thương chiến tranh với Thiên tộc, Mặc Uyên đã lấy nguyên thần tế chuông Đông Hoàng phong ấn Kình Thương. Bạch Thiển mang tiên thể Mặc Uyên đưa về Thanh Khâu, dùng máu tim nuôi dưỡng sư phụ của mình suốt 7 vạn năm. Mặc Uyên vốn là con trai của Phụ thần, chiến thần uy dũng nhất Tứ Hải Bát Hoang danh tiếng vang xa. Trước khi Phụ thần qua đời đã để lại cho Mặc Uyên một đóa hoa sen, sau đó hóa kiếp thành thái tử Dạ Hoa có dung mạo, thần khí và tài năng hệt như Mặc Uyên. Từ đó bắt đầu mối duyên ngang trái suốt 3 đời 3 kiếp của hai người.

>>>Xem thêm: Thiên Long Bát Bộ ngày càng dở, phim võ hiệp Kim Dung đã hết thời?

Châu Sinh Như Cố

Châu Sinh Như Cố là bản phim cổ trang được trích từ tiểu thuyết Cốt Cách Mỹ Nhân của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Trong phim, nữ chính Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc đóng) nhận tiểu Nam Thần Vương Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân đóng) làm sư phụ. Từ đó cả hai người thường xuyên gặp nhau, dần dần nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, Châu Sinh Thần lại từng đặt ra lời thề chỉ chuyên tâm bảo vệ biên cương, không thê thiếp, không con cháu.

Trong khi đó, Thôi Thời Nghi lại được thái tử đương triều Lưu Tử Hành (Vương Tinh Việt đóng) đem lòng yêu thương nhất mực, muốn cưới cô làm thái tử phi của mình. Vì bảo vệ gia tộc mà Thời Nghi buộc phải lấy Lưu Tử Hành, còn Châu Sinh Thần lại bị vu oan mưu phản, chết trên sa trường chỉ để lại cho cô di thư cuối cùng. Mối tình của hai người kết thúc khi Thời Nghi quyết định gieo mình khỏi tường thành đi theo Châu Sinh Thần. Bộ phim này vốn đã định sẽ có kết cục bi thương. 

Mình cho rằng đề tài sư đồ luyến gây nhiều tranh cãi nên kết thúc thì thường rất buồn, ngược tâm. Ngay cả những phim kể trên hay Châu Sinh Như Cố khi vừa chiếu thì mình đã biết trước kết cục sẽ đau lòng thế nào rồi, nhưng nói thật vẫn cứ phải xem vì thích quá. Chắc có lẽ biên kịch và đạo diễn biết rằng phim sẽ sad ending nên trong phim luôn đẩy mạnh tình cảm của các nhân vật để người xem như mình phải say mê, luyến tiếc và buồn rất nhiều lúc hết phim. Bạn đã xem qua hết những mối tình sư đồ ngược luyến tàn tâm này chưa? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Lên sóng 3 ngày, Châu Sinh Như Cố dẫn đầu BXH phim Hoa Ngữ nổi nhất

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.