x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSƯT Đức Trung tuổi U90 có gia đình viên mãn, con trai nối nghiệp bố

Hoa Le 22:45 - 26/04/2022

Đã từ lâu, hình ảnh người ông mái tóc bạc phơ, phúc hậu, luôn hết mình vì con cháu đã gắn liền với NSƯT Đức Trung. Đó cũng là lý do vì sao khán giả lại ưu ái, mến mộ gọi nam diễn viên gạo cội là “ông nội quốc dân”.

NSƯT Đức Trung là nguyên Phó giám đốc Nhà hát tuổi trẻ, là một trong những người đặt nền móng cho cái nôi nuôi dưỡng tài năng sân khấu thời kỳ đầu. Năm 1979, ông chuyển công tác về nhà hát sau khi gia nhập nghệ thuật Tổng cục Chính trị. 

Không những vậy, ông còn tham gia đóng nhiều phim truyền hình. Mà trùng hợp ở chỗ, trên sân khấu lẫn trên phim, ông thường đóng đinh với những vai chính diện, phúc hậu, tấm lòng trung trực. Trong đó phải kể đến lần hoá thân thành Hồ Chủ Tịch trên sân khấu. Ngoài ra, ông cũng nổi tiếng với các bộ phim như Tội Và Tình, 12A Và 4H, Vệt Sáng Ngược, Phóng Viên Thử Việc, Bí Thư Tỉnh Uỷ,...

Trong suốt hơn 40 năm theo nghiệp diễn, ông luôn được nhận vào các vai như lãnh đạo cấp cao, sĩ quan cố vấn, giáo sư, bác sĩ,... Thi thoảng, ông chán làm người tốt, muốn thử sức với những vai phản diện nhưng lại không mấy thành công. Đã có lần trong phim Trưởng Giả Học Làm Sang, ông cũng hoá thân thành vai quý tộc tán gái, một tay buôn đồ cổ nhưng sau đó khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm và kêu gọi nghệ sĩ Đức Trung trở về vai chính diện phúc hậu, hiền lành như trước. 

Sau 20 năm xây dựng Nhà hát Tuổi trẻ, ông nghỉ hưu và tạm xa phim trường. Nhưng nam nghệ sĩ vẫn miệt mài với đoàn kịch của NSƯT Chí Trung. Ông không chỉ đi diễn mà còn là người thầy của những thế hệ diễn viên trẻ. Thời gian gần đây, ông quay lại với dự án Hướng Dương Ngược Nắng. 

Dù đã ở tuổi U90 nhưng ông vẫn cực kỳ tận tuỵ, nhiệt huyết với nghề. Ông tâm sự về vai diễn tái xuất màn ảnh này: "Tôi được đạo diễn Vũ Trường Khoa và Đỗ Thanh Hải mời đích danh cho nhân vật này và chỉ nhận được kịch bản trước khi quay đúng một tuần. Đọc kịch bản xong, tôi thấy nhân vật có dáng dấp của mình ở ngoài đời nhưng tôi không có độc đoán và gia trưởng như ông trong phim đâu nhé".

Hiện tại, ông vẫn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Ngoài đời, ông là người biết cân bằng cuộc sống. Ở tuổi 81, ông dành chủ yếu thời gian nghỉ ngơi, sum vầy cùng con cháu, tận hưởng cuộc sống viên mãn. Con trai ông là Lê Tuấn Anh - diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ và đồng thời là một ngôi sao của VFC. Mà điều thú vị là bố là luôn sắm vai chính diện hiền lành, đức độ thì con trai ông lại chuyên trị vai bặm trợn, đểu cáng trong Quỳnh Búp Bê, Phố Trong Làng,...

>>> Xem thêm: Nghệ sĩ Quốc Tuấn về hưu nhưng vẫn miệt mài chăm con trai 20 tuổi

 >>> Xem thêm: Ca sĩ Thu Phương: Chung sống với bạn trai 18 năm nhưng chưa chịu cưới

Có thể nói, NSƯT Đức Trung đã có một sự nghiệp vô cùng rực rỡ, cuộc sống hôn nhân viên mãn khó ai sánh bằng. Hơn hết, ông có một người con nối nghiệp cha, tiếp tục phát huy tình yêu với nghệ thuật. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.