x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

"O Sen" Ngọc Mai và quá khứ bị vùi dập suốt những năm làm nghề

Thi Zun 10:35 - 22/11/2022

Vậy là ngôi vị Quán quân của Ca Sĩ Mặt Nạ đã chính thức thuộc về O Sen - Ngọc Mai. Nữ ca sĩ vốn chẳng phải cái tên mới trong làng nhạc Việt nhưng với khán giả đại chúng, tôi thấy cô vẫn là gương mặt còn rất xa lạ. 

Theo tôi tìm hiểu, Ngọc Mai tốt nghiệp Nhạc Viện, từng nhận tấm bằng Thạc sĩ chuyên ngành Biểu diễn Thanh nhạc và cũng đã có hơn 10 năm giảng dạy. Cá nhân tôi thấy, một giọng ca đầy kinh nghiệm với khối thành tích khủng như Ngọc Mai lẽ ra đã phải tỏa sáng từ lâu!

Và tôi đã không khỏi bất ngờ khi biết, trước khi có một O Sen như hôm nay, Ngọc Mai đã từng đi qua rất nhiều khó khăn và gánh chịu vô số lời xem thường. 

Ngọc Mai kể rằng trước đây cô từng giành chiến thắng trong rất nhiều cuộc thi hát. Song, trong lần ra Hà Nội để thi chung kết Sao Mai, cô từng nhận một câu nói khiến cô không thể nào quên: “Cô có nhất ở đâu thì ra đây chỉ là con gián”. Theo lời Ngọc Mai, thời đó cô không xinh đẹp và chẳng có gì khác ngoài giọng hát. Cô đã từng sợ hãi trước những lời nói đó.

 >>> Xem thêm: Nawat vẫn chưa hết xui hậu ồn ào với fan Việt, nguy cơ bay mất 900 tỷ

Mãi sau này, khi trở thành một giảng viên thanh nhạc, Ngọc Mai mới dần trở nên mạnh mẽ hơn. Cô mang chính câu chuyện đó mà dạy học trò, rằng “Một ngày đẹp trời, cái vị mà đã nói mình đó đã đứng chung sân khấu và hát song ca với con gián mà họ đã nói”.

Thời mới vào Nam lập nghiệp, Ngọc Mai đi hát ở phòng trà và cũng từng là thành viên của nhóm bè Cadillac. Dù cô kiếm tiền bằng giọng hát và tài năng của mình nhưng nữ ca sỹ liên tục nhận về những lời chế giễu như “đồ ca sĩ phòng trà", “à đây chỉ là đứa hát bè". Tìm hiểu về Ngọc Mai, tôi cứ có cảm giác như cô nàng dù đã cố nép mình ở đâu thì lúc nào cũng bị vùi. 

5 năm trước, Ngọc Mai quyết định rút khỏi sân khấu để chăm lo cho gia đình và hậu thuẫn cho chồng được yên tâm phát triển sự nghiệp. Ngọc Mai chọn lui về sau làm một cô giáo dạy hát. Vậy mà cô cũng chịu vô số lời dị nghị, khinh khi. Nhiều người nói rằng "Ngọc Mai dựa dẫm danh tiếng của chồng", "Ngọc Mai chẳng bao giờ nổi tiếng" khiến cô không khỏi tổn thương.

Thực ra không phải Ngọc Mai trốn tránh ánh hào quang, bản thân cô cũng từng thử cho mình cơ hội để tỏa sáng, để đến với khán giả. Tôi được biết, Ngọc Mai đã nhận lời tham gia các chương trình ca hát, chỉ là tại đó cô chẳng được gì ngoài những lời khinh thường.

Bà xã NSƯT Quốc Nghiệp cho hay, cô đã bị cho ra về từ vòng đầu tiên. Thậm chí, giám đốc âm nhạc của chương trình đó còn nói thẳng rằng “Ngọc Mai không hát được". Cô bị đối xử bất công và ra về trong tủi hổ.

Sau đó, Ngọc Mai đã sống trong những ngày sợ hãi với áp lực tâm lý đè nặng, cô sợ bóng tối và thậm chí sợ xuất hiện trước đám đông. Đó cũng là lý do mà ban đầu, Ngọc Mai đã thẳng thừng từ chối chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ khi được ngỏ lời mời đấy!

Nhưng rồi một người bạn đã khiến Ngọc Mai thay đổi quyết định. Khi nghe Ngọc Mai hát ở phòng trà, một người bạn đã nói với cô rằng "Em hát hay như vậy, sao không mang tiếng hát của mình để truyền cảm hứng cho người khác". Lời động viên của người bạn này đã giúp Ngọc Mai có thêm động lực đứng trước khán giả đại chúng.

Ông xã Quốc Nghiệp cũng ủng hộ Ngọc Mai hết mình khi cô quyết định trở lại sân khấu. Tôi nghĩ Quốc Nghiệp cũng là một nghệ sĩ, có lẽ nhờ vậy mà anh hoàn toàn hiểu cảm giác của vợ. Quốc Nghiệp khích lệ bà xã rằng: "Đây là lúc em thực hiện ước mơ của mình. Hãy yên tâm đứng trên sân khấu, mọi thứ có anh lo".

Tôi nghĩ tại chương trình lần này, Ngọc Mai đã đạt được mục tiêu của mình. Không phải vì O Sen trở thành cái tên được khán giả săn đón hay do cô thành công giành được ngôi vị quán quân.  Mà là vì tại sân khấu đó, nữ ca sĩ đã có thể nói lên tiếng nói của mình, truyền cảm hứng cho những học trò, những lớp nghệ sĩ trẻ đã và đang chịu sự khinh miệt giống như cô.

Bản thân Ngọc Mai luôn nhận thấy rằng, rất nhiều tài năng cũng đã bị nhìn nhận không đúng cách. Khi ngày nay, tràn ngập những cái tên nổi lên nhờ nhan sắc, nhờ công nghệ lăng xê còn nhiều nghệ sĩ phải sống khép mình, nản chí vì không tìm thấy cơ hội. 

Với tôi, O Sen Ngọc Mai hoàn toàn xứng đáng với tình cảm của khán giả. Vì ở cô, người ta không chỉ nhìn thấy tài năng mà còn cả một sự tử tế và nhiệt huyết với nghề. 

 >>> Xem thêm: Nhóc tì nhà Elly Trần: Vẻ đẹp tựa thiên thần, bé tí đã biết bảo vệ mẹ

Và qua trường hợp của “đoá hoa mai nở muộn” này, tôi nghĩ công chúng cũng nên bắt đầu nhìn nhận và có nhiều chiêm nghiệm về chất lượng thưởng thức âm nhạc của chính mình. Chúng ta cần yêu thương nghệ sĩ vì tài năng và đạo đức của họ, thay vì chấp nhận những bản nhạc chỉ mang tính thị trường, rỗng tuếch.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Ngọc Mai hay những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.