x

Đăng nhập

Comming soon...

Video

Hàn

Làng phim Hàn mới chỉ có 3 sao 8-9x đoạt được Daesang tại Baeksang

Mỳ Quảng 07:50 - 13/05/2023

Baeksang có ý nghĩa cực lớn đối với các diễn viên, xét về mảng truyền hình thì có thể nói là giải thưởng uy tín và chất lượng nhất trong tất cả. Với tiêu chí chấm giải theo phim không theo đài, tỷ lệ cạnh tranh cực gắt, lọt vào đề cử đã là khó rồi chứ đừng nói đến đoạt giải. Chính vì vậy mà giải thưởng này đã diễn ra 59 lần nhưng cho tới nay mới có 3 cái tên thuộc thế hệ 8x và 9x xứ Hàn bước lên bục cao nhất, giành được giải thưởng lớn Daesang, cùng tôi xem qua là những cái tên nào nhé.

Park Eun Bin

Mới đây, Park Eun Bin đã tạo nên kỳ tích làm rạng danh cho lớp ngôi sao 9x của làng phim Hàn khi nhận giải Daesang tại Baeksang năm 2023 sau vai diễn cô nàng luật sư mắc bệnh tâm lý Woo Young Woo. Diễn xuất rất chân thật từng cử chỉ, hành động, ánh mắt, cách nói chuyện, tư duy, suy nghĩ của một người mắc bệnh tâm lý từ nhỏ, Park Eun Bin đã đi vào lòng khán giả mọi lứa tuổi, cho người xem cảm giác đây không phải là diễn mà như chính cô.

Tại Baeksang năm nay, đối thủ của Park Eun Bin toàn là tiền bối, nhưng trước khi lễ trao giải diễn ra, vô số người vẫn tin rằng nữ diễn viên sẽ đoạt giải cao, thế nên khi tên cô được gọi lên thì ai cũng vỡ òa và liên tục chúc mừng. Ở tuổi 31, Park Eun Bin đã cho chúng ta thấy hình ảnh một ngôi sao có tài và có tâm thì chắc chắn sẽ có ngày được công nhận. Park Eun Bin cũng là ngôi sao 9x đầu tiên đạt được vinh dự lớn lao này.

>>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân cổ trang trong phim Hàn thập niên 2020

Jun Ji Hyun

Jun Ji Hyun từ khi mới vào nghề đã đặt trọng tâm ở mảng điện ảnh, phim truyền hình đóng rất thưa thớt, thế nhưng thành tựu của chị trên màn ảnh nhỏ còn lớn hơn màn ảnh rộng. Cuối 2013 - đầu 2014, Jun Ji Hyun tái xuất truyền hình sau 14 năm vắng bóng với Vì Sao Đưa Anh Tới và lập tức trở lại thời kỳ hoàng kim, trở thành nữ thần số 1 của làng phim Hàn, đi đến đâu cũng được săn đón nồng nhiệt. 

Với 39 giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước, bao gồm 4 Daesang, Vì Sao Đưa Anh Tới có thể nói là một trong số những bộ phim hot và đỉnh nhất của nhà đài SBS tính đến hiện tại.

Nhờ vai Cheon Song Yi xinh đẹp, khí chất ngút ngàn và tính cách siêu độc đáo được Jun Ji Hyun diễn quá đỉnh mà một mình chị đẹp ẵm cả 2 giải Daesang tại SBS Drama Awards và Baeksang năm 2014, một cột mốc lịch sử trong sự nghiệp. Tuy không hẳn là một vai cực kỳ khó diễn nhưng nếu không phải Jun Ji Hyun thì sẽ không ai có thể tạo ra một hình tượng “mợ chảnh” siêu đáng yêu và đáng nhớ. Đây cũng là một nhân vật huyền thoại độc nhất vô nhị trong thế giới phim Hàn, chỉ Jun Ji Hyun mới diễn ra được hình tượng siêu sao Trái đất chuẩn đến thế.

Hyun Bin

Năm 2011 là một năm vô cùng huy hoàng trong sự nghiệp của Hyun Bin sau khi anh trở lại màn ảnh nhỏ và khuấy đảo cả châu Á với vai diễn Kim Joo Won trong Khu Vườn Bí Mật. Diễn xuất vô cùng tự nhiên hình ảnh một anh chàng giám đốc đẹp và độc lạ trong mọi hoàn cảnh, Hyun Bin đã chiếm trọn sự yêu mến của mọi khán giả cả trong lẫn ngoài nước. 

Khu Vườn Bí Mật ra mắt đại thành công, giành được tổng cộng 22 giải thưởng lớn nhỏ, bao gồm 3 giải Daesang lần lượt tại Baeksang, Korea Drama Awards và Grimae Awards. Trong đó, Hyun Bin trở thành nam diễn viên thế hệ 8x đầu tiên và duy nhất tính đến hiện tại thắng Daesang tại Baeksang.

Tuy nhiên, vì đã lên đường nhập ngũ nên Hyun Bin không thể tự mình bước lên bục vinh quang tại Baeksang năm đó. Đây là trường hợp hiếm hoi mà ngôi sao không có mặt vẫn nhận được giải thưởng cao nhất trong lịch sử các lễ trao giải của Hàn. Có thể nói, Hyun Bin đã làm nên lịch sử, trở thành ngoại lệ đáng tự hào trong cả dàn nam thần làng phim Hàn nhiều thế hệ.

>>>> Xem thêm: Khi các nữ thần Hallyu chuyển mình: Song Hye Kyo thắng siêu đậm

Hyun Bin đoạt giải năm 2011, Jun Ji Hyun năm 2014 và phải tận 9 năm sau tức là năm 2023 này Park Eun Bin mới lại một lần nữa làm rạng danh lứa diễn viên trẻ của làng phim Hàn. 3 cái tên này đều rất xứng đáng với thành tựu đó, diễn xuất và nhân vật họ tạo ra đều đã trở thành huyền thoại trong lòng khán giả, cùng tôi chờ xem bao lâu nữa chúng ta sẽ lại được chúc mừng một ngôi sao trẻ khác đón nhận vinh dự to lớn này nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Park Eun Bin và những ngôi sao tài năng của làng phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Do Hyun: Chàng mỹ nam thích lội ngược dòng thời gian

Lee Do Hyun cực kỳ chăm chỉ, ngay trong nửa đầu năm 2023 đã tái xuất 2 lần và cả 2 tác phẩm đều rất hấp dẫn.

Top mỹ nhân đẹp nhất theo độ tuổi 20, 30 và 40 trong Kbiz

Dàn mỹ nhân tuổi 20, 30 hay 40 trong Kbiz rất đông đảo, vậy bảng xếp hạng gương mặt đẹp nhất sẽ là có những ai đây?

Dàn phụ huynh nổi bật phim Hàn nhưng ngoài đời "ế bền vững"

Trong phim thì vào vai cha mẹ rất chuẩn, phong thái cũng rất ra dáng người có gia đình, nào ai ngờ họ trung niên cả rồi nhưng vẫn "ế bền vững".

Dương Mịch, Châu Tấn và dàn sao lọt top 10 giàu nhất Hoa ngữ

Đây chính là 10 ngôi sao giàu nhất Hoa ngữ do các trang truyền thông bình chọn. Trong đó "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy là trường hợp khác biệt nhất.

Song Ji Hyo: Quá khứ từng bị đóng băng, qua 40 dính nạn bị quỵt lương

Ai cũng nghĩ Song Ji Hyo có một sự nghiệp suôn sẻ và nhiều may mắn, nhưng tìm hiểu rồi mới biết thật ra không phải vậy.

Nhiệt Ba, Dương Mịch và dàn mỹ nhân Cbiz đồng loạt đọ sắc thật

Đây là 6 trong rất nhiều người đẹp Hoa ngữ gây xôn xao khi hình chưa được photoshop của họ bị hé lộ.