x

Đăng nhập

Comming soon...

Video

Hàn

Lee Do Hyun: Chàng mỹ nam thích lội ngược dòng thời gian

Thích Mỹ Nam 08:50 - 29/05/2023

Tôi thấy gọi Lee Do Hyun là “chàng trai hay lặp lại” cũng chẳng sai đâu, nhìn các tác phẩm và vai diễn của anh chàng sẽ thấy ngay sự trùng hợp khá nhiều từ thể loại, phong cách, bạn diễn đến cả nghề nghiệp nhân vật. Còn trùng hợp cụ thể ra sao thì chúng ta cùng bàn vào chuyên sâu thôi.

Chuyên gia “yêu” các chị

Năm 2023 mới đi tới tháng 5 nhưng Lee Do Hyun đã có 2 phim. Phim đầu là Vinh Quang Trong Thù Hận, anh đóng cặp với đàn chị Song Hye Kyo hơn mình 14 tuổi. Sang tới bộ phim thứ 2 là Người Mẹ Tồi Của Tôi, anh hợp tác với cô nàng Ahn Eun Jin cũng hơn mình 4 tuổi. Đấy là chưa kể bạn gái của Lee Do Hyun là Lim Ji Yeon cũng hơn anh chàng 5 tuổi. 

Nhìn lại quá khứ, chúng ta sẽ càng thấy anh chàng rất có duyên với các bạn diễn nữ lớn tuổi hơn. Trừ mỗi bộ phim Tuổi Trẻ Của Tháng 5 đóng cùng cô bạn bằng tuổi Go Min Si, còn lại Lee Do Hyun gặp IU hơn 2 tuổi trong Khách Sạn Bí Ẩn, “yêu” Kim Ha Neul hơn tận 17 tuổi trong Trở Lại Tuổi 18, còn trong Melancholia thì là Im Soo Jung cũng hơn anh chàng 16 tuổi. 

Thần kỳ là dù có những lúc thua bạn diễn quá nhiều tuổi thì Lee Do Hyun vẫn tạo được phản ứng hóa học cực tốt, khiến khán giả quên hết đi khoảng cách tuổi tác.

>>>> Xem thêm: Lee Je Hoon và những nam thần biến hóa đa dạng trong diễn xuất

Chàng trai thích ngược dòng thời gian

Trong Người Mẹ Tồi Của Tôi, Lee Do Hyun vào vai Choi Kang Ho, đang làm một công tố viên trưởng thành thì gặp tai nạn rồi trở lại làm một “cậu bé 7 tuổi” trong thân hình trưởng thành. Nhìn lại những bộ phim trước mới thấy, Lee Do Hyun rất có duyên với những vai diễn ngược dòng thời gian độc đáo mới lạ.

Ngược với Người Mẹ Tồi Của Tôi, trong Trở Lại Tuổi 18, anh lại là chàng trai vẻ ngoài 18 nhưng tâm hồn tuổi 37. Anh đang bế tắc trong cuộc sống thì bất ngờ xuyên không trở lại quá khứ khi mình vẫn còn là một cậu nam sinh thanh xuân phơi phới. Từ đây anh bắt đầu hành trình sửa chữa cuộc đời mình. Lee Do Hyun đã thể hiện rất xuất sắc hình tượng một người đàn ông vẻ ngoài trẻ trung, tâm hồn chín chắn.

Ngoài ra, trong Khách Sạn Bí Ẩn Tuổi Trẻ Của Tháng 5, Lee Do Hyun cũng là những chàng trai của quá khứ, trước thì là mỹ nam cổ đại si tình, sau lại là chàng bác sĩ của năm 1980 đầy biến động. 

Lặp lại cả nghề nghiệp

Chàng mỹ nam sinh năm 1995 này còn có sự trùng hợp ở cả nghề nghiệp trong phim. Khi đóng The Glory, anh làm một bác sĩ thẩm mỹ tài giỏi, có phòng khám riêng. Đây cứ như sự trưởng thành từ 2 vai diễn sinh viên y khoa trước đó của anh, đầu tiên là nhân vật Lee Eun Hyuk trong Sweet Home, tiếp theo là Hwang Hee Tae trong Tuổi Trẻ Của Tháng 5. Vậy là từ 2020 đến 2023, Lee Do Hyun đã trở thành một bác sĩ thành công rồi.

Vai nam sinh thì lại càng quá là quen thuộc, cả trong Trở Lại Tuổi 18 lẫn Melancholia, Lee Do Hyun đều mặc đồng phục học sinh, đeo cặp sách tới trường. Cả hai vai diễn đều chuẩn nam thần học đường và vô cùng trưởng thành, biết suy nghĩ, có sự tinh tế.  

Nam thần si tình gặp kết buồn

Lee Do Hyun sinh năm 1995 nhưng lại rất ưa thích thể loại phim tâm lý tình cảm, những vai diễn nhiều tâm tư và già dặn hơn tuổi thật của mình. Chẳng nói đâu xa, với vai diễn Cheong Myung giúp anh đình đám trong Khách Sạn Bí Ẩn, Lee Do Hyun hóa thành kẻ si tình âm thầm yêu, âm thầm chịu đựng và bảo vệ người mình yêu ngàn năm, mỉm cười nhận lấy cái kết cô đơn vô hậu. 

Còn trong Tuổi Trẻ Của Tháng 5 cũng lại tiếp tục yêu hết mình, cuối cùng 2 người 2 ngã, chia xa đau lòng. Hai nhân vật Hwang Hee Tae và Kim Myung Hee dù dành trọn tình yêu cho nhau nhưng họ bị muôn vàn trở ngại ngăn cách để rồi người mất người còn. 

>>>> Xem thêm: Mỹ nam mỹ nữ Hàn từng chung khung hình cần được tác hợp đóng cặp

Lee Do Hyun là nam diễn viên rất chăm chỉ, cầu tiến, luôn muốn thử thách, nhưng nhìn vào thì tôi nghĩ ai cũng thấy anh chàng vẫn quanh quẩn một phong cách trong việc nhận phim, đó là phim tâm lý tình cảm, nhân vật gặp biến cố, thường có tâm sự buồn và si tình. Tôi thấy anh chàng đang làm rất tốt rồi, nhưng vẫn muốn thấy Lee Do Hyun thay đổi mới lạ tạo bất ngờ hơn nữa ở những phim tiếp theo chứ không đóng khung làm một nam thần melo hoài.

* Bài viết của Thích Mỹ Nam chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Lee Do Hyun và Người Mẹ Tồi Của Tôi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Good Bad Mother? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Do Hyun: Chàng mỹ nam thích lội ngược dòng thời gian

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Lee Do Hyun cực kỳ chăm chỉ, ngay trong nửa đầu năm 2023 đã tái xuất 2 lần và cả 2 tác phẩm đều rất hấp dẫn.

Top mỹ nhân đẹp nhất theo độ tuổi 20, 30 và 40 trong Kbiz

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Dàn mỹ nhân tuổi 20, 30 hay 40 trong Kbiz rất đông đảo, vậy bảng xếp hạng gương mặt đẹp nhất sẽ là có những ai đây?

Dàn phụ huynh nổi bật phim Hàn nhưng ngoài đời "ế bền vững"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Trong phim thì vào vai cha mẹ rất chuẩn, phong thái cũng rất ra dáng người có gia đình, nào ai ngờ họ trung niên cả rồi nhưng vẫn "ế bền vững".

Dương Mịch, Châu Tấn và dàn sao lọt top 10 giàu nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là 10 ngôi sao giàu nhất Hoa ngữ do các trang truyền thông bình chọn. Trong đó "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy là trường hợp khác biệt nhất.

Song Ji Hyo: Quá khứ từng bị đóng băng, qua 40 dính nạn bị quỵt lương

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Ai cũng nghĩ Song Ji Hyo có một sự nghiệp suôn sẻ và nhiều may mắn, nhưng tìm hiểu rồi mới biết thật ra không phải vậy.

Nhiệt Ba, Dương Mịch và dàn mỹ nhân Cbiz đồng loạt đọ sắc thật

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây là 6 trong rất nhiều người đẹp Hoa ngữ gây xôn xao khi hình chưa được photoshop của họ bị hé lộ.