x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Quá trình chuyển hình khó khăn của dàn lưu lượng Dương Mịch, Lệ Dĩnh

Carole 15:00 - 27/08/2022

Bạn nào quan tâm đến showbiz Hoa ngữ thì hẳn sẽ nghe nhiều đến từ “chuyển hình”. Chuyển hình thì có nhiều kiểu lắm nhưng hôm nay Carole muốn nói đến kiểu chuyển hình từ diễn viên lưu lượng sang diễn viên thực lực. Những ngôi sao đi theo con đường lưu lượng đến một giai đoạn nào đó thì sẽ phải đối diện với việc chuyển hình nhưng quá trình này lại không hề đơn giản chút nào.

Có rất nhiều ngôi sao muốn đi theo con đường lưu lượng, đơn giản là con đường này dễ giúp họ nổi tiếng nhanh, có lượng fan đông đảo và giá trị thương mại tăng cao. Bạn thử nhìn những ngôi sao được mệnh danh là đỉnh lưu của làng giải trí như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Tiêu Chiến hay Vương Nhất Bác, ai mà chẳng có nhiệt độ cao, đề tài nhiều vô số và dễ lên hotsearch chứ. Khi mà họ đã đứng top đầu trong giới lưu lượng thì những đãi ngộ chắc chắn sẽ rất cao, thù lao giá trên trời và chẳng bao giờ phải lo thiếu tài nguyên.

Con đường lưu lượng có nhiều ưu điểm như vậy nhưng cũng không thiếu nhược điểm đâu các bạn ạ. Vì lưu lượng chỉ thích hợp cho những ngôi sao trẻ, người qua tuổi 30 không còn hợp để đi theo con đường này nữa. Đến lúc này đây, dù các sao lưu lượng vẫn được ưu ái bên dòng phim thần tượng nhưng họ gần như không còn đủ sức để gồng gánh phim nữa rồi, khán giả mong muốn nhìn thấy những diễn viên trẻ trung hơn. Như Dương Mịch, Dương Tử rồi Dương Dương, mấy phim thần tượng gần đây của họ đều không thành công.

Nhắc đến Dương Mịch, hẳn các bạn cũng biết cô ấy từng “làm mưa làm gió” với nhiều bộ phim rất nổi tiếng như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cổ Kiếm Kỳ Đàm hay Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa rồi. Chính bản thân Dương Mịch cũng từng muốn chuyển hình, cô ấy đã chọn kha khá những vai diễn gai góc trên màn ảnh rộng với hy vọng sẽ được khán giả công nhận. Nhưng diễn xuất của Dương Mịch không tốt, trên màn ảnh nhỏ còn chưa có thành tựu gì lớn chứ đừng nói là mảng điện ảnh. Cuối cùng, cô ấy đành chuyển hình sang làm tư bản.

Lý Dịch Phong, đỉnh lưu đời đầu từ lâu đã hiểu rõ một điều, đó là chỉ khi trở thành diễn viên thực lực thì con đường tương lai của anh ấy mới rộng mở. Thế là chỉ sau 2 năm nổi đình nổi đám với bộ Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Lý Dịch Phong đã sẵn sàng từ bỏ con đường lưu lượng để hướng tới việc chuyển hình. Nhưng sau 6 năm miệt mài, Lý Dịch Phong vẫn không thể nào chuyển hình thành công được. Hay như Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử, họ cũng cố gắng tham gia các tác phẩm hơi hướng chính kịch nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn gì.

Chuyển hình không nổi, Dương Mịch, Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Dương… đều quay về tiếp tục đóng phim thần tượng, Lý Dịch Phong có bộ cổ trang Kính Song Thành flop thì cũng chán quá đành quay về tiếp tục con đường chuyển hình gian nan. 

Còn những gương mặt đỉnh lưu khác như Địch Lệ Nhiệt Ba và Tiêu Chiến chẳng hạn, hai người cũng đang cố gắng chuyển hình nhưng vì phim chưa lên sóng nên có thành công hay không thì chúng ta vẫn phải đợi xem. Vương Nhất Bác chơi lớn khi chuyển hướng sang điện ảnh luôn, chỉ là anh ấy cũng chưa có bộ nào chiếu cả.

Rồi hướng đi nào dành cho các ngôi sao lưu lượng?

Điều mà một diễn viên cần nhất chính là diễn xuất và chỉ có diễn xuất mới quyết định xem người đó có thể tiến vào giới chính kịch hay không. Những ngôi sao mà Carole kể tên ở trên đều không có diễn xuất tốt, đây chính là điểm yếu lớn nhất của họ. Việc chuyển hình vốn không diễn ra chỉ trong ngày một ngày hai hay có giới hạn nhất định, những ngôi sao này hãy cứ tập trung nâng cao diễn xuất đã, đừng quá vội vàng để rồi hỏng việc.

Thêm vào đó, nếu đã muốn chuyển hình thì hãy thật kiên trì chứ đừng kiểu bỏ ngang giữa chừng như Dương Mịch hay Dương Tử, như thế sẽ thật đáng tiếc. Nhìn chung, quá trình chuyển hình sẽ rất khó khăn nhưng nếu kiên trì thì bạn sẽ vượt qua, giống như Dịch Dương Thiên Tỉ ấy. Mang danh một đỉnh lưu, Dịch Dương Thiên Tỉ đã chuyển hình thành công rồi, diễn xuất tuy không quá xuất sắc nhưng đủ để giúp anh ấy tiếp tục tiến bước. Với thành tích của Dịch Dương Thiên Tỉ, có ai mà không ngưỡng mộ?

Hãy cứ nỗ lực hết mình, Carole tin rằng một con đường mới sẽ mở ra với những diễn viên lưu lượng. Dù mới đang chuyển hình như Địch Lệ Nhiệt Ba hay lâu năm như Lý Dịch Phong thì mình nghĩ sớm muộn họ cũng sẽ gặt hái được quả ngọt thôi. 

>>> Xem thêm: Vì sao nhiều diễn viên Hoa ngữ lại hướng tới việc "chuyển hình"?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.