x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

"Việc nhẹ lương cao" của Cbiz: Bán hàng livestream thành "hot trend"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:50 - 17/08/2022

Ngày nay, lĩnh vực bán hàng livestream đang được coi là thị trường béo bở, khiến các ngôi sao Hoa ngữ từ “tuyến 18” đến hạng A đều nô nức rủ nhau “đu trend”. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem công việc này có gì mà “hot hit” đến vậy nhé!

Giả Nãi Lượng - ông hoàng livestream của Cbiz hiện nay.

Hẳn các bạn cũng biết, do các chính sách của Quảng Điện Trung Quốc như hạn chế cát-xê, phim ảnh, nên nguồn thu nhập của các nghệ sĩ Cbiz không còn được dồi dào như trước kia nữa. Bù lại thì livestream bán hàng lại được coi là “việc nhẹ lương cao”, giúp họ kiếm tiền dễ dàng hơn hẳn so với đi đóng phim, ca hát.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì nam diễn viên Giả Nãi Lượng từng thu về mức thù lao lên tới 2 triệu tệ (6,8 tỷ đồng) chỉ sau 1 tiếng đồng hồ bán hàng online đó! Nghe thật choáng đúng không cả nhà?

Ai rồi cũng phải livestream thôi!

Thậm chí tới cả cặp đôi vợ chồng giàu nứt đố đổ vách như Huỳnh Thánh Y – Dương Tử cũng chẳng thể cưỡng lại sức hút từ việc bán hàng livestream. Họ từng khiến netizen ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa khi mặc đồ cổ trang, bán đồ nội y đấy cả nhà ạ!

Thế nhưng, nhìn vào số tiền mà vợ chồng Huỳnh Thánh Y bỏ túi sau khi bán hàng online, mình hoàn toàn có thể hiểu được lý do họ sẵn sàng bất chấp tất cả để dấn thân vào lĩnh vực này. Tính sương sương thì chỉ trong vòng 1 buổi tối, vợ chồng Huỳnh Thánh Y đã thu về khoảng 1,17 triệu tệ (4 tỷ đồng) rồi nha!

Chỉ đẩy cái bánh sinh nhật thôi đã có ngay 1 tỷ đồng. Game này dễ quá!

Ngoài ra, giang hồ còn thường xuyên đồn thổi về những “chiến tích” đáng nể khác của dàn sao Cbiz đình đám. Chẳng hạn như việc MC Lý Tương báo giá 800 nghìn tệ (2,7 tỷ đồng) cho 5 phút livestream, “Nhĩ Thái” Trần Chí Bằng chỉ xuất hiện chớp nhoáng cũng thu được 300 nghìn tệ (1,03 tỷ đồng)... Túm lại một câu, livestream quả thực là một công việc cực kỳ béo bở, khiến các ngôi sao đình đám kiếm tiền dễ như trở bàn tay.

Biểu tượng quyến rũ gốc Việt Chung Lệ Đề.
Chị đẹp Trương Bá chí cũng nhập hội livestream.

Đây cũng là lý do khiến hội nghệ sĩ Cbiz đều đua nhau đổ dồn vào mảng này để phát triển. Thậm chí, theo thống kê thì có tới 99,5% các nghệ sĩ Trung Quốc đang thử sức với lĩnh vực phát sóng trực tiếp đó! Còn như người trong giới chia sẻ thì: “Hiện tại, chỉ có những ngôi sao lưu lượng là không bán hàng livestream (vì lịch trình đã kín mít, có nhiều công việc hấp dẫn hơn), còn lại, ai cũng tham gia”, “Công việc này quả thực rất dễ kiếm tiền, chỉ cần một thao tác đơn giản là có thể bắt đầu livestream rồi, đơn giản hơn đóng phim nhiều”.

Hẳn các bạn cũng biết, Giả Nãi Lượng đã lâu lắm không có phim “bạo”, có thể coi như diễn viên hết thời. Thế nhưng, nhờ tài ăn nói khéo léo, lại thêm chút “duyên” bán hàng, chồng cũ Lý Tiểu Lộ là cái tên được săn đón trong lĩnh vực livestream. Theo trang iFeng tiết lộ: “Hiện nay, tài nguyên livestream chủ yếu nằm trong tay của Giả Nãi Lượng. Rất nhiều nam diễn viên đều phải ghen tỵ với cậu ấy”.

>>>Xem thêm: Dĩnh Nhi: Tình địch một thời của Dương Mịch khổ vì chồng quá vô tâm

Dĩ nhiên, để gặt hái được thành công trong mảng bán hàng online, các ngôi sao Hoa ngữ cũng phải bỏ chút công sức. Như Thư Sướng, Điền Lượng chẳng hạn, họ từng liên tục livestream suốt hơn 10 tiếng đồng hồ để giới thiệu sản phẩm đấy nha!

Những màn trả giá “thật trân” trên sóng livestream khiến netizen phải thốt lên: “Đúng là nhân sinh như diễn”.

Ngoài ra, các ngôi sao Hoa ngữ còn khá nhiều chiêu trò thú vị như mời phía nhãn hàng tới tham gia buổi livestream và bắt đầu đàm phán, trả giá, để người tiêu dùng được hưởng mức giá ưu đãi nhất. Ờ thì dĩ nhiên, ai cũng hiểu rằng buổi phát sóng trực tiếp nào cũng đi theo kịch bản có sẵn và đây chỉ là một màn diễn xuất tinh vi để kích thích doanh thu mà thôi nhưng quan trọng là có hiệu quả đúng không nào?

Có một điều mình rất không hài lòng là nhiều ngôi sao Cbiz chẳng hề tìm hiểu về sản phẩm do mình quảng bá, đến khi livestream mới biết mình bán cái gì. Chẳng hạn như Giả Nãi Lượng nè, tài tử này từng phải “nhận gạch” vì làm người phát ngôn cho công ty làm ăn bất chính, bị chỉ trích là: “Vì tham tiền mà nhận quảng cáo thất đức”. Mình nghĩ là hội nam thần, mỹ nhân Cbiz cũng nên tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm, nhãn hàng trước khi ký hợp đồng livestream, làm gì cũng phải có tâm chứ đừng chỉ vì tiền.

>>>Xem thêm: Ngô Lỗi và dàn sao Hoa ngữ khổ đủ đường vì ekip gia đình

Nhìn chung là bán hàng livestream đang được coi là công việc “hái ra tiền” trong showbiz Hoa ngữ hiện nay, khiến ai nấy đều nô nức thử sức. Tuy nhiên, mình cũng hi vọng là phía Quảng Điện sẽ đưa ra một số chính sách phù hợp để tránh việc người tiêu dùng mù quáng chạy theo hiệu ứng minh tinh mà mua phải những sản phẩm kém chất lượng nhé!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới làng giải trí Hoa ngữ cũng như các ngôi sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".