x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Rap Việt 2 tấu hài: BinZ nói nửa tây nửa ta, Trấn Thành vội phiên dịch

Soopatch 06:14 - 24/10/2021

Quả không sai khi Soopatch thấy dân mạng nói Rap Việt mùa 2 là một show truyền hình tìm kiếm tài năng “tấu hài” nhất ở thời điểm hiện tại. Còn nhớ khi mùa đầu được phát sóng vào năm ngoái đã được đánh giá cao và “trên cơ” chương trình King of Rap chiếu cùng thời điểm. Tất nhiên, Rap Việt thu hút sự chú ý vì dàn huấn luyện viên có sức ảnh hưởng lớn và được đầu tư bài bản, đặc biệt là những “miếng hài” vui nhộn khiến bầu không khí bớt căng thẳng. Trong khi King of Rap chú trọng vào chuyên môn, nghiêm túc và dứt khoát hơn trong khâu đánh giá thay vì kéo dài thời gian “tám chuyện”.

Rap Việt 2.

 >> Xem thêm: Thúy Ngân tỏ tình Song Joong Ki, Lan Ngọc - Karik làm đám cưới tại Hàn

Trở lại với mùa 2, Rap Việt không còn phải chạy đua, đối đầu “một sống một còn” về lượng view hay top trending với các show đối thủ cùng concept, do đó chất lượng chương trình bắt đầu “nhạt”, độ hút khách không nhiều và tính thời sự trên mạng xã hội giảm dần đều sau hai tập phát sóng. Điều này cũng dễ hiểu và tôi có thể nhận ra vấn đề ở đây là gì.

Trên thực tế, Rap Việt “nổi đỉnh nổi đám” và chiếm trọn spotlight nếu được so sánh với King of Rap, nhưng khi “cuộc đua” này chỉ còn mình Rap Việt, vậy khán giả sẽ lấy gì để thảo luận. Bao giờ cũng vậy, chủ đề so sánh hơn-thua, thắng-bại, hay-kém hay giữa fan hai nhà cũng là yếu tố giúp chương trình nhận thêm chú ý.

>> Xem thêm: Hóa ra Jack "thầm thương trộm nhớ" Ngô Kiến Huy

Thôi cùng vào vấn đề chính và đây là những điểm sáng còn đọng lại trong đầu tôi khi xem tập 2 của Rap Việt 2. Ấn tượng đầu tiên là về Trấn Thành, không hổ danh là một nghệ sĩ có kinh nghiệm và kỹ năng dẫn dắt sân khấu tuyệt vời. Anh biết cách xử lý tình huống, khai thác cuộc sống, hoàn cảnh của từng thí sinh để khán giả có cái nhìn toàn diện hơn. Nếu để ý, các bạn có thể nhận thấy Trấn Thành tinh ý và giải vây giúp thí sinh. 

Điểm thứ hai là về ngôn ngữ giao tiếp của BinZ. Trong thời gian gần đây, chủ đề nói tiếng Việt pha tiếng Anh trong giới nghệ sĩ trở thành chủ đề nóng sau chiếc clip livestream “cuộc sống ở Mỹ” của Chi Pu. Và… không ở đâu xa, show Rap Việt 2 cũng xảy ra vấn đề tương tự khi BinZ liên tục thốt ra lời nhận xét bằng những từ khoá tiếng Anh. 

Thành thật mà nói, phong cách giao tiếp của nam rapper triệu view xưa giờ ai cũng biết và tôi cũng hiểu vì anh là một rapper hiện đại. Tuy nhiên, cách thức nhận xét này đôi khi khiến thí sinh bối rối và đặc biệt là khán giả theo dõi chương trình sẽ không hiểu. 

Khi bạn muốn chương trình, thể loại rap được đông đảo công chúng hay các bậc phụ huynh lớn tuổi đón nhận, bạn nên biết cách giải thích sao cho người ta hiểu và đồng cảm. Đó là lý do Trấn Thành đã nhanh trí phản xạ lại bằng cách giải thích lại cho thí sinh và khán giả hiểu ý mà BinZ đang đề cập.

Ấn tượng thứ ba mà tôi nhận thấy trong tập mới là màn “phản pháo” giữa BinZ và Wowy. Cụ thể, trong phần trình diễn của B-Wine, Wowy cho rằng thí sinh “cố quá sức” thông qua phần lời và nhạc, đó là sự “gào thét trong màn đêm”. Đặc biệt, Wowy muốn gửi tặng 4 câu đầu của bài rap đến chính thí sinh.

“Mỗi ước mơ là một mối hoạ, mỗi hy vọng là một viên đạn trễ

Tạo bánh mì từ sỏi đá, đời đưa chanh thì làm ốp la

Nhưng trả thù hãy sáng chế, học cách chuyển hoá tảng đề

Giàu nhất xóm là tang lễ, nhưng nếu anh có thêm một đứa bé đó là ý trời”

Không hài lòng với lời nhận xét chủ quan từ phía Wowy, BinZ xua tay lắc đầu, có biểu cảm khó chịu và xin lên tiếng: “Em có thể nói không. Sorry anh…”. Tình huống trở nên căng thẳng sau tiếng thở dài của BinZ, anh thành thật nói lời xin lỗi rồi vào vấn đề: “Sorry Wowy, BinZ không nghĩ B-Wine cố quá sức mà thực sự làm chủ được từ đầu đến cuối. BinZ không biết Wowy nghe rõ được lời bạn nói không…”. Đáp lại, Wowy thẳng thắn trả lời: “Đó là lý do tại sao bạn ấy sẽ về team BinZ”.

Dù không nhấn nút chọn nhưng HLV Karik đồng tình với BinZ, cá nhân anh thích lời bài rap của B-Wine. Trong khi giám khảo LK cho rằng bốn câu rap này rất đắt giá và không ít chất xám trong đó. Đặc biệt, vị ban giám khảo còn cảm thấy nổi da gà. Cuộc chiến này tưởng chừng như BinZ sẽ giành phần thắng, tuy nhiên hai ban giám khảo cuối cùng lại đưa B-Wine về đội của Rhymastic.

Cuối cùng, Trấn Thành hỏi lý do BinZ thích màu hồng, anh trả lời: “Thật sự là nếu người phụ nữ có khả năng lãnh đạo được thì đàn ông cũng mặc áo lông màu hồng được”.

Sau khi theo dõi Rap Việt 2, tôi cảm thấy khá ấn tượng và có thiện cảm với BinZ. Anh ấy rất lý chí và đưa ra những lời nhận xét rõ ràng, biết định hướng cho thí sinh mình chọn. Tuy không tạm thời không “thâu tóm” được nhiều thí sinh nhưng tôi tin anh ấy sẽ mang cho về đội mình những nhân tốt chất lượng nhất mùa 2. Các bạn nghĩ sao về BinZ cũng như chương trình Rap Việt 2, cho tôi biết thêm ý kiến dưới phần bình luận nhé!

>> Xem thêm: Ninh Dương Lan Ngọc - Thúy Ngân tình bể tình trong Running Man

*Bài viết của Soopatch gửi về Dienanh.net!

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Rap Việt 2 tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.