x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Điểm danh dàn ngôi sao "biết diễn" xuất thân từ SM Entertainment

Hồng Trà Sữa 13:20 - 14/06/2022

Tuy là một công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc nhưng không phải ở mảng nào thì SM cũng giỏi và tạo được hiệu ứng tích cực. Các ngôi sao của họ gây ấn tượng ở mảng âm nhạc bao nhiêu thì lại gây thất vọng nhiều ở mảng phim ảnh bấy nhiêu. Ngay cả những diễn viên từng dưới trướng SM như Go Ara hay Lee Yeon Hee còn bị chê bai về diễn xuất tơi tả thì làm sao dàn thần tượng lấn sân phim ảnh không bị cho “lên thớt” được chứ. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ với các ngôi sao từng hoặc đang trực thuộc SM sở hữu khả năng diễn xuất ổn định và được công chúng đánh giá là “biết diễn”. Muốn biết họ là ai thì khám phá cùng với tôi thông qua bài viết dưới đây nha. 

Jang Na Ra

Xuất hiện trong làng giải trí từ năm 2001 và công ty SM chính là “ngôi nhà” nâng đỡ những bước chân đầu tiên của Jang Na Ra trong làng giải trí xứ sở kim chi. Dù chỉ đồng hành với nhau từ 2001 đến 2003 nhưng Jang Na Ra cũng gặt hái được ít nhiều thành công trong cả lĩnh vực âm nhạc lẫn phim ảnh khi là người của SM. Sau đó, Jang Na Ra được biết tới như một diễn viên có thực tài và thành công ở cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc nhờ lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng của mình. 

Mặc kệ việc không có duyên với các giải thưởng diễn xuất thì Jang Na Ra vẫn ghi dấu ấn trong lòng người xem với loạt phim ăn khách như Successful Story Of A Bright Girl, Confession Couple, VIP hay The Last Empress. Jang Na Ra là một trong những ngôi sao hiếm hoi của Hàn Quốc mà tôi thấy vừa có visual đỉnh, vừa hát hay lại vừa đóng phim giỏi luôn. 

Hwang Jung Eum 

Dù từ năm 2016 đến nay thì đóng phim nào xịt phim đó nhưng không thể phủ nhận rằng Hwang Jung Eum là một diễn viên có tài và từng được xem là nữ hoàng phim rom com trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi. Những bộ phim đã ghi đậm dấu ấn của cô trong lòng khán giả có High Kick Through The Roof, Secret Love, Kill Me Heal Me hay She Was Pretty

Ngôi sao họ Jung từng trực thuộc SM từ năm 2002 đến 2004 với tư cách lead vocal của nhóm nhạc nữ Sugar. Hwang Jung Eum đã thắng giải Tân binh nữ Truyền hình xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2010 và được đề cử giải Thị hậu ở giải thưởng này vào năm 2016. 

>> Bạn có biết: Dàn diễn viên được đặt kỳ vọng trở thành nữ thần Hallyu tương lai

Seo Hyun Jin 

Sau khi gắn bó với nhóm nhạc nữ M.I.L.K từ 2001 đến 2003 thì Seo Hyun Jin còn ở lại với công ty SM tới khoảng năm 2007 trước khi ra đi để tập trung cho sự nghiệp diễn viên của mình. Seo Hyun Jin là trường hợp mà diễn quá hay đến nỗi nhiều khán giả còn không biết cô xuất thân thần tượng luôn đó nha. Bắt đầu từ những vai phụ trong Hwang Jini hay Goddess Of Fire, Seo Hyun Jin dần lên chính và gây ấn tượng sâu đậm nhất cùng Another Miss Oh năm 2016. 

Nhờ màn thể hiện xuất thần trong bộ phim này mà Seo Hyun Jin đã trở thành thần tượng lấn sân phim ảnh đầu tiên thắng Thị hậu tại Baeksang Arts Awards. Hiện nay thì Seo Hyun Jin đang được khán giả nói chuyện về nhiều khi cũng đang rất tỏa sáng trong bộ phim nữ chủ Why Her? trên sóng SBS. Đây là bộ phim có rating 2 chữ số tiếp theo mà nữ diễn viên tài năng này vừa có thêm được trong danh sách phim của mình. 

Eric Mun 

Thật trùng hợp khi nam nữ chính của Another Miss Oh đều là những ngôi sao từng làm việc chung dưới trướng của SM. Eric Mun trước khi lấn sân phim ảnh thì đã nổi tiếng với vai trò là thành viên của nhóm nhạc nam Shinhwa rồi. Dẫu không có được quá nhiều thành công như các đồng nghiệp nữ chung thời, cơ mà việc Eric Mun có diễn xuất ổn áp là không thể phủ nhận được. 

Một trong những kỹ năng mà tôi đánh giá cao nhất ở anh chính là việc luôn có tương tác đỉnh với các bạn diễn, đặc biệt là ở loạt phân cảnh chạm môi với nhau đấy nha. Eric Mun từng thắng Tân binh nam Truyền hình xuất sắc nhất ở Baeksang Arts Awards 2005 và được đề cử hạng mục này với phim điện ảnh nữa vào ngay năm 2006. Tại tvN10 Awards 2016 thì anh cũng xuất sắc trở thành “Romantic-Comedy King” với vai diễn trong Another Miss Oh

>> Có thể bạn quan tâm: Những vai diễn bước ngoặt ở tuổi 29 của dàn sao nữ 1992

Yoona 

Chưa đạt đến đẳng cấp diễn xuất như của Seo Hyun Jin nhưng Yoona cũng là một gương mặt được đánh giá là “biết diễn” của nhà SM và diễn xuất tiến bộ thấy rõ qua từng năm. Mặc kệ ai nói ngả nói nghiêng gì thì Yoona vẫn đã được giới chuyên môn công nhận với 2 lần được đề cử Ảnh hậu tại Rồng Xanh và 1 lần được đề cử Ảnh hậu ở Baeksang Arts Awards

Thay vì chọn những kịch bản có thể dễ tạo nên viral hay sức hút thì Yoona lại chọn kịch bản theo kiểu đa dạng nhiều thể loại và có thể giúp cô trau dồi khả năng diễn xuất với nhiều gương mặt phái thực lực của phim ảnh Hàn Quốc. Nói gì thì nói chứ việc Yoona là một trong những thần tượng lấn sân diễn xuất nổi bật nhất trong thời của cô là điều không có gì để tranh cãi hay phủ nhận hết á nha.  

Do Kyung Soo 

Do Kyung Soo hay còn được biết đến nhiều hơn qua nghệ danh D.O. là giọng ca chính của nhóm nhạc nam đình đám EXO. Không chỉ hát tốt mà Do Kyung Soo còn thể hiện được thực tài của bản thân qua vai trò diễn viên với diễn xuất tốt gây bất ngờ cho cả giới chuyên môn lẫn công chúng. 

My Annoying Brother, It's Okay That's Love, 100 Days My Prince, Swing Kids là những tác phẩm đã làm nên tên tuổi và danh tiếng cho diễn viên Do Kyung Soo. Năm 2017 tại Rồng Xanh thì Do Kyung Soo đã vinh dự trở thành Tân binh nam Xuất sắc nhất nhờ màn thể hiện trong My Annoying Brother. Sau khoảng 4 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ thì nửa cuối năm nay, Do Kyung Soo sẽ tái xuất với bộ phim True Sword Battle trên sóng KBS2. 

>> Xem thêm: Màn tái xuất "bại" nhiều hơn "thắng" của dàn sao nữ U50 đình đám

Những cái tên được tôi nhắc đến trong bài viết này đã chứng tỏ rằng không phải ai xuất thân từ công ty SM thì đều diễn dở đâu nha. Vẫn có những trường hợp khác biệt và diễn xuất của họ có khi còn tốt hơn nhiều diễn viên thuần túy nữa đó. Hy vọng là trong tương lai, công ty SM sẽ có nhiều tài năng diễn xuất giỏi giang hơn nữa, cho dù là diễn viên chính thống hay thần tượng lấn sân diễn xuất đi chăng nữa để định kiến này dần được xóa bỏ nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Seo Hyun Jin, Yoona và những ngôi sao phim ảnh Hàn Quốc khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Why Her?? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.