x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Dù hoạt động cả nhóm hay cá nhân thì SNSD vẫn "bá" như lẽ thường

Trà Đào Cam Sả 17:30 - 15/04/2022

Nếu là một người chăm chỉ theo dõi bảng xếp hạng thương hiệu các nhóm nữ hàng tháng, mọi người sẽ thấy SNSD luôn trụ vững trong Top 10, nhiều khi còn là Top 5 nữa. Đặc biệt là khi đã gần 5 năm rồi, họ vẫn chưa comeback đầy đủ cả 8 thành viên trên các sân khấu âm nhạc. Điều này có được là nhờ vào thành tích solo ấn tượng của từng thành viên. Hoạt động cả nhóm thì là số 1 mà chinh chiến solo cũng toàn là người hàng đầu - đẳng cấp quốc dân của SNSD là như thế đó. 

>> Bạn có biết: Mỹ nữ Kpop khoe sắc thắm bên hoa anh đào

Nhắc về sự huyền thoại của SNSD thì có lẽ mọi người đã biết hết rồi. SNSD sở hữu 11 Grand Prize - Daesang. Trong đó vinh dự nhất chính là trở thành nhóm nữ đầu tiên và duy nhất tính đến lúc này thắng Daesang bán đĩa tại Golden Disk Awards, lãnh địa mà thường chỉ là cuộc đua của các nhóm nam. Với thành tích đó, SNSD cũng là nhóm nữ duy nhất thắng cả Daesang bán đĩa và Daesang nhạc số tại lễ trao giải được mệnh danh là Grammy xứ Hàn này. Họ cũng là nhóm nữ đầu tiên thắng Grand Prize - Daesang 3 năm liên tiếp tại Golden Disk Awards

Ngoài ra SNSD còn 2 năm liên tiếp có cúp Grand Prize - Daesang ở Melon Music Awards hay chiến thắng “Bài hát của năm” tại lễ trao giải hàn lâm Korean Music Awards. Tại thị trường Jpop, SNSD cũng là nhóm nữ từ xứ sở kim chi hàng đầu với sức oanh tạc lớn và thành tựu ấn tượng nhất là chứng nhận triệu bản của RIAJ cho Full Album tiếng Nhật đầu tay - Girls' Generation

Mọi người hay nói đùa với nhau rằng “SNSD giống như thước đo để các nhóm nhạc nữ khác so kè”, và với những gì đã diễn ra từ lúc họ debut cho đến nay thì tôi thấy đúng rồi đó, không đùa đâu. 

Hoạt động chung cả nhóm đã đỉnh rồi và khi chinh chiến solo thì các thành viên của SNSD cũng xuất sắc không kém. Kể từ khi debut solo vào năm 2015 thì Taeyeon luôn giữ vững vị thế hàng đầu của làng nhạc Kpop. Từ I, Why, Four Seasons, What Do I Call You cho tới gần nhất là INVU - trưởng nhóm SNSD luôn thay đổi hình tượng và thể loại để mang lại sự mới mẻ cho người hâm mộ của mình. 

Thành tích nhạc số ổn định, số lượng bán đĩa cứng vẫn đều đều và Taeyeon còn gặt hái “quả ngọt” với những giải thưởng quan trọng nữa. Bên cạnh 11 giải Grand Prize - Daesang đã có được cùng SNSD, Taeyeon còn có thêm Digital Daesang cho Four Seasons tại Seoul Music Awards 2020 nữa. Giờ đây giọng ca sinh năm 1989 đang thử sức bản thân mình ở khía cạnh mới là MC cho Queendom Season 2 và cô cũng đang làm rất tốt vai trò đó đấy.

Hai thành viên còn lại của SNSD chọn thử sức sự nghiệp solo với âm nhạc là Tiffany và Hyoyeon cũng có được lượng khán giả riêng. Tuy thành tích thương mại chưa tốt như Taeyeon nhưng Hyoyeon đã phần nào có được chỗ đứng trong Kpop với thể loại EDM sôi động cùng khả năng chơi DJ. 

Còn Tiffany với nghệ danh Tiffany Young cũng được người nghe nhạc đánh giá cao cùng tư duy âm nhạc chất lượng. Không ở mặt này thì ở mặt khác, các thành viên SNSD luôn tạo ra được giá trị riêng với âm nhạc của mình. 

>> Có thể bạn quan tâm: Các cặp thần tượng - diễn viên giống nhau mới của làng giải trí xứ Hàn

Đó là khoảng âm nhạc còn các thành viên lấn sân sang công việc diễn viên gồm Yoona, Sooyoung, Seohyun và Yuri cũng không khiến mọi người thất vọng với những thành tích mà họ đã đạt được. 

Yoona dù thi thoảng cũng vẫn có những ý kiến cho rằng diễn xuất còn non nhưng tôi đánh giá là cô nàng diễn đã ngày một lên tay hơn. Nếu không thì sao có thể được giới chuyên môn hết lần này đến lần khác cho vào danh sách đề cử Ảnh hậu chứ, lĩnh vực điện ảnh không phải dễ được công nhận đâu nhé. Tính đến lúc này Yoona đang là thần tượng nữ lấn sân diễn xuất có nhiều đề cử Ảnh hậu nhất tại hệ thống Grand Slam Hàn Quốc với số lượng là 3 lần (2 lần ở Rồng Xanh 2019 và 2021, cùng mới đây nhất là Baeksang Arts Awards 2022)

Dù ai nói ngả nói nghiêng thì Yoona cũng đã được đề cử rồi và không phục thì cũng đành chịu thôi. Hai gương mặt còn lại là Sooyoung và Seohyun cũng đã tạo được phần nào dấu ấn với giới chuyên môn khi được gọi tên trong các đề cử ở những giải thưởng quan trọng này. Sooyoung là đề cử Tân binh nữ xuất sắc nhất ở Rồng Xanh 2019 còn Seohyun cũng là hạng mục này với phim điện ảnh tại Baeksang Arts Awards 2022. Thắng được thì vui nhưng có không thắng thì đây cũng là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của các cô gái tài sắc này rồi. 

Chưa có duyên với các giải thưởng lắm nhưng bù lại Kwon Yuri đã trở thành “người hùng” của đài MBN, khi bộ phim Bossam: Steal The Fate mà cô tham gia đóng chính trở thành tác phẩm ăn khách nhất của đài này với rating 9,759%. Diễn xuất của Kwon Yuri cũng được đánh giá cao trong bộ phim này với ánh mắt cảm xúc, đài từ dễ nghe và tạo hình hợp với phim cổ trang đến không tưởng. Năm 2021 vừa qua quả thật là một năm có rất nhiều sự thành công với sự nghiệp diễn xuất của các diễn viên nhóm SNSD luôn đấy. 

>> Xem thêm: Dàn mỹ nữ Kpop bị trang phục "dìm sắc" dạo gần đây

Sự nghiệp solo của các thành viên ấn tượng là vậy nhưng tôi nghĩ ai ai cũng mong SNSD sẽ sớm comeback đầy đủ 8 thành viên trên đấu trường âm nhạc Kpop. Bây giờ chỉ cần SNSD comeback thôi thì các SONEs sẽ chiến hết mình, vì họ đã đợi cái ngày comeback này lâu lắm rồi. Không biết phải còn đợi bao lâu nhưng hy vọng trong năm 2022 này, các SONEs sẽ được thỏa nỗi lòng mình với màn comeback bất ngờ từ 8 thiên thần quốc dân này. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về SNSD, Taeyeon, Yoona… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.