x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

BLACKPINK và các nhóm nữ Kpop có màn debut huyền thoại

Trà Đào Cam Sả 19:20 - 24/02/2022

Một màn debut được xem là huyền thoại theo tôi nghĩ ngoài thành tích khủng ra thì nó còn phải có chất lượng tốt và tạo được ảnh hưởng sâu sắc tới thế hệ sau này nữa. Dựa theo những tiêu chí đó thì tôi đã lựa chọn ra được 7 màn debut được xem là huyền thoại nhất trong lịch sử Kpop từ các nhóm nhạc nữ. Cùng xem sự lựa chọn của tôi có trùng với suy nghĩ của mọi người không nhé. 

Into The New World - SNSD 

Bài hát debut của nhóm nhạc quốc dân SNSD mang tên Into The New World chắc chắn không phải là bài hát thành công nhất trong sự nghiệp của họ. Thế nhưng nó lại là bài hát ý nghĩa nhất và mang lại nhiều xúc cảm nhất cho tôi mỗi khi có cơ hội nghe lại nó. Ở bài hát này từ giai điệu, lời cho tới vũ đạo và cả music video đều mang nhiều thông điệp ý nghĩa về sự lạc quan, tích cực cũng như sức sống của những người trẻ. 

Dù đã có mặt được gần 15 năm nhưng Into The New World vẫn rất thời thượng khi nghe lại và dần dần trở thành một “thánh ca” trong làng nhạc Kpop, xét ở phạm vi các nhóm nhạc nữ. Quả nhiên là SNSD khi bất cứ thứ gì thuộc quyền sở hữu của họ cũng sẽ dễ dàng trở thành huyền thoại. 

Fire - 2NE1 

Thỉnh thoảng khi xem lại 2NE1 biểu diễn Fire trên sân khấu mà tôi vẫn bồi hồi và rất thích thú bởi sự nhiệt huyết của họ lúc mới vào nghề. Theo đuổi hình tượng girlcrush cá tính vốn là của hiếm ở Kpop lúc đó. Tôi nghĩ cả YG lẫn 2NE1 đã không thể ngờ rằng màn debut của họ với Fire lại có thể thành công rực rỡ đến vậy. 

Với việc càn quét hết tất cả các bảng xếp hạng nhạc số vào năm 2009, 2NE1 đã được gọi ngay là “tân binh quái vật” và đó hoàn toàn là một danh xưng xứng đáng dành cho họ. Dẫu sau này 2NE1 đã có thêm nhiều bài hát khác chất lượng và thành công hơn thì dấu ấn sâu đậm mà Fire mang lại chắc chắn sẽ không bao giờ phai nhòa. 

>> Bạn có biết: Dàn sao nữ Kpop từ Gen 1 cho đến Gen 4 đọ sắc khi đeo headpiece

Bad Girl Good Girl - miss A 

Tính luôn cả trong lịch sử Kpop, tôi nghĩ không có màn debut của cái tên nào có thể bì lại được với sự bành trướng của miss A cùng Bad Girl Good Girl đâu. Dù mới chỉ là tân binh nhưng nhóm nhạc nữ 4 thành viên của JYP đã xuất sắc cán đích ở vị trí No.1 tại bảng xếp hạng cuối năm của Gaon Digital Chart. 

miss A còn gom về nhà hàng tá giải thưởng quan trọng cuối năm như Digital Bonsang tại Golden Disc Awards 2010, Bonsang Awards ở Seoul Music Awards 2010 và quan trọng nhất là Grand Prize - Daesang “Song of the Year” tại MAMA cùng năm. Mỗi khi nhắc đến những bài hát debut huyền thoại nhất của Kpop mà không kể tên Bad Girl Good Girl thì sẽ là một thiếu sót không thể nào tha thứ được đâu. 

Boombayah & Whistle - BLACKPINK 

Sau đàn chị 2NE1, BLACKPINK lại khiến công ty YG tự hào vì màn debut thành công vang dội với BoombayahWhistle. Debut bằng bộ đôi bài hát mở màn là chiến lược khá mạo hiểm mà YG dành cho 4 cô gái này, nhưng cuối cùng nó lại đạt được thành công vang dội cả về thương mại lẫn chuyên môn. Whistle có được 3 chiến thắng ở các sân khấu âm nhạc cuối tuần, No.1 trên Gaon Digital Weekly Chart và nhận giải “Best Music Video” tại MAMA 2016

Trong khi đó Boombayah đứng hạng 7 trên Gaon Digital Weekly Chart, hạng nhất ở Billboard World Digital Songs và trở thành music video debut đầu tiên của Kpop cán mốc 1 tỷ lượt views trên YouTube. Nhờ vào sự khởi đầu suôn sẻ của WhistleBoombayah mà BLACKPINK từ đó về sau mới càng ngày càng thành công và có được vị trí hàng đầu dàn nhóm nữ Kpop của Gen 3 như bây giờ. 

>> Có thể bạn quan tâm: Tháng 3 diệu kỳ khi là tháng sinh nhật của loạt sao nữ Kpop đình đám

La Vie En Rose - IZ*ONE 

Tưởng không thành công nhưng cuối cùng La Vie En Rose của 12 cô nàng IZ*ONE lại thành công không tưởng. Trong số các bài hát debut của những nhóm nhạc bước ra từ chương trình sống còn Produce, La Vie En Rose đã và sẽ mãi là bài hát mà tôi thấy hay nhất, xuất sắc nhất luôn. Đến giờ dù đã ra mắt được gần 4 năm và IZ*ONE cũng đã tan rã rồi, nhưng La Vie En Rose vẫn nằm trong danh sách bài hát yêu thích của tôi trên điện thoại. 

Thành tích không phải là quá sức sừng sỏ gì nhưng bài hát này đã thành công trong việc xây dựng và giới thiệu concept của IZ*ONE đến cho công chúng. Tôi còn nhớ sau khi nhóm xác nhận 12 gương mặt từ Produce48 đã có rất nhiều bình luận quay lưng nhưng chính nhờ bài ra mắt quá hợp và đẹp này mà nhóm được chú ý lại, lượng fan cũng được xây dựng vững chắc ngay từ ngày đầu đấy. Nếu La Vie En Rose không được IZ*ONE thể hiện thì nó chưa chắc đã thành công và trở thành huyền thoại được như bây giờ đâu. 

Dalla Dalla - ITZY 

Tương truyền rằng cứ cách một đời nhóm nữ của nhà JYP là sẽ lại có một nhóm được mệnh danh là “tân binh quái vật” với màn debut gây được dấu ấn sâu sắc. 9 năm kể từ miss A thì 5 cô gái ITZY đã tiếp tục làm chấn động Kpop bằng màn debut với Dalla Dalla của mình. Ban đầu dù nhận phải khá nhiều ý kiến tranh cãi, nhưng từ lúc ITZY chính thức lên sàn để quảng bá thì Dalla Dalla đã từ từ chinh phục tai nghe khán giả lúc nào không hay. 

Tính đến này thì Dalla Dalla vẫn là bài hát thành công nhất sự nghiệp của ITZY khi được chứng nhận bạch kim tại quê nhà và có được vị trí cao nhất trên Gaon Digital Weekly Chart là 2. 

Eleven - IVE 

Ahn Yujin và Jang Wonyoung quả là những quý cô đình đám của Kpop Gen 4, khi họ xuất hiện tới 2 lần trong danh sách các màn debut huyền thoại của nhóm nữ Kpop này. 4 năm sau La Vie En Rose của IZ*ONE, bộ đôi này đã tái debut cùng IVE - nhóm nhạc nữ 6 thành viên của nhà Starship với bài hát chủ đề Eleven. Không leo hạng một cách nhanh chóng trên các bảng xếp hạng nhạc số mà Eleven của IVE cứ tăng trưởng dần dần, đều đều và vô cùng là ổn định. 

Sau gần 2 tháng debut, IVE đã ghi danh trong lịch sử Kpop, khi trở thành nhóm nhạc giành được nhiều cúp chiến thắng nhất ở màn debut với tổng cộng là 13 cúp. Với sự mở màn đầy ấn tượng như thế này, IVE chắc chắn đã trở thành một đối thủ cực kỳ đáng gờm mà các nhóm nữ Gen 4 khác phải dè chừng trong tương lai đấy nha. 

>> Xem thêm: Phản ứng dành cho màn debut của các nhóm nữ Gen 4 tiêu biểu

Trên đây là những lựa chọn của tôi cho các màn debut huyền thoại trong Kpop từ vị trí nhóm nhạc nữ đó. Mọi người có đồng ý với những sự lựa chọn của tôi không nào? Liệu còn nhóm nhạc nữ nào có màn debut khủng nữa mà tôi bỏ sót không đây? Hãy thoải mái bày tỏ ý kiến của mọi người về chủ đề này dưới phần bình luận, được đặt ở ngay dưới bài viết luôn đó nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về SNSD, 2NE1, BLACKPINK…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.