x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

10 nhân vật Black Adam từng đánh bại: Martian Manhunter cũng chịu thua

Chekov 18:00 - 26/10/2022

Với việc Black Adam ra rạp và dẫn dắt vũ trụ DC vào một tương lai không xác định, tôi nhận thấy rằng ai cũng tò mò nhân vật này có làm nên trò trống gì không. Được biết đến là kẻ thù của Shazam, Black Adam thực sự nâng tầm cho cá nhân mình thông qua việc tham gia hàng loạt những sự kiện lớn nhỏ, đối đầu với vô số nhân vật mạnh mẽ và tất nhiên là giành được chiến thắng bằng nhiều cách.

Vậy, hãy thử điểm lại danh sách 10 nhân vật anh hùng và phản diện mà Black Adam từng đánh bại trước khi xem bộ phim bom tấn cùng tên nhé!

Ahk-Ton

Trong truyện thì Ahk-Ton ban đầu không phải vua gì cả, mà là một tu sĩ độc ác có được sức mạnh biến đổi cơ thể thành nguyên tố nhờ vào Orb of Ra - một mảnh thiên thạch kỳ lạ rơi xuống Trái Đất. Với thứ bảo vật này, Ahk-Ton trở thành Kẻ Biến Hình đầu tiên và dùng nó để thống trị Ai Cập bằng bạo lực, đồng thời tấn công quê hương Kahndaq của Adam và hãm hại toàn bộ gia đình anh.

Để phá bỏ sức mạnh phiền phức của hắn, Adam đã phải nhờ vào Nabu nhằm triệu hồi quyền năng của thần Ra vĩ đại. Không còn sức mạnh nữa, Ahk-Ton cuối cùng cũng bại trận và bị chính tay Adam xử lý.

Amazo

Được chế tạo bởi Doctor Ivo, Amazo là một android được tích hợp công nghệ "tế bào hấp thụ" vượt trội, giúp nó có thể tái tạo siêu năng lực của bất kỳ “siêu nhân” nào mà nó đối đầu, như Superman, Aquaman, Flash hay Red Tornado. Nói tóm gọn lại thì Amazo rất mạnh, mạnh đến mức khó có thể hạ nó nếu đánh một chọi một. Tuy nhiên trong Infinite Crisis, nó đã bị Black Adam bứt đầu một cách khá dễ dàng.

>> Xem thêm: Điểm mặt những quái vật xuất hiện trong Werewolf By Night

Mongul

Trong tập truyện Sinestro #17, cặp đôi bạn thân Sinestro và Black Adam đã phải cùng nhau hợp lực để chống lại sự xâm lăng của giáo phái Pale Vicars. Trong lần đối đầu với thủ lĩnh của chúng là Pale Bishop, Black Adam đã được một chiếc nhẫn vàng chọn và trở thành một thành viên tạm thời của Yellow Lantern Corp. Mặc dù có sức mạnh mới, nhưng Pale Vicars cũng chuẩn bị một quân bài tẩy của họ - Mongul.

Mongul vốn có sức mạnh vượt xa Superman, và khi đó thì hắn còn ghê gớm hơn nữa nhờ được biến đổi và cường hóa bởi Pale Vicars. Mặc dù ban đầu tỏ ra vượt trội hơn Adam về mặt thể chất, nhưng sau đó thì Yellow Lantern Adam dần chiếm thế thượng phong và lật kèo, đánh bại gã này.

Ultraman

Khi Crime Syndicate đến từ Earth-3 tấn công Trái đất trong Forever Evil, không chỉ các anh hùng mà ngay cả những phản diện cũng phải đứng lên chống lại chúng. Thủ lĩnh của phe này là Ultraman - phiên bản đối nghịch của Superman, vốn tàn ác và mọi khả năng của hắn cũng gần như ngược với Kal-El ở vũ trụ chính, ví dụ như việc thích hít Kryptonite để tăng sức mạnh.

Trong lần đầu đấu với hắn, Black Adam đã thảm bại. Nhưng nếu điểm yếu của Superman là ưu điểm của hắn, thì ngược lại, ưu điểm của Superman cũng là điểm yếu của hắn. Nói cách khác, hắn sợ ánh mặt trời vì đó là thứ sẽ tiêu diệt phóng xạ Kryptonite trong tế bào của hắn. Để lật kèo, Adam cùng Sinestro đã đẩy mặt trăng ra chỗ khác và thế là hiện tượng nhật thực cũng không còn nữa, qua đó mà Ultraman đã bị đánh bại.

Sobek

Black Adam từng có vợ đấy mọi người biết không? Anh kết hôn với Adrianna Tomaz và ban cho cô sức mạnh, biến cô trở thành Isis. Anh cũng đã cứu em trai của cô là Amon và ban cho cậu sức mạnh, biến cậu trở thành Osiris. Tuy nhiên, khi Osiris kết bạn với một con cá sấu sông Nile bị biến đổi gen tên là Sobek, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt.

Sobek thực chất là Yurrd (Nạn đói), một trong Tứ kỵ của Apokolips. Hắn ta đã tạo ra một nạn đói khiến Isis bay màu và sau đó sát hại Osiris trong máu lạnh. Trong trạng thái giận dữ, Black Adam đã tấn công Sobek và bẻ đôi hàm của nó, hủy diệt nó và lột da nó để làm một cái ủng.

Azraeuz

Khát khao báo thù của Black Adam đã khiến anh ta xé nát các thành viên khác thuộc Tứ kỵ của Apokolips, nhưng khi gặp Azraeuz (Cái chết), Black Adam mới gặp khó khăn. Black Adam sau đó đã tàn sát mọi người đàn ông, phụ nữ và trẻ em trên đất nước trong cơn thịnh nộ của mình. Death thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn nhờ cuộc diệt chủng và dường như đã sẵn sàng để chế ngự Adam. 

Thế nhưng ngay cả Thần Chết, với toàn bộ sức mạnh của mình, cũng không có cơ hội và bị Black Adam đánh bại. Tôi cũng thừa nhận điều đó khá dễ hiểu bởi người đàn ông nào đau khổ vì mất vợ thì cũng trở nên đáng sợ thôi.

Teen Titans

Các Teen Titans đã xuất hiện để chiến đấu với Black Adam trong sự kiện Thế chiến III. Anh ta đã đánh bại Doom Patrol và đập tan đội Great Ten của Trung Quốc. Beast Boy và Raven đã lãnh đạo các Titan chống lại Black Adam và sau khi hắn đánh bại Hawk & Dove, Frankenstein đã tham chiến.

Điều này dẫn đến việc Black Adam thể hiện sự “thương xót” nhẹ bằng cách xé toạc cánh tay của người anh hùng trẻ tuổi nhưng vẫn để Frankenstein sống. Tôi đau xót khi Beast Boy phớt lờ lời cầu xin của Raven, tiếp tục trận chiến. Điều này khiến Black Adam mất bình tĩnh, rồi cho Terra bay màu bằng cách đấm thủng một lỗ trên cơ thể cô.

Hawkman

Black Adam có một mối quan hệ phức tạp với Justice Society, về cơ bản thì gần như là “bạn bè từ kiếp trước”, đặc biệt là Doctor Fate (do linh hồn bên trong chiếc mũ ma thuật là Nabu và Hawkman (kiếp sau của hoàng tử Ai Cập Khufu). Trong hai người, Adam đã đánh bại Hawkman.

Điều này xảy ra trong cốt truyện Black Adam: The Dark Age sau Thế chiến III. Adam tạm thời mất đi sức mạnh do bị Billy “đổi pass biến hình” và đang tìm cách để hồi sinh người vợ quá cố. Biết được điều đó, JSA săn lùng Black Adam để bắt anh trả giá cho tội ác chiến tranh. Tuy nhiên, Black Adam đã lấy lại sức mạnh tạm thời và chiến thắng trong một trận chiến trên không với Hawkman.

Power Girl

Adam có thể đánh tay đôi ngang hàng với Superman, nhưng chị em của Người Đàn Ông Thép thì chưa chắc. Song trùng của Kara Zor-El (Supergirl, chị họ của Superman) là Kara Zor-L (Power Girl) trên Earth-Two, đã từng có cơ hội để so găng với Black Adam. Kết quả là Adam dễ dàng cho Power Girl ăn hành, mặc dù khi đó thì có hàng loạt siêu anh hùng khác tham chiến cùng cô.

Martian Manhunter

Nhiều người hâm mộ DC coi Martian Manhunter ngang ngửa với Superman về mức sức mạnh. Hai người là những người ngoài hành tinh với sức mạnh và độ bền siêu phàm. Manhunter thậm chí còn có lợi thế lớn hơn với khả năng ngoại cảm của mình. Tuy nhiên, anh không có cơ hội chống lại Black Adam.

Trong cốt truyện Thế chiến III, Martian Manhunter đã ra tay ngăn chặn Black Adam. Mặc dù bị Adam đánh thương bằng tia sét Shazam, nhưng J'onn J'onzz đã nhanh chóng dùng khả năng ngoại cảm tâm linh nhằm vô hiệu hóa hắn ta. Tuy nhiên, khi xâm nhập vào tâm trí Adam thì anh chàng Sao Hỏa này đã hoảng loạn bởi vô số khuôn mặt của những nạn nhân bị Adam sát hại. Vì bị sang chấn tâm lý, J'onn J'onzz đã bỏ chạy ngay lập tức.

Sắp tới trong bộ phim Black Adam, chúng ta sẽ được thấy Black Adam của The Rock Dwayne Johnson đối đầu với nhóm JSA cũng như Sabbac trước khi gặp những nhân vật kể trên. Với tầm ảnh hưởng của anh đối với vũ trụ phim DC, tôi tin rằng không sớm thì muộn thì chúng ta cũng sẽ được thấy các trận chiến hoành tráng từ Black Adam mà thôi!

>> Xem thêm: Black Adam có ý kiến trái chiều: Không ấn tượng như The Rock tuyên bố

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.