x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thời tới với Morbius rồi, chứ sao mà nay phim lại nổi như cồn đến thế?

Trăng Khuyết 15:35 - 26/09/2022

Bước tiến thứ ba của Sony trong Vũ trụ Người NhệnJared Leto trong vai Dr. Michael Morbius, một tên ma cà rồng theo phe chống đối Người nhện. Morbius đã vấp phải những đánh giá tiêu cực với doanh thu ế ẩm, chỉ 163 triệu đô la trên toàn thế giới, một con số quá nhỏ bé so với các bộ phim về đề tài tương tự khác. Dù đây là một nỗi ê chề trên thị trường phòng vé, nhưng Trăng Khuyết thấy Morbius không hẳn là thất bại toàn tập khi phim cũng tạo được sự ấn tượng trên những phương diện khác. Cụ thể như thế nào, hãy cùng mình điểm qua nhé!

Doanh thu phòng vé thất bại của Morbius biến bộ phim trở thành một meme phổ biến trên mạng. Dân tình đã nghĩ ra một câu chế giễu dành riêng cho bộ phim này: "It's Morbin' time" như đang “khịa” hãng phim về ý định làm phần 2 của Morbius vậy. Thế nhưng, trò đùa này đã khiến Sony hiểu lầm là khán giả thật sự muốn xem lại bộ phim, thế nên họ đã phát hành lại Morbius tại các rạp, với hi vọng vớt vát được phần nào thất bại ngày xưa. Và có lẽ đó cũng là cú chốt hạ cuối cùng cho những bộ phim có liên quan đến Morbius của Jared Leto vũ trụ trong vũ trụ Marvel thời gian tới. 

Tuy nhiên, Trăng Khuyết thấy điều đó khó xảy ra lắm, khi meme của bộ phim thật sự quá nổi tiếng và phủ sóng toàn mạng. Chưa kể, Morbius còn “lật kèo” trở thành bộ phim cực kì ăn khách trên Netflix. Bộ phim ra mắt trên nền tảng này vào ngày 07/09 vừa qua, và theo bảng xếp hạng Top 10 của Netflix, Morbius đã sở hữu tận hơn 12 triệu lượt xem trong 5 ngày đầu tiên ra mắt trên nền tảng, trở thành bộ phim ăn khách thứ 5 trong tuần. 

>>>Xem thêm: Secret Invasion có thể liên kết với cú twist ở Captain Marvel

Không dừng lại, nó vẫn còn “đủ sức” để trụ lại trên bảng xếp hạng vào những ngày sau đó, đã thế còn thăng hạng hơn lúc mới debut trên Netflix nữa. Morbius hiện giành vị trí á quân trong Top 10 phim hàng đầu của Netflix tại Hoa Kỳ. Bộ phim tiếp tục gặt hái thành tích vang dội cho các bộ phim Marvel của Sony trên Netflix, khi Venom trở thành bộ phim phổ biến nhất vào tháng 10 năm 2021 với Venom: Let There Be Carnage thu về hơn 40 triệu lượt xem trong một tháng. Spider-Man: Homecoming cũng chứng kiến ​​số lượt xem tăng đột biến vào tháng 12 năm 2021 sau khi Spider-Man: No Way Home phát hành với 3 tuần nằm trong Top 10.

Đối với mình, sự nổi tiếng và thành công của Morbius trên Netflix là một bước ngoặt đáng ngạc nhiên, kể cả khi meme Morbin 'Time trở nên viral rần rần trên mạng. Netflix đã đưa Morbius lên một đẳng cấp hoàn toàn khác. Đánh giá 15% của Morbius trên Rotten Tomatoes có thể khiến nhiều người sợ hãi khi bỏ tiền xem phim tại rạp. Tuy nhiên, với khán giả trên Netflix thì họ chẳng cần phải ngại ngần gì mà không xem thử Morbius vì có mất thêm tiền gì đâu.

Một điều làm cho sự nổi tiếng này trở nên đáng chú ý là nhu cầu xem Morbius phát sinh một cách tự nhiên, hoàn toàn không có chiêu trò PR gì cả. Sự nổi tiếng của Venom Spider-Man: Homecoming thì chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bởi vì những bộ phim này đều đã thành công tại phòng vé và lên web ngay trước khi phần tiếp theo được phát hành, giúp khán giả dễ dàng xem lại chúng. 

Với những thành công như này, Trăng Khuyết thấy Morbius vẫn còn có cơ hội được sản xuất phần 2 đó chứ, cá nhân mình thấy bộ phim xem rất ổn, không đến nỗi nào, chẳng hiểu sao lại bị dân tình chê bai thế nhỉ! Còn bạn đánh giá sao về bộ phim này, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé.

>>>Xem thêm: Secret Invasion sẽ là sự kiện khác biệt và độc lạ nhất trong MCU

 

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Morbius ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.