x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Thu Hà “Thương Ngày Nắng Về”: Tính cách đời thực trái ngược trên phim

Hoa Le 15:15 - 16/05/2022

Những ngày qua, có lẽ khán giả của Thương Ngày Nắng Về cũng giống như tôi, tức anh ách cái lồng ngực mỗi lần đến phân cảnh của Thương (Thu Hà). Hết mẹ chồng đanh đá, quái tính, giờ đến cả cô chị chồng đáng ghét thế này, làm tôi thương Vân Khánh (Lan Phương) vô cùng. 

Trong phim, nhân vật này của diễn viên Trương Thu Hà mang tính cách mưu mô, xảo quyệt, hay hoạnh hoẹ em dâu. Hết chửi mắng, gây khó dễ cho Vân Khánh, giờ cô ta còn giở quẻ để gây ra hàng loạt rắc rối cho gia đình. Xem phim mà tôi chỉ ước có thể cho luôn hai mẹ con nhà Thương bay màu một cái cho Khánh bớt khổ, chứ như thế này thì đúng là “giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”, đanh đá, đáng ghét hết phần thiên hạ.

Đã lường trước được nhận vai diễn này kiểu gì cũng bị người xem lườm nguýt, diễn viên Thu Hà cũng phải bộc bạch: "Với vai Thương trong Thương Ngày Nắng Về 2, khi đọc kịch bản tôi cũng thấy ghê ghê vì từ trước đến nay tôi chỉ đóng vai đanh đá chứ không ghê gớm quá thế này. Thương cá tính mạnh và còn mưu mô xảo quyệt.

Tôi có nói với đạo diễn rằng đóng vai này xong chắc ra đường phải đội mũ bảo hiểm (cười). Đạo diễn Bùi Tiến Huy động viên cứ yên tâm và cho rằng sự trở lại của tôi phải có dấu ấn một chút". 

Nói vậy, chứ ghét nhân vật trên phim đến đâu cũng phải tách bạch ra khỏi diễn viên nha mọi người. Đừng để cay cú vai diễn mà thành ra anti luôn cả nghệ sĩ thì khổ cho họ lắm. Tôi thấy diễn viên Thu Hà chuyên trị vào những vai phụ kiểu đanh đá, ghê gớm như thế này, có thể do nét diễn và gương mặt của cô phù hợp với nhân vật. Nhưng nghe nói ngoài đời, cô lại là người phụ nữ của gia đình, tần tảo, chịu khó, hiền dịu. 

Nữ diễn viên Trương Thu Hà sinh ra và lớn lên trong gia đình công chức tại Hà Nội. Mặc dù cả gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng cô đã sớm bộc lộ tài năng diễn xuất từ nhỏ. Sau đó, cô theo học và tốt nghiệp khoa diễn viên tại Đại học Sân khấu Điện ảnh khoá 11. Sau khi ra trường, cô công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Kể từ đây, nữ diễn viên sinh năm 1980 góp mặt trong vô số vở diễn quy mô lớn như Cuội Buôn Quan, Đêm Trắng, Vòng Vây Cô Đơn,...

Không dừng lại ở đó, cô tiếp tục thử sức với lĩnh vực phim truyền hình. Cô từng tham gia các bộ phim như Vượt Qua Thử Thách, Gió Từ Phố Hiến, Lựa Chọn Số Phận,... Trong số đó, phải kể đến vai Đương của Gió Làng Kình - nhân vật lẳng, hám lợi, thủ đoạn, không từ mọi cách để có thể rút tiền công quỹ của xã để trục lợi.

Trong suốt sự nghiệp của mình, cô từng 2 lần từ chối tham gia dự án phim thành công vang dội. Đầu tiên là bộ phim Mùa Ổi của Đặng Nhật Minh. Khi đó cô không thể tham gia vì bận học năm 2 đại học đồng thời đóng vai chính trong vở kịch báo cáo cuối kỳ của lớp. Bởi quá chuyên tâm học hành nên cô đã vụt mất cơ hội quý giá này. Lần thứ 2 cô từ chối đó là phim Vũ Khúc Con Cò. Mãi sau này, cô vẫn tiếc nuối và cho rằng bản thân thiếu quyết liệt, nhút nhát nên để vụt mất cơ hội ngàn năm có một. 

>>> Xem thêm: Lan Phương: Phim Thương Ngày Nắng Về học kém, ngoài đời thạo 4 tiếng

Tuy nhiên, niềm đam mê lớn nhất của cô vẫn là sân khấu, cô muốn được đi theo ngành học của mình. Dù cho sân khấu đang suy yếu, thiếu khán giả nhưng khát vọng của cô với nơi đây vẫn cháy. 

Bên cạnh sự nghiệp thành công, Trương Thu Hà còn có hôn nhân hạnh phúc suốt 16 năm. Năm 2006, cô kết hôn với ông xã không làm trong ngành giải trí. Sau đó, họ có với nhau 2 bé trai song sinh kháu khỉnh. Cô rất hiếm khi đăng hình chồng con, muốn gia đình có được sự riêng tư, không muốn họ bị ảnh hưởng, mang ra bàn tán. 

Vốn xinh đẹp, nổi tiếng nên hồi mới quen ông xã, anh thi thoảng cũng ghen khi cô đóng cảnh tình cảm với bạn diễn. Mãi sau này khi đã kết hôn, chồng cô đến phim trường theo dõi vợ diễn, nên phần nào thấu hiểu và cảm thông cho cô. 

“Trước đây, khi còn yêu nhau, anh ấy cũng có ghen. Thấy tôi đóng những cảnh ôm, hôn người khác, anh ghen lắm. Nhiều lúc căng thẳng. Anh cứ hỏi, có hôn nhau thật không? Có ôm nhau thật không? Mình giải thích kỹ cho anh, chỉ nắm tay thế thôi, chỉ cúi mặt thế thôi, chứ không hôn đâu! Dần dần anh cũng hiểu tính cách của mình. Lấy nhau rồi, anh hiểu và thông cảm với công việc của vợ hơn, rất chịu khó đưa đón vợ đến đoàn làm phim”, Thu Hà kể lại.

 >>> Xem thêm: Thanh Ngọc “Mắt Ngọc” ở tuổi 39: Hạnh phúc trọn vẹn sau 8 năm cầu con

Thế đấy, trên phim chúng ta thấy một Thương đáng ghét vô cùng như vậy, nhưng ở ngoài đời, lại có một Thu Hà cực kỳ hiền dịu, nhẹ nhàng, đúng chuẩn kiểu mẫu của người phụ nữ dành cho gia đình. Vậy nên đừng bác nào xem phim ghét nhân vật mà quay sang thù hằn luôn cả diễn viên nhé.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.