x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Tôn Lệ và dàn sao Cbiz thất bát khi thử sức với nghiệp kinh doanh

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:32 - 05/10/2021

Ngoài sự nghiệp phim ảnh, không ít ngôi sao Hoa ngữ lựa chọn việc kinh doanh như “nghề tay trái”, thế nhưng, đâu phải ai cũng được thuận buồm xuôi gió. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những ngôi sao thất bát khi thử làm doanh nhân nhé!

Lý Á Bằng

Lý Á Bằng chắc chắn là cái tên không thể thiếu trong danh sách này được. Cá nhân mình cho rằng chàng “Quách Tĩnh” là một diễn viên tài năng nhưng không phải là một doanh nhân giỏi đâu nhé! 

Bằng chứng là sau khi thử sức với sự nghiệp kinh doanh, tài tử Anh Hùng Xạ Điêu liên tục phải đối mặt với chuỗi đầu tư thất bại liên hoàn, vất vả gần 20 năm nhưng chẳng hề thu về chút lợi nhuận nào. Thậm chí, giang hồ còn đồn thổi rằng một trong những nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của Lý Á Bằng và thiên hậu Vương Phi đổ vỡ cũng là do anh quá mê mệt với việc kinh doanh nhưng lại toàn thua lỗ nữa đó!

Trong khoảng thời gian gần đây, Lý Á Bằng nhiều lần dính tin đồn nợ nần, thậm chí còn lọt vào top tìm kiếm trên mạng xã hội nữa. Thế nhưng dường như niềm đam mê của nam diễn viên này dành cho việc kinh doanh vẫn chẳng vơi bớt đi tẹo nào. Mình thực sự cho rằng Lý Á Bằng nên cân nhắc cẩn thận xem có tiếp tục làm doanh nhân nữa hay không đó!

>>> Xem thêm: Dương Mịch và dàn mỹ nhân Cbiz nâng đỡ thế hệ mới bằng cách nào?

Châu Kiệt Luân

Theo thông tin mình tìm hiểu thì sau khi tạo được tiếng vang trong làng nhạc Hoa ngữ, Châu Kiệt Luân cũng dấn thân vào sự nghiệp kinh doanh, thử sức trên nhiều lĩnh vực như đồ cổ, ăn uống nhưng đều chẳng thu được thành công. Thậm chí, đến mẹ của giọng ca Sứ Thanh Hoa còn phải sốt ruột vì con trai toàn đầu tư thua lỗ và khuyên anh đừng tiếp tục “đốt tiền” là đủ biết rồi đó!

Tính ra thì Châu Kiệt Luân vẫn “số đỏ” hơn Lý Á Bằng rất nhiều. Sau nhiều lần thất bại, anh đã rút được kinh nghiệm và tìm ra bí kíp cho sự nghiệp kinh doanh rồi! Giờ đây, cứ nghe cái danh hiệu “Châu đổng” (CEO Châu) mà người hâm mộ thường gọi Châu Kiệt Luân một cách thân mật là đủ biết rồi đó!

Trương Vệ Kiện

Có vẻ như sau khi gặt hái thành công trong làng giải trí, các ngôi sao Hoa ngữ đều tính tới việc kinh doanh nhỉ? Trương Vệ Kiện cũng vậy đó!

Năm 1999, sau khi “bạo hồng” nhờ thành công liên tiếp của những bộ phim đình đám như Thiếu Niên Anh Hùng Phương Thế Ngọc, Lộc Đỉnh Ký... Trương Vệ Kiện thử sức với việc đầu tư bất động sản – ngành kinh doanh hot nhất nhì xứ Cảng lúc bấy giờ. Tuy nhiên, quá nhọ cho nam diễn viên Như Ý Cát Tường, anh gặp ngay đợt khủng hoảng kinh tế và lỗ sạch chỉ sau một đêm.

Chẳng hề quá lời khi nói vụ đầu tư thất bại này đã đẩy Trương Vệ Kiện tới đường cùng. May mắn thay, anh nhận được sự giúp đỡ của thiên vương Lưu Đức Hoa và một lần nữa vực dậy trong sự nghiệp. Cũng từ đó trở đi, tài tử Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết đã thận trọng hơn rất nhiều mỗi khi đầu tư, kinh doanh đó các bạn ạ!

Tôn Lệ

Chắc hẳn không ít người phải bất ngờ khi thấy Tôn Lệ trong danh sách này đúng không nào? Sau thành công của bộ phim Chân Hoàn Truyện, sự nghiệp của bà xã Đặng Siêu có thêm bước tiến lớn, trở thành “nhất tỷ” mảng truyền hình của showbiz Hoa ngữ. 

Cũng trong khoảng thời gian này, Tôn Lệ đã mạnh tay đầu tư 50 triệu tệ (175,6 tỷ đồng) vào phim ảnh nhưng đều “ném đá trôi sông”. Một trong những nguyên nhân chính là vì nàng “Chân Hoàn” đặt niềm tin vào công ty Nhạc Thị của Giả Dược Đình – ông xã của “kinh thành tứ mỹ” Cam Vy. Vì thế, khi Giả Dược Đình phá sản và “cao bay xa chạy”, khoản đầu tư của Tôn Lệ cũng “bay màu” theo.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì giờ đây, Tôn Lệ vẫn không dừng bước trong nghiệp kinh doanh. Nhờ sự giúp đỡ của ông xã, mấy năm gần đây, nữ diễn viên Mị Nguyệt Truyện cũng thu về không ít thành công.

Lưu Đào

Cũng như Tôn Lệ, Lưu Đào cũng mất trắng khi đầu tư vào công ty Nhạc Thị. À, nàng “A Châu” còn mạnh tay hơn cả Tôn Lệ khi “đập” vào đó gần 60 triệu tệ (210,7 tỷ đồng) cơ mà!

Càng quan trọng hơn, khi đó, Lưu Đào vẫn đang phải gồng lưng gánh nợ thay ông xã. Việc đầu tư thất bại đã khiến cho kinh tế của vợ chồng mỹ nhân Thiên Long Bát Bộ càng lúc càng túng quẫn. Chẳng còn cách nào khác, Lưu Đào chỉ đành liên tục đóng phim, chạy show để kiếm tiền.

Dù vậy, Lưu Đào vẫn chẳng hề từ bỏ việc đầu tư, kinh doanh – cách vốn được cho là “gom tiền” nhanh nhất. Nữ diễn viên đặt niềm tin vào người chị em thân thiết Tần Hải Lộ, cùng thành lập công ty và cùng chung tay làm giàu. Có vẻ như lần này nữ diễn viên Thiên Long Bát Bộ đã chọn đúng đối tác rồi đó!

>>> Xem thêm: Triệu Vy - Hữu Bằng và các cặp đôi màn ảnh được mong chờ ngày tái hợp

Vẫn biết việc kinh doanh thì dễ “phất nhanh” nhưng không phải ngôi sao nào cũng gặt hái được thành công khi đầu tư vào lĩnh vực này. Mình thấy, các nam thần, mỹ nhân Cbiz nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định để tránh rủi ro đó nhe!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".