x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Điểm lại loạt ảnh bìa album "kém thẩm mỹ" trong lịch sử Kpop

Roses 11:00 - 12/09/2022

Theo bạn thì đâu là yếu tố giúp một album Kpop thu hút sự chú ý của công chúng ngay từ thời điểm phát hành? Với mình, điểm đầu tiên chính là ảnh bìa album. Nói không ngoa chứ một chiếc ảnh bìa lung linh, mang ý nghĩa sâu sắc chắc chắn sẽ làm người hâm mộ mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Thế nhưng dường như nhiều ekip sản xuất, chẳng hiểu vì lý do gì mà cho ra đời tấm ảnh bìa album mà khán giả vừa nhìn đã muốn lắc đầu ngay và luôn. Bạn biết không, Knet đã từng “bình chọn” ra những album Kpop có ảnh bìa “xấu không tưởng”, thậm chí là nhìn đi nhìn lại cũng chẳng hiểu chúng mang ý nghĩa gì. Và mình thấy thật sự bất ngờ khi nhiều nhóm nhạc đình đám cũng có mặt trong danh sách này. 

Hotter Than A Summer (Wassup)

Mình còn nhớ ca khúc Hotter Than A Summer phát hành lúc Wassup còn chưa nổi tiếng. Ấy vậy mà chẳng hiểu tại sao ekip sản xuất không giới thiệu các thành viên rõ ràng hơn bằng một tấm ảnh bìa cho thấy rõ khuôn mặt của họ. 

Bạn nhìn mà xem, tấm hình này cho thấy nhân viên thiết kế chỉ chọn đại một bức ảnh được chụp qua loa mà thôi. Có thành viên còn bị tóc che phủ hoàn toàn khuôn mặt. Chưa kể tới dòng chữ được chọn tùy tiện một phông đơn giản, đặt vào tấm ảnh, thế là xong!

I Want You Back (Secret)

Sản phẩm âm nhạc này ra đời trước khi các cô gái của Secret trở nên nổi tiếng. Mình được biết album này cũng xuất hiện trong thời kỳ công ty quản lý của nhóm nhạc nữ đang thiếu hụt ngân sách. 

Có lẽ vì lý do đó mà bìa single I Want You Back thực sự trông vô cùng “rẻ tiền” vì nó như một tấm ảnh được chỉnh sửa nghiệp dư bằng một ứng dụng trên điện thoại mà thôi. Có vẻ như các thao tác photoshop được tiến hành hết sức qua loa với phông nền màu xám tẻ nhạt cùng những phông chữ đơn điệu nhất. 

Happiness (Red Velvet)

Ngay khi debut với ca khúc Happiness, Red Velvet đã giành được sự chú ý đặc biệt. Tuy nhiên album cover cho single này lại là một sản phẩm “lỗi ơi là lỗi”. Đối với một nhóm nhạc tân binh, điều quan trọng nhất là phải giúp cho tên nhóm trở nên nổi bật nhất trên phần bìa. 

Nhưng khi nhìn hình ảnh này mà xem, mình chắc chắn rằng bạn gần như không thể nhìn thấy cụm từ "Red Velvet", đó là chưa kể tên ca khúc Happiness cũng không được hiển thị rõ ràng. Mình thấy chiếc ảnh bìa album giống như một “mớ hỗn độn” vì người thiết kế tham lam sử dụng vô số màu sắc lòe loẹt, hình ảnh động vật, hoa lá, cây cỏ. Trong khi đó, các thành viên Red Velvet lại chẳng phải nhân vật trung tâm. 

A Letter from Greenland (S.E.S.)

Tiếp đến là một chiếc ảnh bìa trông có vẻ như mang đầy ý nghĩa và nhuốm màu bí ẩn, nhưng thực tế là “chẳng ai hiểu gì”. Có vẻ như nhà thiết kế đang chơi trò “xếp chữ” với tên của các thành viên S.E.S. vậy.

Sau đó là những tấm hình được xếp ngay ngắn vào khung cố định trên nền trắng nhạt nhòa. Người xem thậm chí không thể nhìn thấy rõ tên của họ nếu chỉ nhìn sơ qua tấm ảnh. Cách “vẽ vời” này thực sự khiến người ta thấy “rối mắt” vô cùng và chẳng muốn khám phá ý nghĩa của nó luôn. 

>>Xem thêm: Nét trang điểm đặc trưng của sao Hàn: Jisoo thu hút với "da thủy tinh"

Let's Have A Party (Nine Muses)

Nếu chỉ nhìn lướt qua, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng bìa album này chẳng có gì đáng thất vọng. Tuy nhiên hãy quan sát kỹ hơn đi nhé, và hãy chú ý vào những đôi chân thon thả của các cô nàng Nine Muses. 

Bìa album thực sự đã giúp các thành viên khoe vóc dáng nuột nà, tuy nhiên cách tạo dáng lại vô cùng kì quặc. Hãy nhìn xem, bạn có đoán được cái chân nào thuộc về ai hay không? Chắc chắn là loạn hết cả mắt lên rồi. 

Anniversary (Top Dogg)

Mình thấy ảnh bìa album Anniversary của Top Dogg chính là một minh chứng rõ ràng cho kỹ năng photoshop tệ không tưởng của người thiết kế. Để có được tấm ảnh “quê ơi là quê” này, bạn chỉ cần cắt ảnh từng thành viên rồi xếp chúng lại thành hàng ngay ngắn là xong. 

Không cảm xúc, không trạng thái, chẳng mang một ý nghĩa gì chính là cảm nhận của khán giả khi nhìn tấm ảnh bìa này. Nhiều netizen còn than phiền rằng nó giống như tấm ảnh trưng bày các kiểu đầu tại một tiệm làm tóc vậy.

Magic (Super Junior)

Mình thật không ngờ nhóm nhạc nam đình đám Super Junior lại có một chiếc ảnh bìa khó hiểu đến thế này. Hoàn toàn trái ngược với tên album là Magic, mình thấy ảnh bìa này chẳng có gì là "ma thuật" cả. Đối với một “ông lớn” trong ngành giải trí như SM thì ảnh bìa album như thế này thật sự là một sản phẩm siêu “rẻ tiền” đấy ạ. 

Điều đáng nói, đây lại là album đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt của Super Junior. Mình nghĩ rằng một người dùng máy tính nghiệp dư cũng có thể tạo ra cover album này chỉ với vài cú click chuột chưa chẳng phải cần tới thiết kế chuyên nghiệp.

Twinkle (Taetiseo)

Ngay khi vừa nhìn bìa album này, mình đã phải thốt lên: “Cái gì đây?”. Thật sự chiếc ảnh này trông như một cảnh phim từ Alice In Wonderland vậy. Bên cạnh đó, trang phục kỳ quái không hề phản ánh đúng concept bài hát lần này của Taetiseo. Khi nhìn bức ảnh, người xem chỉ cảm thấy vô cùng rối mắt mà không hề có chút ấn tượng đặc biệt nào cả.

Number One (Big Bang)

Dù là những ông hoàng Kpop hay những nghệ sĩ tên tuổi trên thị trường thế giới, thì các chàng trai Big Bang cũng không thể thoát khỏi danh sách này. Tất cả bắt nguồn từ sản phẩm thiếu tính sáng tạo mang tên Number One

Rõ ràng tấm ảnh bìa album này là một sản phẩm nhạt nhẽo hết mức có thể, không hề xứng tầm với chất lượng âm nhạc tuyệt đỉnh của Big Bang. Mình nhìn đi nhìn lại cũng không hiểu ý nghĩa của tấm ảnh này là gì? 

Got It? (GOT7)

Mới thoáng nhìn ảnh bìa album Got It? của GOT7, mình đã nghĩ ngay tới giao diện đăng nhập game đấy ạ. Và dù cho có yêu quý GOT7 đến cỡ nào thì chắc chắn người hâm mộ cũng sẽ nói "không" với bìa album này cho mà xem. Mình thực sự không hiểu tại sao ekip sản xuất lại cho ra đời một chiếc ảnh bìa đơn điệu và nhạt nhẽo đến thế. 

Pinky Santa (Boyfriend)

Pinky Santa thực chất là một album tiếng Nhật của nhóm nhạc Boyfriend. Tuy đối tượng chính là các chàng trai nhưng nhà thiết kế lại làm ra một chiếc bìa album đi theo chủ đề "Hello Kitty" - vốn dành riêng cho các cô gái trẻ. Chẳng cần phải nói nhiều, từ chủ đề, màu sắc cho tới concept tạo hình chắc chắn không hề phù hợp với những anh chàng Boyfriend rồi. 

Tri-angle (TVXQ)

TVXQ vốn được mệnh danh là nhóm nhạc của “những vị thần phương Đông", ấy vậy mà chẳng hiểu họ lại “chấp nhận” một chiếc bìa album khó hiểu thế này. Chưa bàn về kiểu tóc quái dị, hiệu ứng photoshop nhạt nhòa đã đủ để khán giả “chê lên chê xuống” rồi. 

Đa số khán giả khi nhìn ảnh bìa album này của TVXQ đều có chung một cảm nhận là “nhàm chán”. Thôi thì mình hãy công bằng với nó hơn một chút vì dù sao hình ảnh này đã được thiết kế từ tận 13 năm trước và xét cho cùng, đây cũng là xu hướng khá phổ biến lúc đó mà. 

 (EXO)

Chắc không chỉ riêng mình đâu nhỉ, bạn cũng cảm thấy “nhức hết cả mắt” khi nhìn vào ảnh bìa của album Overdose của EXO. Nhiều người đã phải hỏi nhau về ý nghĩa của tấm hình này khi không thấy EXO đâu, cũng chẳng hiểu nội dung ca khúc là gì luôn. Mình nghĩ, có lẽ EXO chỉ nên “thôi miên” khán giả bằng âm nhạc thôi chứ đừng làm họ "tiền đình" vì những ảnh bìa album kiểu thế này. 

>>Xem thêm: 7 kiểu tóc ấn tượng dự sẽ tạo trend của BLACKPINK trong Pink Venom

Với những tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật và công nghệ hiện đại, việc sản xuất một bìa album hời hợt, nhạt nhòa là điều không thể chấp nhận. Không những vậy, loạt ảnh bìa này còn được xếp vào danh sách “nhìn mãi không hiểu gì”. Bạn còn biết tấm hình nào rơi vào trường hợp tương tự nữa không? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.