x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Trung Quốc bắt đầu có những cuộc cải cách chấn chỉnh lại giới giải trí

Hóng hớt Cbiz 14:00 - 25/05/2022

Khi chất lượng phim truyền hình, điện ảnh của Trung Quốc đang ngày càng đi xuống cùng với vấn nạn dàn sao “thừa nhan sắc, thiếu thực lực” quá nhiều, Hóng Hớt Cbiz thấy Tổng cục truyền hình và điện ảnh Trung Quốc (Quảng Điện) đang rục rịch, bắt đầu có những động thái nhằm cải cách, chấn chỉnh lại giới giải trí nơi đây.

Bên cạnh việc ban hành những quy định như cấm nam nghệ sĩ theo khuynh hướng “nữ tính hoá”, “gạch sổ” dòng phim đam mỹ, phim sai sử hay “đóng băng” sự nghiệp của những minh tinh có hành vi suy đồi đạo đức, thì họ còn ra quy định diễn viên không được phép nhận thù lao bằng tiền mặt, đóng phim, quay gameshow, nhận quảng cáo bắt buộc phải có hợp đồng văn bản nêu các khoản thu nhập một cách rõ ràng.

Ban quản lý cũng đưa ra quy định cụ thể về việc hợp đồng cát-xê của ngôi sao phải được ký dưới tên của người đó, không được phép để người thân, bạn bè hoặc những người ngoài ngành đứng tên nhằm trục lợi, tránh thuế nhà nước. Hóng Hớt Cbiz thấy, việc minh tinh, dàn sao có thu nhập khủng ở đất nước tỷ dân sai phạm về thuế cũng chẳng phải là chuyện ngày một, ngày hai. Họ “lách” bằng nhiều hình thức khác nhau, đến khi bị phát hiện thì sự nghiệp gần như tiêu tan như Trịnh Sảng; Đặng Luân… là những ví dụ điển hình.

Giới nghệ sĩ Trung Quốc cũng thường thỏa thuận tiền lương bằng miệng, nhận kết toán bằng tiền mặt hoặc hiện vật có giá trị tương đương để hợp pháp hóa thù lao nhằm đóng thuế thấp hơn mức quy định 30%. Cũng chính vì không có quy định chuẩn về các khoản thu cho rõ ràng gây ra tình trạng hỗn loạn trong giới giải trí, buộc các bộ phận có liên quan phải làm chắc tay, quyết liệt hơn nữa.

Không những kiểm soát hình thức thu nhập, Quảng Điện còn đặt ra giới hạn về mức cát xê của nghệ sĩ. Họ quy định thù lao của diễn viên không được chiếm quá 40% tổng chi phí sản xuất, thù lao của diễn viên chính cũng không được vượt quá 70% thù lao của các diễn viên khác. Cũng “nhờ” thế mà cát xê của diễn viên Trung Quốc đã giảm đi rất nhiều so với cùng kỳ đầu năm 2021 với khoảng 30-50%.

Hóng Hớt Cbiz còn nhớ khoảng thời gian trước kia, những diễn viên dù là phái thực lực hay phái lưu lượng, chỉ cần có danh tiếng, sở hữu lượng fan đông đảo thì thù lao nhận được cho một tập phim đã bằng người bình thường làm lụng vất vả cả đời. Khi giới giải trí trở thành một miếng bánh ngon béo bở thì người người nhà nhà bắt đầu đua nhau, giở mọi chiêu trò chỉ để được nổi tiếng, từ đó thuận lợi vào showbiz.

Mình thấy cuộc cải cách thế mà lại hay vì không những đảm bảo chi phí sản xuất, giảm tỷ lệ phim thảm họa mà còn giúp sàng lọc diễn viên thực lực, để họ nhận được mức thù lao xứng đáng. Chất mà không đi đôi với lượng thì chẳng xứng với đồng tiền mà khán giả đã bỏ ra phải không các bạn? 

Hóng Hớt Cbiz hi vọng cuộc thanh lãng của Tổng cục Trung Quốc sẽ phát huy tác dụng, mang đến một giới giải trí trong lành, có cả chất lẫn lượng để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả. Ai có tài năng thật sự thì sẽ ngày càng phát triển, ai không có thì phải “về quê trồng vườn” thôi!

>>>Xem thêm: Khi sao Hoa - Hàn chung một khung hình: Mỗi người một vẻ

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".