x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Trương Ngọc Ánh và những trùm Hoa hậu Việt có học vấn khủng

Hoa Le 23:20 - 24/07/2022

Phía sau những cuộc thi Hoa hậu hoành tráng là những ban tổ chức hùng hậu cùng những vị CEO có tâm, có tầm. Trong số đó, phải kể đến Trương Ngọc Ánh, Phạm Kim Dung Trần Việt Bảo Hoàng, 3 nhân vật mà tôi vẫn thường gọi là “trùm Hoa hậu Việt”, bởi lẽ họ không chỉ tài giỏi, nhạy bén mà còn có học vấn cực khủng. 

Đầu tiên, phải kể đến đó chính là diễn viên Trương Ngọc Ánh, cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu điện ảnh Việt. Người đẹp sinh năm 1976 không những xinh đẹp mà còn vô cùng đa tài. Cô thành công ở mọi lĩnh vực từ người mẫu, diễn viên đến kinh doanh. 

Trước đây, mỹ nhân Áo Lụa Hà Đông từng có loạt thành tích ấn tượng ở các cuộc thi nhan sắc như Huy chương vàng Nữ Sinh Duyên Dáng Hà Nội, Người mẫu ăn ảnh của Tìm Kiếm Người Mẫu Châu Á (1995), Hoa hậu Thời trang Quốc tế tại Ai Cập (1998)... Ngoài ra, cô còn sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ. Sau này, cô lấn sân sang công việc sản xuất phim và làm host của các show truyền hình đình đám như Vietnam’s Next Top Model 2017. 

Mới đây nhất, tôi thấy Trương Ngọc Anh xuất hiện với tư cách đại diện đơn vị tổ chức Miss Earth 2023 tại Việt Nam. Cô chính là vị CEO quyền lực đứng sau Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam và giành quyền đăng cai cuộc thi sắc đẹp năm trong Big 6 của thế giới. 

Trước khi gặt hái được những thành công trong sự nghiệp, cô từng theo học khoa kinh tế của Đại học Mở TP.HCM. Không dừng lại ở đó, sau khi tốt nghiệp, cô tiếp tục theo học ngành quản lý người mẫu tại trường Carrie Model ở Singapore và học thêm 2 chuyên ngành là Quản trị kinh doanh, Anh văn thương mại tại Đại học British Council (Singapore). Như vậy, tôi tính sương sương thì Trương Ngọc Ánh cũng có trong tay 3 bằng đại học, người gì đâu đã đẹp, giàu, học thức cao lại còn quyền lực nữa.

Tưởng theo học ngành không liên quan đến nghệ thuật nhưng thực tế những kiến thức từ trường lớp lại giúp cô rất nhiều trong việc kinh doanh và quản lý doanh nghiệp sau này. Bảo sao mà dù hoạt động nghệ thuật lâu năm, nhưng khi ngồi vào ghế CEO của tập đoàn lớn, cô vẫn có những chiến lược và tầm nhìn hết sức thông minh, ấn tượng. Tôi nể “bà trùm” này thật sự.

Nhắc đến các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam thì không thể không kể đến CEO Phạm Kim Dung. Bà là chủ tịch hội đồng quản trị công ty Cổ phần giải trí Sen Vàng, đơn vị tổ chức 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Miss World Vietnam. Cũng chính từ nơi đây, những nàng Hậu quốc dân được tạo nên như Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thuỳ Linh, Đỗ Thị Hà, Trần Tiểu Vy,...

Không những vậy, vị CEO này còn là người nắm giữ bản quyền quốc tế của các cuộc thi lớn như Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế, Hoa hậu Siêu Quốc Gia, Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương… Phía sau thành công ấy của Phạm Kim Dung là loạt thành tích học tập đáng nể, để tôi kể sương sương cho nè nha!

Thời cấp 3, cô theo học trường THPT Lê Quý Đôn TP.HCM, một trong 3 ngôi trường cổ nhất thành phố, có bề dày lịch sử và thành tích học tập ấn tượng. Lên đại học, nữ CEO thi đỗ Đại học Kinh Tế TP.HCM ngành Thương mại Du lịch - Marketing, ngôi trường từng đào tạo nhiều nhân vật tầm cỡ như Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Tổng thanh tra Chính Phủ - Mai Quốc Bình, Bí thư Thành Uỷ TP.HCM - Lê Thanh Hải…

Sau khi tốt nghiệp, bà tiếp tục học thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh tại Đại học UBI Institute Of Belgium (Brussels, Vương Quốc Bỉ). Nhờ nền tảng kiến thức đó mà bà tạo dựng sự nghiệp riêng, thành nữ doanh nhân quyền tại của showbiz Việt. Tôi thấy con gái tụi mình rất nên học hỏi người phụ nữ này nha.

>>> Xem thêm: Thạch Thu Thảo - Á hậu 2 “giật” suất thu Miss Earth của Hoa hậu

Trong khi đó, CEO Trần Việt Bảo Hoàng - người anh thân thiết của Hoa hậu Khánh Vân, Á hậu Kim Duyên cũng là một nhân vật có thành tích học đáng nể không kém. Vị CEO sinh năm 1991 là người đứng sau thành công của nhiều mùa Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam

Hiện anh đang là CEO của Animedia Agency và Unicorp - đơn vị sở hữu bản quyền Miss Universe Vietnam, đồng thời anh là phó ban tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Ngoài ra, anh còn là chủ của một quán cà phê, nhà hàng tại Đà Lạt. 

Trước đây, Trần Việt Bảo Hoàng từng tốt nghiệp Á khoa ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế tại Đại học Ngoại thương TP.HCM, một trong những ngôi trường top đầu tại Việt Nam. Trong quá trình học tập, anh từng giành được nhiều thành tích nổi bật như giải ba cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học 2011, giải nhất cuộc thi Vietnam PR Concept 2012, danh hiệu Sinh viên tài năng năm 2012,...

>>> Xem thêm: Midu và dàn sao Việt phản ứng khi bị soi hình xăm 

Có thể thấy, các vị CEO quyền lực đứng sau thành công của các cuộc thi nhan sắc lớn đều chọn con đường học vấn để thành công. Nhờ nền tảng vững chắc từ trường lớp mà họ có thể vươn ra biển lớn và tạo nên những Hoa hậu xuất sắc nhất của lịch sử nhan sắc Việt.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là một fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz mới nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.