x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Vai diễn ấn tượng của Trần Hiểu: Cố Thiên Phàm chưa phải đỉnh nhất?

Carole 22:00 - 13/06/2022

Thời gian gần đây, Trần Hiểu “làm mưa làm gió” trên màn ảnh với bộ phim Mộng Hoa Lục và nhân vật Cố Thiên Phàm của anh rất được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, nếu lập danh sách những vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Trần Hiểu tính đến thời điểm hiện tại thì Cố Thiên Phàm vẫn chưa phải “đỉnh của chóp” đâu.

5. Lâm Bình Chi (Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013)

Khi xem Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013 thì Carole thật sự bị thu hút bởi nhân vật Lâm Bình Chi, lúc ấy thì mình còn chưa biết đến Trần Hiểu cơ. Lâm Bình Chi ấy hả, nhân vật này thật sự rất đáng thương, vì những ân oán thù hận mà anh đã tự đẩy mình đến với con đường hắc hóa. Lâm Bình Chi làm đủ mọi chuyện để trả thù, bao gồm cả việc hủy hoại đi hạnh phúc của bản thân và phụ lòng Nhạc Linh San (Dương Dung) – người con gái yêu anh hết mực.

Cuộc đời của Lâm Bình Chi đúng là thê thảm, Carole xem phim mà cảm thấy rất tiếc cho nhân vật này luôn ấy. Mình còn nhớ khoảng thời điểm Tiếu Ngạo Giang Hồ lên sóng, có rất nhiều khán giả yêu thích Lâm Bình Chi cũng như Trần Hiểu, thậm chí còn mong qua bàn tay “ảo ma” của Vu Chính thì nhân vật này sẽ không phải nhận cái kết bi thảm. Nhưng bạn nào xem phiên bản 2013 rồi thì sẽ thấy Lâm Bình Chi số vẫn thảm như vậy.

4. Thẩm Tinh Di (Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn)

Nhắc đến Thẩm Tinh Di thì đây chính là vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp của Trần Hiểu. So với những vai diễn mà anh từng đảm nhận thì Thẩm Tinh Di lại mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khiến khán giả khi xem phim đều bị đắm chìm vào cuộc đời của nhân vật này. Thẩm Tinh Di thuở mới 18 đôi mươi ấy, cuộc sống giàu sang phú quý khiến anh luôn rất đơn thuần và vô lo vô nghĩ. Để rồi sau khi gặp Châu Doanh (Tôn Lệ) thì Thẩm Tinh Di đã thay đổi.

Thẩm Tinh Di yêu Châu Doanh và sẵn sàng làm mọi chuyện vì cô. Anh từ bỏ cuộc sống lêu lổng như ngày trước để tu chí làm ăn, chẳng màng thế tục vì muốn được ở bên Châu Doanh. Chỉ có điều, số trời đã định cuộc đời của Thẩm Tinh Di không thể trôi qua một cách bình yên, anh cũng không có được niềm hạnh phúc giản đơn mà mình mong muốn. Sự ra đi của Thẩm Tinh Di từng khiến mình khóc sưng mắt, số phận của nhân vật này đúng là quá éo le.

3. Dương Quá (Thần Điêu Đại Hiệp 2014)

Dương Quá – nam chính nổi tiếng trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung từng được đưa lên màn ảnh khá nhiều lần. Về phần Dương Quá thì chắc các bạn cũng đã biết về nhân vật này rồi, thông minh lương thiện nhưng tuổi thơ không quá êm đềm. Sau này, Dương Quá gặp được Tiểu Long Nữ (Trần Nghiên Hy), thời gian bên nhau đã khiến hai người nảy sinh tình cảm. Nhưng ngăn trở của xã hội khiến Dương Quá và Tiểu Long Nữ phải sau 16 năm mới được ở bên nhau.

Thần Điêu Đại Hiệp 2014 là phiên bản khá tai tiếng nhưng đợt phim chiếu thì mình vẫn xem trọn bộ. Thật ra thì mình thấy Trần Hiểu đảm nhận vai Dương Quá tuy không xuất sắc như các tiền bối Cổ Thiên Lạc và Huỳnh Hiểu Minh, nhưng anh ấy vẫn tạo được dấu ấn riêng. Đặc biệt là khi tham gia Thần Điêu Đại Hiệp, Trần Hiểu còn nên duyên ngoài đời với Trần Nghiên Hy luôn, cặp đôi đã ở bên nhau gần 1 thập kỷ rồi đấy.

2. Cố Thiên Phàm (Mộng Hoa Lục)

Cố Thiên Phàm chính là kiểu nhân vật “nhà mặt phố bố làm to” dưới thời cổ đại, tuy nhiên anh cũng là người thông minh tài giỏi chứ không phải kiểu vô dụng đâu nha. Trước khi gặp được Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) thì Cố Thiên Phàm đúng chuẩn bá đạo, tàn nhẫn với chính mình và nghiêm khắc với thuộc hạ. Khi gặp được “chân ái cuộc đời” thì Cố đại nhân của chúng ta đã thể hiện ra một mặt khác hẳn luôn, chuyện tình này chắc chắn sẽ khiến bạn không thể rời mắt được ấy.

Ban đầu khi biết tin Trần Hiểu đóng vai Cố Thiên Phàm thì mình có hơi ngần ngại bởi vai diễn kiểu bá đạo này của anh ấy khá giống với Cao Trạm trong Lục Trinh Truyền Kỳ. Khi xem Mộng Hoa Lục rồi thì mình mới biết, hai vai diễn này tuy có điểm tương đồng thật nhưng qua cách thể hiện của Trần Hiểu thì lại tạo ra sự khác biệt rõ ràng chứ không hề một màu đâu. Đã lâu rồi Carole mới thấy được một nam chính ấn tượng như Cố Thiên Phàm đấy.

1. Cao Trạm (Lục Trinh Truyền Kỳ)

Bạn nào mà thích kiểu nhân vật điển trai bá đạo, thông minh cơ trí thì Cao Trạm trong Lục Trinh Truyền Kỳ chính là một lựa chọn không tệ đâu. Mặc dù xuất thân cao quý nhưng Cao Trạm lúc nào cũng phải đối mặt với hiểm nguy và cuộc đời anh đã thay đổi sau khi gặp được Lục Trinh (Triệu Lệ Dĩnh). Cao Trạm và Lục Trinh cùng nhau vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc đời, tình cảm cũng từ đó mà nảy sinh nhưng tiếc rằng, họ không có được một cái kết trọn vẹn. 

Lục Trinh Truyền Kỳ là bộ phim đã giúp Trần Hiểu trở thành tiểu sinh tiềm năng trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2013. Sau thành công của bộ phim này thì sự nghiệp của Trần Hiểu lên như diều gặp gió, anh lại vừa có tài vừa có sắc nên càng được săn đón hơn. Cho đến nay, dù Trần Hiểu đã đóng qua rất nhiều kiểu nhân vật nhưng Carole thấy Cao Trạm vẫn là vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả.

Có một điều khá thú vị là những vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Trần Hiểu toàn bộ đều là cổ trang cả. Tuy nhiên, Trần Hiểu qua mỗi vai diễn đều thể hiện một sắc thái khác biệt và không hề một màu đâu nha, càng xem càng bị thu hút luôn ấy.

>>> Xem thêm: Nam chính đầu tiên của Mộng Hoa Lục vốn không phải là Trần Hiểu?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.