x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Xếp hạng thực lực của Thành Long, Lý Liên Kiệt và dàn siêu sao kungfu

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 29/05/2023

Trong một bảng xếp hạng thực lực võ thuật của dàn siêu sao kungfu gần đây, người ta đã rất bất ngờ khi thấy Thành Long chỉ xếp ở vị trí thứ 9, đứng sau Chân Tử Đan lẫn Lý Liên Kiệt. Ngoài ra, vị trí của những cái tên như Triệu Văn Trác hay Ngô Kinh cũng gây choáng không kém. Hãy cùng mình xem thử, bảng xếp hạng này thế nào mà khiến người ta bị sốc nhé!

Top 10. Phàn Thiếu Hoàng

Phàn Thiếu Hoàng vốn là con nhà nòi khét tiếng. Bố anh là Phàn Mai Sinh, ngôi sao kungfu đình đám của Thiệu Thị và là bạn thân của Lý Tiểu Long. Với lợi thế đó, từ khi còn nhỏ anh đã được tiếp xúc với võ thuật. Dưới sự hỗ trợ của bố, anh được theo học với những võ sư đình đám, thông thạo đao, thương, kiếm, kích...

>>> Xem thêm: 6 Sở Lưu Hương nổi danh Cbiz ngày ấy bây giờ: Trịnh Thiếu Thu vẫn chuẩn "đạo soái"

Top 9. Thành Long

Thành Long là một trong những diễn viên võ thuật hiếm hoi của Hoa ngữ có thể thành danh ở thị trường Hollywood. Được học võ từ nhỏ, Thành Long có nền tảng rất vững chắc, ông từng đảm nhận công việc đạo diễn võ thuật trong nhiều bộ phim hành động và giỏi nhất là quyền pháp. Theo nhiều người đánh giá, yếu tố tạo nên thành công của Thành Long chính là sự liều mạng, không bao giờ dùng diễn viên đóng thế.

Top 8. Nguyên Hoa

Với nhiều người, Nguyên Hoa chỉ là diễn viên "lá xanh" có cuộc sống tuổi xế chiều cơ cực. Thực tế, cách đây khoảng 40 năm, ông là cái tên khét tiếng của làng võ thuật Hồng Kông. Trong nhóm Thất Tiểu Phúc đình đám ngày xưa, Nguyên Hoa đã vượt mặt Hồng Kim Bảo lẫn Thành Long để được ca tụng là “Vua kungfu” đó.

Top 7. Chân Tử Đan

Chân Tử Đan sinh ra trong gia đình võ thuật khét tiếng, mẹ là nữ danh sư Thái cực quyền Mạch Bảo Thiền. Sau này, anh trở thành vận động viên Wushu đẳng cấp thế giới và từng bái Ngô Bân, sư phụ của Lý Liên Kiệt làm thầy. Bằng tài đánh võ xuất sắc, Chân Tử Đan được truyền thông phương Tây xếp ngang hàng với Lý Liên Kiệt và Thành Long, gọi là "Tam đại siêu sao kungfu".

Top 6. Trâu Triệu Long

Trâu Triệu Long vào nghề với vai trò diễn viên đóng thế vì thông thạo 2 môn võ Taekwondo và Muay Thái. Anh cũng được nhận định là người duy nhất có thể đối kháng với Lý Liên Kiệt mà không hề thất thế đó. Chính anh là người đã thiết kế các động tác võ thuật cho bộ phim Ma Trận đình đám một thời.

Top 5. Triệu Văn Trác

Triệu Văn Trác sinh ra trong gia đình giàu truyền thống võ thuật, từng là vận động viên thi đấu quốc tế. Với lợi thế đánh võ cùng ngoại hình thư sinh ưa nhìn, anh nhận được sự nâng đỡ nhiệt tình của các đạo diễn đình đám. Ưu thế của Triệu Văn Trác là lối đánh trông có vẻ điềm đạm từ tốn nhưng thực tế là rất mạnh mẽ và lưu loát.

Top 4. Hồng Kim Bảo

Năm xưa, Hồng Kim Bảo từng không được đánh giá cao vì thân hình đầy đặn. Thế nhưng, ông đã nâng cao kỹ năng đánh võ cùng sự nhanh nhẹn thông qua hàng chục bộ phim hành động đình đám, rồi thành lập Hồng Gia Ban chuyên đào tạo diễn viên võ thuật. Đó cũng là lý do mà Hồng Kim Bảo được người ta ca tụng là "Đại ca của làng phim kungfu Hồng Kông".

Top 3. Ngô Kinh

Ngô Kinh học võ từ năm lên sáu. Anh từng là quán quân của các cuộc thi võ thuật, cũng là học trò cưng của võ sư Ngô Bân. Được ca tụng là "kungfu tiểu tử", Ngô Kinh từng khiến mọi người xung quanh phải xuýt xoa vì tài đánh võ lưu loát, mạnh mẽ trong Sát Phá Lang. Cảnh đối đầu của anh với Chân Tử Đan được xếp vào hàng kinh điển của làng phim thế giới đó.

Top 2. Lý Liên Kiệt

Lý Liên Kiệt cũng xuất thân là vận động viên võ thuật chuyên nghiệp, từng lên ngôi vô địch suốt 6 năm liền. Đó là lý do mà anh được coi là "Sư phụ trong mơ" của những người đam mê kungfu. Dù vài năm gần đây, Lý Liên Kiệt phải từ giã làng phim hành động vì sức khỏe giảm sút, nhưng anh vẫn khiến người ta ngưỡng mộ vì sáng lập môn võ Công Thủ Đạo.

Top 1. Lý Tiểu Long

Việc Lý Tiểu Long đứng đầu bảng xếp hạng thực lực của dàn siêu sao kungfu Hoa ngữ là điều chẳng ai có thể phản đối. Ông không chỉ là người khởi xướng cho dòng phim võ thuật cận đại mà còn là truyền lửa đam mê cho rất nhiều người trẻ. Nhắc đến Lý Tiểu Long, ngoài những màn tung chiêu nhanh đến máy quay không đuổi kịp thì tài dùng côn nhị khúc cũng khó ai có thể sánh bằng.

>>> Xem thêm: Nam thần cổ trang ở tuổi xế chiều: Cổ tử trắng hóa đen, "Dĩ Thâm" đen lại trắng

Đây chính là bảng xếp hạng thực lực của 10 ngôi sao kungfu hàng đầu Hoa ngữ do một cây bút xứ Trung bình chọn. Ngoài vị trí đầu bảng thì những thứ hạng sau đó cũng khiến mình mà nhiều người cảm thấy thiếu thuyết phục. Trong đó, việc Thành Long chỉ xếp thứ 9, đứng sau cả Chân Tử Đan, Ngô Kinh và Lý Liên Kiệt là việc gây choáng nhất.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".