x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

12 Tam đại Ảnh hậu xứ Hàn: Son Ye Jin là trẻ nhất, Do Yeon xuất sắc

Roses 13:35 - 22/05/2022

Đối với bất cứ diễn viên nào, các giải thưởng danh giá chính là một phần quan trọng trong sự nghiệp của họ. Mình được biết trong ngành phim ảnh Hàn Quốc, có ba giải thưởng lớn mà các diễn viên đều mơ được chạm tới là Baeksang, Chuông Vàng và Rồng Xanh. 

Việc đạt được một danh hiệu đã là xuất sắc rồi, ấy vậy mà có những mỹ nhân lại “ẵm” hẳn 3 chiếc cúp mới giỏi chứ. Cùng mình điểm lại 12 nữ diễn viên ôm trọn Ảnh hậu của cả ba giải thưởng trên để trở thành “Tam đại Ảnh hậu” đình đám Kbiz nhé.

Na Moon Hee

Đối với mọt phim Hàn như mình, chắc hẳn bạn cũng đã quen mặt “bà ngoại quốc dân" Na Moon Hee rồi nhỉ. Với năng lực diễn xuất “không phải dạng vừa”, bà là gương mặt duy nhất nhận danh hiệu “Tam đại Ảnh hậu” chỉ nhờ duy nhất một tác phẩm - I Can Speak (Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ)

Là ngôi sao tỏa sáng muộn, những năm đầu sự nghiệp bà không được chú ý vì sở hữu vẻ ngoài không mấy nổi bật nhưng ở tuổi xế chiều, bà lại là gương mặt quốc dân của làng phim ảnh xứ Hàn. Vai diễn Na Ok Boon trong bộ phim I Can Speak đã giúp cho bà được vinh danh là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại cả 3 giải thưởng lớn khi đã ở tuổi 76. 

Kim Ji Mi

Được mệnh danh là "Elizabeth Taylor của Hàn Quốc", diễn viên gạo cội Kim Ji Min từ lâu đã trở thành “biểu tượng diễn xuất” của làng điện ảnh xứ sở kim chi. Lần đầu tiên bà nhận được cúp Ảnh hậu là vào năm 1969 với bộ phim Prince Daewon

Chỉ một năm sau đó, bà tiếp tục được vinh danh cùng bộ phim Your Name Is Woman ở Rồng Xanh và sau đó là trở thành “Tam đại Ảnh hậu” với tác phẩm The Earth. Ngoài những chiếc cúp này, bà còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá khác trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

>>Xem thêm: Dàn nam thần xứ Hàn ở tuổi U50: Jang Dong Gun khiến fan vỡ mộng

Jang Mi Hee

Một nữ diễn viên gạo cội khác cũng nằm trong top “Tam đại Ảnh hậu” là Jang Mi Hee. Mình được biết bà đã nhận danh hiệu Ảnh hậu là ở Chuông Vàng năm 1983 với vai nữ chính của tác phẩm Flower On The Equator

Sau 9 năm, bà lại chiến thắng lần nữa ở giải thưởng này cùng Death Song. Tiếp tục với Death Song, bà nhận thêm cúp Rồng Xanh năm 1991. Còn với Baeksang, bà cũng từng giành cúp Ảnh hậu với bộ phim The Land Of Fire.

Won Mi Kyung

Minh tinh sinh năm 1960 từng nhận được giải Ảnh hậu vào năm 1960 ở giải thưởng Baeksang cùng bộ phim Spinning The Tales Of Cruelty Towards Women

Theo mình được biết thì tiếp sau nữa, nhờ tác phẩm Only Because You Are A Woman, Won Mi Kyung chính thức trở thành “Tam đại Ảnh hậu” khi nhận được giải thưởng lớn ở cả Rồng Xanh lẫn Chuông Vàng.

Choi Myung Gil

Với mình thì Choi Myung Gil cũng là một nữ diễn viên khá quen mặt với loạt vai diễn xuất sắc. Lần đầu tiên nữ diễn viên xưng danh Ảnh hậu là vào năm 1986 khi tham gia trong The Pillar Of Mist và giành được giải lớn ở Chuông Vàng. Nhờ tác phẩm Rosy Life, bà tiếp tục nhận cú đúp Ảnh hậu ở Rồng Xanh cùng Baeksang vào các năm 1994 và 1995.

Shim Hye Jin

Bạn biết không, nữ diễn viên đại tài Shim Hye Jin chỉ mất đúng 5 năm để trở thành “Tam đại Ảnh hậu” màn ảnh Hàn đấy ạ. Những bộ phim giúp cô đạt được danh hiệu này là The Adventure Of Mrs. Park với Rồng Xanh năm 1996, Go Alone Like Musso's HorGreen Fish với Baeksang. Đỉnh cao nhất là cô có tới tận 3 lần được vinh danh ở Chuông Vàng cùng The Marriage Life, The Gingko BedGreen Fish.

Kang Soo Yeon

Cố diễn viên Kang Soo Yeon vừa qua đời cũng là một trong số những “Tam đại Ảnh hậu” quyền lực của màn ảnh Hàn dù chỉ đóng phim đến năm 2013. Thậm chí trong sự nghiệp của mình, cô từng thắng Ảnh hậu cả ba giải thưởng lớn của Hàn Quốc tới 6 lần. 

Kang Soo Yeon thắng 3 lần ở Chuông Vàng vào các năm 1987, 1989 và 1990 lần lượt với Now, We Are Going To Geneva, Come, Come, Come Upward, All That Falls Has Wings. Hai lần thắng Baeksang với Road To The Racetrack Rainbow Trout. Một lần thắng Rồng Xanh cũng với tác phẩm Road To The Racetrack

Kim Hye Soo

Nếu bạn theo dõi showbiz Hàn chắc hẳn cũng biết Kim Hye Soo từ lâu đã được xếp vào hàng chị đại quyền lực của màn ảnh Hàn với lối diễn xuất vô cùng xuất sắc. Cô đã sưu tập đủ bộ cúp lớn trong sự nghiệp điện ảnh của mình đấy nhé. 

Cụ thể, nữ diễn viên họ Kim đã có cúp Rồng Xanh với First Love (1993), Dr Bong (1995), Tazza: The High Rollers (2006). Chỉ riêng bộ phim Hypnotized đã giúp cô đã chiến thắng ở cả Baeksang lẫn Chuông Vàng. Năm 2022, Kim Hye Soo trượt Baeksang khiến mình rất tiếc nuối. 

Shim Eun Ha

Shim Eun Ha cũng là cái tên quen thuộc của điện ảnh Hàn cùng nhiều dự án lớn nhỏ. Nhờ Christmas In August mà nữ diễn viên đã giành cú đúp chiến thắng ở Rồng Xanh và Baeksang vào năm 1998. Sau đó 1 năm, cô chính thức trở thành “Tam đại Ảnh hậu” khi tác phẩm Art Museum By The Zoo khi được vinh danh ở Chuông Vàng.

Kim Ha Neul

Nữ diễn viên Kim Ha Neul giành giải Ảnh hậu đầu tiên vào năm 2004 ở Baeksang với vai chính phim Too Beautiful To Life. Sau đó 7 năm, cô chính thức trở thành “Tam đại Ảnh hậu” với tác phẩm Blind cùng chiến thắng ở cả Rồng Xanh lẫn Chuông Vàng.

Son Ye Jin

Mình thật sự ấn tượng khi Son Ye Jin cũng được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng cao quý tại các lễ trao giải lớn. Cô cũng là đại diện 8X duy nhất và trẻ nhất trong danh sách “Tam đại Ảnh hậu” xứ Hàn. Với bộ phim My Wife Got Married, cô thắng ở Rồng Xanh 2008 và Baeksang 2009. 

Cô trở thành “Tam đại Ảnh hậu” khi chiến thắng ở Baeksang 2017 với The Last Princess (Công Chúa Cuối Cùng) - bộ phim cũng giúp một nữ diễn viên lần nữa giật cúp Chuông Vàng. Ngoài ra cũng tại Chuông Vàng, Son Ye Jin từng được vinh danh với vai chính ở The Pirates (Hải Tặc)

Jeon Do Yeon

Ngôi sao thắng Ảnh hậu nhiều nhất với 8 lần thuộc về Jeon Do Yeon. Cô thắng 2 lần ở Rồng Xanh cùng The Harmonium In My Memory (1999) - Secret Sunshine (2007), 4 lần ở Baeksang với A Promise (1999) - I Wish I Had A Wife (2001) - The Shameless (2016) - Birthday 2020 và 2 ở Chuông Vàng trong The Harmonium In My Memory (2000) - You Are My Sunshine (2006). 

Điều mình ngưỡng mộ nhất chính là việc Jeon Do Yeon trở thành ngôi sao Hàn Quốc đầu tiên thắng Ảnh hậu ở Liên hoan Phim Cannes với tác phẩm Secret Sunshine (Bí Mật Ánh Dương).

>>Xem thêm: Mỹ nhân Hàn có làn da trắng không tì vết: Yoona da nõn nà như em bé

Bạn biết hết những gương mặt visual này chứ? Và nếu còn chưa thưởng thức loạt vai diễn danh giá trong các tác phẩm đình đám trên đây thì hãy mau mau “cày" đi là vừa, bởi mình cam đoan đó đều là loạt phim xuất sắc. 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Hàn tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.