x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

3 sân khấu mang hơi hướng truyền thống đỉnh cao của Kpop

Bingsu 07:20 - 20/11/2022

Những năm gần đây, âm nhạc Hàn Quốc đang có xu hướng sử dụng các chất liệu truyền thống trong những ca khúc hiện đại. Mỗi nghệ sĩ đều lựa chọn cho mình một hướng khai thác khác nhau như trang phục biểu diễn, ca từ, hòa âm phối khí… để làm nên sự độc đáo và ấn tượng trong sản phẩm âm nhạc, đồng thời quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra thế giới. Dưới đây là 3 màn biểu diễn của nhóm nhạc nam Kpop mang hơi hướng truyền thống đỉnh nhất theo ý kiến của tôi.

Idol - BTS (Melon Music Awards 2018)

Là nhóm nhạc hàng đầu của Kpop có độ phủ sóng khắp thế giới, BTS đóng góp vào công cuộc quảng bá văn hóa Hàn Quốc rất nhiều. Năm 2018, nhóm phát hành ca khúc Idol mang âm hưởng của pansori - một loại hình kể chuyện trong dân gian Hàn Quốc.

Tại Melon Music Awards 2018, BTS đã “phá đảo” mọi mặt trận với sân khấu Idol mang đậm hơi thở dân tộc. Ngoài xuất sắc trong phong cách trình diễn, giai điệu cuốn hút, sân khấu này còn được phối hợp những chất liệu truyền thống khác như: vũ đạo mang phong cách pungmul, múa trống Samgomu, múa quạt Buchaechum, múa mặt nạ Talchum. Không chỉ vậy đâu, các chàng trai BTS còn khoác cả hanbok trên sân khấu.

Thú thật khi xem màn biểu diễn này tôi thực sự "nổi da gà". Và đây cũng là sân khấu biểu diễn đỉnh nhất trong sự nghiệp của BTS tính đến thời điểm hiện tại theo quan điểm của tôi.

>>> Xem thêm: Jungkook và các mỹ nam khiến chị em "phát hờn" vì nét đẹp thiên phú

Shangri La - VIXX (MBC Music Awards 2017)

Mặc dù VIXX không phải nhóm nhạc xu hướng và không đến từ công ty giải trí lớn nhưng nhóm vẫn được mệnh danh là “Ông hoàng concept”. VIXX luôn khiến khán giả “mắt chữ A, miệng chữ O” mỗi lần nhóm ra mắt sản phẩm âm nhạc mới vì phong cách quá đỉnh.

Sân khấu được cho là huyền thoại nhất trong sự nghiệp VIXX chính là màn biểu diễn Shangri La trên MBC Music Festival 2017. Múa quạt, mặc hanbok, kết hợp phong cảnh hoa anh đào, cả ba yếu tố này đã khiến sân khấu Shangri La mang đậm phong cách cổ trang tựa một câu chuyện được kể bằng âm nhạc.

Theo thông tin tôi tìm hiểu, sau khi mang Shangri La đến sân khấu âm nhạc cuối năm của đài MBC, VIXX đã tạo nên một cơn sốt tại Hàn và còn được mời biểu diễn lại ca khúc tại buổi họp mặt Ủy ban Olympic quốc tế 2018 để chuẩn bị cho Thế vận hội diễn ra ở Pyeongchang, Hàn Quốc.

>>> Xem thêm: Mối quan hệ "siêu phức tạp" giữa hội phụ huynh và các thần tượng Kpop

Missing You - BTOB (Kingdom Theatre Ver)

Trong 3 sân khấu có yếu tố truyền thống mà tôi giới thiệu đến các bạn thì sân khấu Missing You mà BTOB trình diễn tại Kingdom là sân khấu mà tôi thấy ấn tượng nhất.

Missing You là ca khúc chủ đạo nằm trong album phòng thu thứ 2 của BTOB. Ca khúc chứa đựng câu chuyện của những chàng trai với nỗi buồn da diết luôn nhớ nhung đến người yêu cũ. Trong chương trình Kingdom, BTOB đã biểu diễn ca khúc này ở một phong cách hoàn toàn khác khi phối khi phong cách truyền thống.

Màn biểu diễn tái hiện câu chuyện cảm động về một người đàn ông nhớ người phụ nữ mình yêu và sẵn sàng gánh vác cả thế giới vì cô ấy.

Từ trang phục hanbok cách tân, múa kiếm, âm nhạc dân tộc, tiếng sáo, tấm màn, hình ảnh hoa đào... tất cả hòa vào thành một tác phẩm tuyệt vời. Bên cạnh đó màn biểu diễn vẫn có phần vũ đạo là ngôn ngữ kí hiệu dành cho người khiếm thính đặc trưng của Missing You. Đặc biệt, tại sân khấu này tôi vô cùng ấn tượng với phần hòa âm tuyệt vời của BTOB và màn đấu kiếm như phim kiếm hiệp của Minhyuk.

>>> Xem thêm: Eric Mun và dàn thủ lĩnh huyền thoại của các nhóm nhạc Kpop đời đầu

Hiện tại Hàn Quốc rất chú trọng vào chiến lược "xuất khẩu văn hóa", mang những tinh túy của quốc gia mình truyền bá rộng rãi trên toàn thế giới. Và cá nhân tôi đặc biệt thích những ca khúc có đan xen văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Mong rằng trong tương lai chất liệu truyền thống sẽ được kết hợp nhiều hơn trong các sản phẩm âm nhạc Kpop.

* Bài viết của Bingsu chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.