x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Eric Mun và dàn thủ lĩnh huyền thoại của các nhóm nhạc Kpop đời đầu

Roses 10:00 - 28/10/2022

Fan kỳ cựu của âm nhạc Hàn Quốc như mình phải công nhận rằng, Kpop đã ghi dấu ấn ngay từ những ngày đầu thành lập. Bạn biết không, các nhóm nhạc thần tượng ra mắt vào những năm 1990 đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ khi biết cách kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc khác nhau vào phong cách của họ.

Được gọi là "Thần tượng thế hệ đầu tiên", các nhóm nhạc xứ Hàn đã thực sự mở đường và trở thành nền tảng vững chắc, cũng như hình mẫu lý tưởng cho đàn em. Và mình thấy, một trong những yếu tố quyết định sự thành công của hàng loạt girl group, boy group gen 1 chính là những leader xuất chúng. 

Mình còn nhớ vào thời điểm đó, thủ lĩnh nhóm thường là thành viên lớn tuổi nhất hoặc thành viên đầu tiên của nhóm. Các thủ lĩnh có công lao rất lớn trong việc dẫn dắt các thành viên còn lại và định hướng phát triển cho nhóm. Cùng mình điểm lại 6 cái tên huyền thoại của Kpop đời đầu không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ mà còn đặt nền tảng vững chắc cho ngành công nghiệp âm nhạc Kpop thời kỳ khởi nghiệp.

Seo Taiji (Seo Taiji & Boys)

Ở thời kỳ sơ khai, nhóm nhạc đánh dấu bước khởi đầu cho nền âm nhạc thần tượng Hàn Quốc chính là Seo Taiji & Boys. Nhóm được xem là huyền thoại trong lòng khán giả, được nhiều thế hệ idol sau này hướng tới. Và người lãnh đạo boy group 3 thành viên này là Seo Taiji.

Năm 17 tuổi, Seo Taiji được mời vào nhóm nhạc rock Sinawae, chơi guitar bass. Năm 1991, khi Sinawae tan nhã, Seo Taiji quyết định thành lập một nhóm nhạc theo cách riêng mình. Seo Taiji tin rằng một ban nhạc truyền thống với những giọng ca vừa hát vừa chơi nhạc cụ không còn phù hợp với nền âm nhạc thời đại mới. 

Ông hợp tác với Yang Hyun Suk - người đang làm vũ công cho một ca sĩ trong ngành. Hai người sau đó mời Lee Jun No, một trong những vũ công hàng đầu của Hàn Quốc, để thành lập nhóm ba người với tên Seo Taiji & boys. Ít ai biết rằng đây cũng chính là "cái nôi" đưa cựu chủ tịch YG - Yang Hyun Suk bước chân vào ngành công nghiệp âm nhạc thần tượng xứ kim chi. 

Seo Taiji là giọng ca chính, bass, guitar, keyboard, nhạc sĩ chính và kiêm luôn trưởng nhóm nhạc. Đối với mình, Seo Taiji được gọi là "linh hồn" của nhóm. Yang Hyun Suk và Lee Ju No chỉ đóng vai trò hát dẫn và nhảy phụ họa. Chính vì thế, những lời tôn vinh về ảnh hưởng của Seo Taiji & Boys đối với nền âm nhạc Kpop chủ yếu dành cho trưởng nhóm Seo Taiji. 

>>Xem thêm: Khi các idol "ra tay" bảo vệ fan: Jennie tháo tấm chắn tại fansign

Moon Hee Jun (H.O.T)

Bạn biết không, hơn 2 thập kỷ trước có một huyền thoại Kpop ra đời. Và nếu đã là một người hâm mộ “cứng cựa”, không ai là không biết đến cái tên H.O.T. Cũng kể từ khi ấy, trưởng nhóm Moon Hee Jun đã được mệnh danh là thủ lĩnh của những thủ lĩnh. 

Mình phải thừa nhận rằng, thành công của H.O.T một phần không nhỏ chính là công sức của leader Moon Hee Jun. Moon Hee Jun là người hoạt ngôn, năng động nhất H.O.T, anh có thể làm chủ tất cả mọi tình huống của nhóm, chăm sóc và lắng nghe các thành viên như một người thân trong gia đình. 

Ở khía cạnh âm nhạc, anh là một thiên tài. Moon Hee Jun là nhà sản xuất nhạc cho chính nhóm nhạc của mình. Kể cả những bước nhảy huyền thoại, vị trưởng nhóm này đều là người biên đạo và hướng dẫn các thành viên còn lại. Chính bản thân anh cũng nói rằng, anh sẽ không biết bắt đầu từ đâu nếu không phải là một ca sĩ. 

Không những chỉ có khía cạnh âm nhạc đáng nể, Moon Hee Jun còn là một người vô cùng thông minh, duyên dáng. Điều đó được thể hiện ở khả năng giải trí của anh. Anh có thể hoàn thành tốt vai trò của một người dẫn chương trình, một hoạt náo viên trên truyền hình. 

Mình thấy ở cả hai khía cạnh nghệ thuật và giải trí, Moon Hee Jun đều có thể phân chia, cân bằng hoàn hảo. Vì tất cả những điều trên, nếu để dùng từ “thần tượng” để nói về Moon Hee Jun thì vẫn chưa xứng với những gì mà anh đã thể hiện đâu nhé. 

Eun Ji Won (Sechskies)

Debut với vị trí nhóm trưởng - main rapper cùng nhóm nhạc nam Sechskies khi mới 19 tuổi, Eun Ji Won đã thu hút rất nhiều fan vì khả năng rap tốt cùng ngoại hình nam tính của mình. Bên cạnh việc là một idol, Eun Ji Won còn lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh và TV show. Đặc biệt, điều khiến khán giả nhớ nhất khi nhắc đến nam thần tượng này còn nhờ vào "khả năng giải trí đỉnh cao" nữa đấy. 

Tài năng âm nhạc xuất chúng cùng khả năng lãnh đạo đỉnh cao, Eun Ji Won đã đưa Sechskies bước lên đỉnh cao của danh vọng, sánh ngang cùng các nhóm nhạc thần tượng đình đám khi ấy. Mình thực sự tiếc nuối khi Sechskies tan rã chỉ sau 3 năm hoạt động khi đang gặt hái những thành công vang dội. 

Sau đó, trưởng nhóm Eun Ji Won bắt đầu sự nghiệp solo của mình. Điều mình ấn tượng nhất với cựu trưởng nhóm Sechskies chính là nói “không” với ồn ào đời tư. Bằng chứng là trong suốt hơn 20 năm sự nghiệp, nam thần tượng chỉ có một lần bị bàn tán về việc ly hôn với vợ sau 2 năm chung sống. 

Mình còn nhớ vào năm 2016, khi Sechskies tái hợp và đứng chung trên sân khấu đã tạo nên một sự kiện mang tính “bùng nổ”. Và tất rồi, khi ấy Eun Ji Won vẫn là trưởng nhóm. Với mình thì “đẹp, độc, lạ" nhất trong giới idol Kpop chính là Eun Ji Won đấy ạ. 

Lee Hyori (Fin.K.L)

Mình được biết, Lee Hyori là nữ ca sĩ thế hệ đầu của làn sóng hallyu lan tỏa khắp Châu Á. Cô ấy là một idol tài năng, bản lĩnh, có giọng hát thượng đỉnh cùng phong cách trình diễn quyến rũ theo bản năng chứ không phải qua tập luyện mà thành đâu nhé. 

Bước chân vào ngành giải trí với tư cách là thành viên nhóm nữ Fin.K.L, Lee Hyori khi ấy vừa là chị cả vừa kiêm luôn vị trí trưởng nhóm. Năm 2003, Hyori tách nhóm và hoạt động solo, từ đây nữ ca sĩ mở ra con đường huyền thoại ghi tên mình. 

 Mình thấy trong các sản phẩm âm nhạc phát hành, Hyori đã xây dựng hình ảnh nữ quyền, xinh đẹp, quyến rũ, độc lập, một phong cách âm nhạc năng động, chất, “gửi gắm thông điệp hãy sống theo cách mình muốn thay vì sợ hãi trước mọi người xung quanh phán xét”. 

Trong chương trình Camping Club, khi các thành viên Fin.KL có dịp hội ngộ sau thời gian dài không hoạt động cùng nhau, Hyori đã thừa nhận rằng cô ấy cảm thấy có lỗi khi họ tan rã vì bản thân không có khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, các thành viên còn lại đã quả quyết, cô ấy là thủ lĩnh tuyệt vời, chỉ là mỗi thành viên đều có hướng đi trái ngược nhau mà thôi. 

Với những gì đã đạt được, mình tin chắc rằng, Lee Hyori vẫn mãi là cái tên mà công chúng không thể quên, cho đến nay, dù có nhiều thế hệ mới nối tiếp nhưng chưa có ai “đủ sức” để kế thừa danh hiệu “nữ hoàng Kpop” của Lee Hyori. Cô cùng chàng nhạc sĩ Lee Sang Soon đang có cuộc sống hôn nhân bình yên và hạnh phúc. 

Choi Sung Hee (S.E.S)

Choi Sung Hee với nghệ danh là Sea (sau này đổi thành Bada) chính thức ra mắt với tư cách trưởng nhóm nhạc nữ đình đám gen 1 S.E.S. Cô được biết đến là ca sĩ, nhà soạn nhạc, nữ diễn viên nhạc kịch và người dẫn chương trình truyền hình tài năng của Kbiz những năm 1990 đấy ạ. 

Mình phải công nhận rằng, nếu nói về tài năng nghệ thuật thì Bada có thừa. Nữ idol đã thu hút sự chú ý của ông Lee Soo Man trong lần thể hiện tại Trường Nghệ thuật biểu diễn vào năm 1996. Sau đó, Bada nhanh chóng gia nhập SM và ghi tên mình trên đường đua Kpop. 

Mình rất ấn tượng với một leader xinh đẹp, tài năng, cá tính và thân thiện của S.E.S. Từng xuất hiện trong dáng vẻ tomboy và có khuôn mặt đẹp hơi lai, Bada của sau này khi tiếp tục sự nghiệp solo đã thay đổi hoàn toàn với ngoại hình của một người phụ nữ trưởng thành, quyến rũ. 

Không chỉ người hâm mộ mà ngay cả các thành viên trong nhóm đều yêu quý Bada. Nữ thần tượng đã trở thành “linh hồn” của nhóm, là người định hướng và dẫn dắt họ bất chấp áp lực khi trở thành một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất trong thời gian đó. 

>>Xem thêm: Mỹ nhân Hàn xưa và nay: Park Min Young nhí kém sắc giờ nổi như cồn

Eric Mun (Shinhwa)

Thêm một đại diện đến từ SM, đó là Eric Mun - thủ lĩnh của huyền thoại Shinhwa được vinh danh bởi chính năng lực và thành quả lãnh đạo tuyệt vời. Eric ban đầu được lựa chọn vào vị trí này, cũng như truyền thống từ SM, bởi anh là người lớn tuổi nhất của Shinhwa. 

Nhưng khác với Onew, Taeyeon hay Leeteuk, mình thấy Eric phù hợp với vai trò thủ lĩnh một cách đáng kinh ngạc vì chính những gì anh đã làm cho Shinhwa trong suốt 2 thập kỷ qua.

Với mình, Eric là kiểu thủ lĩnh không bao giờ thích bước ra ánh sáng mà chỉ tay, anh âm thầm làm mọi thứ từ phía sau một cách chu toàn để các thành viên tỏa sáng. Là thành viên đắt show quảng cáo nhất khi ấy, Eric đã không ngần ngại từ chối những điều khoản béo bở, chỉ để cùng anh em tiếp tục hoạt động dưới cái tên Shinhwa. 

Eric không chỉ là người chia cát sê riêng của mình cho các thành viên còn lại, anh còn "chiến đấu" hết mình vì Shinhwa. Khi nhóm đứng trước những khó khăn và có nguy cơ tan rã, Eric chính là người kéo họ quay trở về. 

Anh cũng chấp nhận bỏ tiền riêng để mua lại bản quyền những bài hát cũ từ SM. Anh mày mò tự học luật để giành lại cái tên "Shinhwa" tranh chấp suốt 12 năm. Anh cũng chẳng ngại ngần trả nợ dùm các thành viên khác. Có thể nói, Eric là một trong những yếu tố quan trọng giúp Shinhwa vững vàng trên thị trường Kpop khắc nghiệt. 

Bạn thấy đấy, những leader của các nhóm nhạc đời đầu Kpop kể trên đều là nhân vật tài năng với hình tượng tuyệt vời. Họ thực sự đã trở thành “nhà lãnh đạo giỏi nhất” theo những cách khác nhau. Còn với bạn, bạn yêu thích ai nhất trong số những thủ lĩnh gen 1 của Kpop?  

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Law Coffe? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.