x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

7 idol Kpop trẻ tuổi nhưng là tiền bối trong nghề vì debut sớm

Bingsu 11:00 - 07/10/2022

Tính đến thời điểm hiện tại, làng nhạc Kpop đã trải qua 4 thế hệ. Theo như tôi quan sát, ở thế hệ thứ 4 việc các idol được ra mắt ở độ tuổi rất trẻ đang là xu hướng. Nhưng ở các thế hệ trước việc trở thành idol ở độ tuổi thanh thiếu niên lại không quá phổ biến. Và BoA, Suzy, Krystal, IU, Jungkook, Taemin là những idol hiếm hoi được ra mắt khi tuổi đời còn rất trẻ. Cũng vì vậy mà họ được rất nhiều idol khác cùng độ tuổi, thậm chí lớn tuổi hơn gọi là tiền bối.

>>> Xem thêm: 4 idol nữ Kpop có nết ăn gây tranh cãi: JooE nhai ngấu nghiến

BoA

Nhắc đến idol tuổi nghề ngang ngửa tuổi đời người đầu tiên tôi nghĩ tới chính là “chị đại” BoA. "Nữ hoàng nhạc Pop" đã ra mắt vào năm 2000 khi mới lên 13 tuổi và tính đến hiện tại đã có 22 năm hoạt động.

Không chỉ là người góp phần đặt những viên gạch đầu tiên cho sự thành công của SM Ent, cô còn là một trong những nghệ sĩ Kpop tiên phong đưa làn sóng Hallyu ra toàn thế giới. Cũng vì debut sớm nên nhiều đàn anh trong các nhóm nhạc cùng công ty như Super Junior, DBSK vẫn là hậu bối của BoA.

Suzy 

"Tình đầu quốc dân" Suzy cũng là một tiền bối ít tuổi của rất nhiều idol Kpop khi có tuổi nghề là 12 năm. Năm 2009, cô thử giọng tại cuộc thi Superstar K của Mnet và vượt qua các vòng sơ khảo. Sau một năm làm thực tập sinh cho JYP Entertainment, Suzy ra mắt cùng đội hình Miss A vào năm 2010 khi chỉ mới lên 14 tuổi.

Theo quan điểm của tôi hiện tại Suzy đang là một trong những hình mẫu mà mọi hậu bối nữ hướng tới nhờ nhan sắc xinh đẹp và tài năng ở nhiều lĩnh vực khác ngoài ca hát như diễn xuất và người mẫu quảng cáo.

HyunA 

HyunA là nữ idol tiếp theo có tuổi nghề thuộc hàng “lão làng” của Kpop dù tuổi đời còn trẻ mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn. HyunA được khán giả biết đến lần đầu khi debut cùng Wonder Girls vào tháng 2/2007 khi chưa tròn 15 tuổi.

Trải qua nhiều sóng gió và nhiều lần đổi công ty, hiện tại cô nàng vẫn là một nghệ sĩ có sức hút dù đã hoạt động trong ngành giải trí được 12 năm.

>>> Xem thêm:Taeyeon và 3 idol Kpop cùng có đôi mắt lé kim mà vẫn đầy cuốn hút

Krystal

Cũng giống như cô bạn đồng niên Suzy, Krystal cũng là một trong những idol sinh năm 94 nhưng có tuổi nghề đáng nể. Krystal debut vào năm 2009 với vai trò thành viên của nhóm nhạc f(x) sau 3 năm làm thực tập sinh. 

Mặc dù hiện tại f(x) đã đã tan rã nhưng Krystal vẫn gặt hái thành công ở mảng diễn xuất và người mẫu quảng cáo. Ở tuổi 28, tôi thấy Krystal như một viên kim cương khi vừa có kinh nghiệm dày dặn vừa ở độ tuổi chín muồi của một nghệ sĩ nữ.

IU

IU đã ra mắt người hâm mộ khi chỉ mới lên 15 tuổi và chỉ làm thực tập sinh trong vòng 10 tháng. Trước khi ra mắt, IU từng đi thử giọng trên dưới 20 lần nhưng đều bị đánh trượt. Dù mới chỉ 29 tuổi nhưng IU cũng đã có 14 năm trong nghề và là thần tượng của rất nhiều thần tượng.

Hiện tại IU đang là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi được công chúng dành tặng danh xưng “quốc dân” nhờ tài ca hát và sáng tác thiên phú. Bên cạnh đó, IU cũng lấn sân sang diễn xuất và là gương mặt được nhiều nhãn hàng săn đón.

Taemin 

Nhắc đến những idol có tuổi nghề đáng ngưỡng mộ dù tuổi trẻ không thể không nhắc tới Taemin của nhóm nhạc SHINee. Tài không đợi tuổi, Taemin ra mắt trong đội hình của SHINee năm 2008 khi chỉ mới 15 tuổi. Thời điểm đó công chúng Hàn rất bất ngờ vì tuổi tác của Taemin bởi khi đó rất ít idol ra mắt ở độ tuổi nhỏ như vậy.

Thời gian đầu Taemin chỉ được đánh giá cao về vũ đạo còn giọng hát chưa ổn vì phô và quãng giọng ngắn. Qua thời gian, Taemin đã ngày càng hoàn thiện khi vừa là "cỗ máy nhảy" xuất sắc của SM Entertainment và nâng cao kỹ năng thanh nhạc.

Jungkook 

"Em út vàng" của BTS là cái tên cuối cùng trong danh sách idol trẻ tuổi nhưng có tuổi nghề đáng ngưỡng mộ. Jungkook debut cùng BTS vào năm 2013, khi mới 15 tuổi. Dù là thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm nhưng Jungkook vẫn có một sức hút khó cưỡng nhờ ngoại hình cao ráo, điển trai, và giọng hát ngọt ngào.

Ở tuổi 25, Jungkook đã có 9 năm tuổi nghề và là hình mẫu lý tưởng mà nhiều nam idol ao ước muốn hướng tới khi cùng với BTS trở thành một nhóm nhạc toàn cầu với loạt thành tích "vô tiền khoáng hậu" ở trong nước lẫn quốc tế.

>>> Xem thêm:10 tai nạn sân khấu gây "ám ảnh" nhất lịch sử Kpop

Cá nhân tôi thấy việc idol Kpop debut khi còn trẻ sẽ khiến sự nghiệp của họ lâu dài hơn, triển vọng hơn, nhưng việc trở thành một thần tượng ở độ tuổi còn nhỏ đồng nghĩa với việc khiến thần tượng phải đối mặt với nhiều áp lực sớm. Bạn còn biết thần tượng Hàn nào có tuổi đời trẻ nhưng tuổi nghề đáng ngưỡng mộ thì chia sẻ với tôi nhé.

* Bài viết của Bingsu chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.