x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

5 lý do xem Nhật Ký Tự Do Của Tôi của Kim Ji Won và Lee Min Ki

Roses 07:15 - 30/04/2022

Trong khoảng đầu năm 2022, điện ảnh Hàn Quốc đã có màn “xả hàng” đỉnh cao với loạt tác phẩm ấn tượng. Và giữa rừng phim mang nội dung đậm chất giải trí gần đây, Nhật Ký Tự Do Của Tôi (My Liberation Notes) đã lên sóng một cách âm thầm. 

Mình phải công nhận rằng, rating của bộ phim không có gì nổi bật, mọi thông tin liên quan cũng chẳng tạo được tiếng vang, nhưng bạn tin không, đây lại là tác phẩm mà những người hiện đại như chúng ta nên xem. 

Tuy không nổi đình đám trên mạng xã hội nhưng phim vẫn nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Diễn xuất ấn tượng, nội dung sâu sắc, những góc máy đẹp mắt,... là phản hồi xoay quanh bộ phim này.

Dàn diễn viên điểm 10 cho chất lượng

Rũ bỏ hình tượng sang chảnh, kiêu kì thường thấy để đảm nhận vai nữ chính Mi Jeong ở Nhật Ký Tự Do Của Tôi, Kim Ji Won đã thể hiện thành công vai diễn một cô gái u uất, chán chường, luôn cảm thấy mệt mỏi với thực tại. Có thể thấy Mi Jeong luôn xuất hiện với vẻ ngoài tối giản nhất có thể, như một cách để cô không gây ra sự chú ý.

Ngoài ra, Nhật Ký Tự Do Của Tôi còn là màn trình diễn tuyệt vời của Lee El trong vai cô chị Yeom Ki Jung và Lee Min Ki đóng vai ông anh Yeom Chang Hee. Bộ ba diễn viên thể hiện 3 nhân vật có tính cách khác biệt nhưng đều khao khát thoát khỏi cảnh sống ngột ngạt ở vùng quê. 

Mình dám cá rằng, 3 nhân vật với những cảm xúc mệt mỏi và cuộc sống bế tắc được dàn diễn viên thể hiện xuất sắc đến mức bạn sẽ không thể nào quay lưng lại được đâu. 

Nhật Ký Tự Do Của Tôi lại là một bộ phim có chất lượng ổn áp với dàn diễn viên xuất sắc từ chính tới phụ. Mình phải khẳng định, đây là bộ phim không có bất kì lỗ hổng nào về mặt diễn xuất.

>>Xem thêm: Top 10 nữ thần Kpop đẹp nhất 2022: Jisoo vượt Irene và Joy

Nội dung thực tế, mang tính “chữa lành”

Ngay từ tập phim đầu tiên, Nhật Ký Tự Do Của Tôi đã tái hiện rõ về dàn nhân vật có phần trầm lặng, mệt mỏi - giống như chính chúng ta - những con người mỗi ngày vẫn vật lộn với trăm ngàn mối lo, sự mắc kẹt trong mớ công việc chất đầy. 

Phim xoay quanh sự bế tắc trong cuộc sống của những người trẻ, họ không giỏi mở lòng, không biết cách từ chối, không xinh đẹp và nổi bật hoặc đang phải trốn tránh một thực tại nào đó,... 

Mình thực sự cảm nhận được mỗi một nhân vật như tấm gương phản chiếu của những con người thật quen thuộc ở đời thường. Có khi ồn ào, đôi lúc lại thật trầm lắng. Dường như ai cũng đã và sẽ có lúc phải trải qua những nỗi niềm ẩn chứa như thế. 

Và rồi, sâu thẳm ở những con người ấy luôn mong muốn được giải phóng, được sống tự do khi tìm thấy hướng đi thực sự của mình - như đúng tên gọi của bộ phim. Nếu bạn để ý sẽ nhận thấy một điểm mạnh của phim chính là những lời thoại cực kỳ đắt giá, mang tính triết lý khiến mình xem phải lặng người. 

Cảnh quay mãn nhãn, đẹp một cách bình yên

Ngoài nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên kết hợp ăn ý, Nhật Ký Tự Do Của Tôi còn có thêm điểm cộng lớn ở các cảnh quay bình dị khi lấy bối cảnh ở Sanpo - nơi ba chị em nhà Yeom và Mr. Gu sinh sống.

Xem phim, mình có thể tận hưởng khung cảnh yên bình và tĩnh lặng cùng cuộc sống làng quê vừa trầm buồn vừa đơn điệu thông qua trải nghiệm của các nhân vật. Khung cảnh vùng ngoại ô cùng sự cô đơn, hay góc tăm tối của cuộc sống thành thị đều được ghi lại một cách hoàn hảo.

OST đỉnh cao

Thêm một điểm cộng cho Nhật Ký Tự Do Của Tôi là phần nhạc phim xuất sắc. Khi theo dõi từng tập phim, mình rất ấn tượng với những bản OST hợp cảnh, hợp tình. Bạn biết không, các bản OST đều được thể hiện bởi những nghệ sĩ tên tuổi là như Jung Hyung Lee, Shin You Me. 

Các giọng ca này đã đem đến cho khán giả những bản nhạc phim tuyệt vời. Mình tin rằng, album OST với những ca từ sâu sắc cùng giai điệu du dương, da diết sẽ trở thành hit trong làng nhạc Hàn. 

Sự im lặng như một thông điệp

Theo dõi từ tập đầu tiên, mình có thể thấy những khoảng lặng xuất hiện không hề ít, khi ba chị em ngồi trong taxi, lúc cả gia đình sinh hoạt cùng nhau hay là sự im lặng của Mi Joeng trong những cuộc nói chuyện của hội chị em chốn công sở.

Ngay chính căn bếp của gia đình, Mi Joeng và mẹ cùng chuẩn bị cơm, hai người giống như những chiếc máy đã được lập trình sẵn, việc ai người đó làm, họ không nói với nhau câu nào, chỉ nghe thấy âm thanh loảng xoảng của xoong nồi và tiếng xả nước. 

Có thể thấy, xuyên suốt những cảnh phim đều là sự lặng thinh với nỗi lòng chất chứa đầy u uất của những người trong cuộc, mong muốn được giải thoát chính mình. Tuy nhiên, họ lại im lặng hành động và chẳng ai bày tỏ với ai. 

Nếu bạn để ý sẽ thấy ngay ở poster Nhật Ký Tự Do Của Tôi cũng đã thể hiện được bầu không khí hơi ảm đạm nhưng ấm áp của bộ phim, khi cả bốn nhân vật chính đang ở trong tàu điện ngầm. Tất cả họ đều mang vẻ chìm đắm trong suy nghĩ về điều gì đó xa xăm như một tia hi vọng thoát khỏi cuộc sống “không bất hạnh cũng chẳng hạnh phúc” này. 

 >>Xem thêm: Mê mệt với gu thời trang cực "đỉnh" của Kim Hee Sun ở Tomorrow

Nhật Ký Tự Do Của Tôi là nơi chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh của bản thân ở trong đó. Việc nó không thể trở nên thịnh hành theo mình có lẽ là bởi khai thác một đề tài khá kén khán giả cùng với nhịp phim chậm, màu phim u ám, không mang nhiều tính giải trí. Tuy nhiên, mình nghĩ đây xứng đáng là một trong những bộ phim bạn nên xem để cùng nhau suy ngẫm về thực tế cuộc đời. 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Hàn tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

An Lee

An Lee

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

An Lee

An Lee

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

An Lee

An Lee

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.