x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Dàn sao nữ K-pop đình đám từng xuất sắc góp mặt trên Billboard Hot 100

Trà Đào Cam Sả 21:00 - 15/10/2021

Không tấn công trực diện vào thị trường âm nhạc Hoa Kỳ mà muốn sản phẩm của mình xuất hiện trên Billboard Hot 100 là điều không hề dễ dàng chút nào. Vì thế mà trong lịch sử K-pop tới giờ mới chỉ có 4 sao nữ từng làm được điều này thôi. Tuy thứ hạng của họ đạt được không phải là quá cao nhưng tôi thấy vẫn xứng đáng nhận được khen ngợi và hoan nghênh từ phía công chúng.

>> Bạn có biết: Top 10 idol nữ được tìm kiếm nhiều nhất bởi người tuổi teen năm 2021

Wonder Girls 

Nhóm nhạc nữ huyền thoại của nhà JYP này không chỉ là sao nữ đầu tiên mà còn là cái tên đầu tiên của K-pop xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Thành tích này có được nhờ vào đĩa đơn phiên bản tiếng Anh - Nobody đình đám của Wonder Girls. Thứ hạng của đĩa đơn này có được là 76 và tuy chỉ trụ hạng được 1 tuần nhưng nó được xem là thành tựu huy hoàng của K-pop vào năm 2009. Wonder Girls có thể đã không có được chuyến Mỹ tiến thành công, nhưng những gì mà họ đã làm được cho làng nhạc K-pop thì hoàn toàn xứng danh là huyền thoại rồi. 

CL

7 năm sau cú mở đường của Wonder Girls thì mới có một nghệ sĩ nữa từ K-pop “hạ cánh” trên bảng xếp hạng quan trọng này. Cựu trưởng nhóm của 2NE1 là CL đã tung đĩa đơn Lifted để bắt đầu công cuộc chinh phục thị trường âm nhạc xứ sở cờ hoa vào năm 2016. Đĩa đơn này của CL cuối cùng đã góp mặt trên Billboard Hot 100 với vị trí thứ 94. Giống với Wonder Girls, kế hoạch tấn công thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới của CL đã không thành công như mong đợi. Dẫu vậy thì việc có mặt trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tôi nghĩ cũng có thể xem là một niềm an ủi đối với CL nói riêng và các sao nữ tại K-pop nói chung rồi.

>> Có thể bạn quan tâm: Chưa hết năm mà 4 cô nàng BLACKPINK đã lên bìa của W Magazine hết rồi

BLACKPINK

Bắt đầu với Ddu Du Ddu Du vào năm 2018 với thứ hạng 78, các sản phẩm âm nhạc chủ đề sau đó của BLACKPINK đều giữ được phong độ ổn định và luôn có mặt trên Billboard Hot 100. Sau Ddu Du Ddu Du thì tới lượt Kill This Love - hạng 33, How You Like That - hạng 20, Ice Cream (kết hợp với Selena Gomez) - hạng 13 và Lovesick Girls - hạng 59. Ngoài ra thì BLACKPINK còn hai lần góp mặt nữa với tư cách nghệ sĩ kết hợp cùng Lady Gaga trong Sour Candy hạng 33 và Dua Lipa trong Kiss And Make Up hạng 93. Tính riêng cả nhóm luôn thì BLACKPINK đã có tới 7 sản phẩm âm nhạc trong Top 100 đĩa đơn của Billboard rồi. 

Chưa dừng lại ở đó, thành tích của BLACKPINK tiếp tục được nâng cao nhờ hai màn solo của Rosé và Lisa. “Bông hồng nước Úc” với đĩa đơn On The Ground đã xuất sắc xuất hiện ở vị trí thứ 70, trong khi Lisa với Lalisa là thứ hạng 80. Cả hai đều đã vượt qua vị tiền bối từng chung công ty là CL để trở thành những nữ ca sĩ solo của K-pop có thứ hạng cao nhất trên Billboard Hot 100. Tôi nghĩ sản phẩm tái xuất sắp tới của BLACKPINK sẽ là sản phẩm thứ 10 làm được điều này. Thế nhưng quan trọng là nó sẽ xếp ở vị trí bao nhiêu? Chưa gì mà tôi đã thấy hứng thú và rất tò mò cho màn comeback tới của BLACKPINK rồi đó. 

TWICE

Cái tên mới nhất vừa gia nhập vào hội này đó là các cô nàng TWICE cùng đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên của mình. Đĩa đơn này mang tên The Feels và cũng là sản phẩm mở đường cho TWICE tấn công thị trường âm nhạc xứ sở cờ hoa. Vị trí mà The Feels có được hiện là 83 - một thứ hạng phải nói là tạm ổn cho một tân binh từ K-pop. Người hâm mộ của TWICE nói riêng và cộng đồng nghe nhạc K-pop nói chung đang chờ xem liệu The Feels sẽ trụ được trên Billboard Hot 100 bao nhiêu lâu. Ngoài ra thì cũng để xem đĩa đơn này có vượt qua được thứ hạng của Nobody từ nhóm nhạc đàn chị vào 12 năm trước không nè. Mọi thứ xem ra gay cấn hơn tôi nghĩ nhiều đó. 

>> Xem thêm: 8 nàng idol đình đám hút fan nam hơn fan nữ ở K-pop

Thế mới thấy địa vị của BLACKPINK ở thị trường quốc tế đỉnh ra sao, khi số sản phẩm của họ có mặt trên Billboard Hot 100 bằng số sản phẩm của Wonder Girls, CL và TWICE cộng lại sau đó còn phải nhân với 3 nữa. Ngoài ra thì tôi cũng thấy hơi tiếc khi nhà SM vẫn chưa có ai làm được điều này. Liệu trong tương lai gần thì các sao nữ nhà SM có chinh phục được Billboard Hot 100 hay không đây ta? Tôi hy vọng là có nha và kỳ vọng của tôi sẽ dành hết cho nhóm nữ tân binh aespa nè. Cùng chờ xem bao lâu thì điều này sẽ thành hiện thực nhé.

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về BLACKPINK, ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.