x

Đăng nhập

Comming soon...

Video

Hàn

"Bác sĩ Cha" Uhm Jung Hwa: Sợ kết hôn, từng vượt bạo bệnh

Mỳ Quảng 08:50 - 24/05/2023

Lên sóng khá im lìm nhưng bộ phim Bác Sĩ Cha đã gây chú ý cực lớn nhờ nội dung thú vị, hài hước và hấp dẫn. Đóng góp lớn nhất cho phim chính là nữ diễn viên Uhm Jung Hwa. Sự nghiệp của nữ thần này cực huy hoàng nhưng đời tư lại đầy chông gai. Uhm Jung Hwa từng nói rằng mình sợ kết hôn nên thà chọn cuộc sống cô độc, chị cũng từng bệnh rất nặng, mất cả sự tự tin. Cùng tôi tìm hiểu thêm về nữ thần nhé.

Từ nghệ sĩ hợp xướng đến ca sĩ solo đình đám

Uhm Jung Hwa sinh năm 1969, bắt đầu sự nghiệp vào năm 1989 với tư cách một thành viên hợp xướng của đài MBC. Năm 1993, chị đẹp chính thức ra mắt với tư cách solo. Đến giữa những năm 90, Uhm Jung Hwa khẳng định ngôi vị một ca sĩ giải trí hàng đầu tại Hàn với rất nhiều ca khúc đình đám được lòng giới trẻ. Uhm Jung Hwa chiếm lĩnh các sân khấu ca hát với những ca khúc nhạc dance sành điệu, bắt tai cùng hình tượng quyến rũ đi trước thời đại.

Bên cạnh ca hát thì Uhm Jung Hwa còn sở hữu kỹ năng vũ đạo cực tốt, mỗi khi bước lên sân khấu là thu hút mọi ánh nhìn. Sự táo bạo dám phô bày sự quyến rũ ở thời điểm thập niên 90 còn nhiều rào cản đã mang đến thành công khó ai đọ lại cho chị đẹp. 

Tay ngang đi đóng phim và 6 lần lên ngôi Ảnh hậu 

Sang đầu thập niên 2000, Uhm Jung Hwa quyết định lấn sân sang mảng điện ảnh. 

Chị từng gây chú ý khi tham gia bộ phim điện ảnh Marriage Is A Crazy Thing vào năm 2002 và ẵm luôn Ảnh Hậu tại Baeksang năm ấy. Với đà đó, Uhm Jung Hwa mỗi năm đều đóng ít nhất 2 phim điện ảnh. Có thể kể đến vài tác phẩm như Princess Aurora, Seducing Mr. Perfect, Haeundae… Tính đến nay, Uhm Jung Hwa đã 6 lần lên ngôi Ảnh hậu, trong đó có 2 Baeksang, 1 Chuông Vàng vô cùng danh giá.

Ở mảng truyền hình, Uhm Jung Hwa chỉ như “dạo chơi” qua những vai diễn khách mời, vai nhỏ. Mãi cho đến năm 2007, ở tuổi 38, chị mới nhận vai nữ chính truyền hình đầu tiên với bộ phim Sự Trả Thù Ngọt Ngào

Sang năm 2014, ở tuổi 45, Uhm Jung Hwa đóng cặp với mỹ nam Park Seo Joon thua mình tới 19 tuổi trong bộ phim Phù Thủy Tình Yêu. Cả hai diễn vai tình chị - em vô cùng ngọt ngào, phản ứng hoá học tràn màn hình. 

Sang năm 2022, Uhm Jung Hwa trở lại màn ảnh nhỏ đóng bộ phim nổi tiếng Our Blues. Đến 2023, chị tiếp tục thành công rực rỡ khi đóng Bác Sĩ Cha. Có thể nói, mảng truyền hình, Uhm Jung Hwa đóng ít nhưng luôn chọn được phim hay để trở lại, lưu dấu ấn trên mỗi chặng tuổi đời.

>>>> Xem thêm: Ngỡ ngàng khoảng cách tuổi tác của sao Hàn trong phim và ngoài đời

Nữ thần quyến rũ sành điệu của Kbiz

Uhm Jung Hwa nổi tiếng là mỹ nhân quyến rũ của Kbiz, với vóc dáng hoàn hảo, làn da bánh mật khỏe khoắn, cùng khuôn mặt đẹp đáng ngưỡng mộ. Mặc dù đã ngoài 50 thì thần sắc của chị vẫn vô cùng đáng ghen tị. Biết được thế mạnh của mình, Uhm Jung Hwa luôn theo đuổi gu thời trang trẻ trung, sành điệu, khoe được khí chất thời thượng đỉnh cao.  

Ngoài ca hát, diễn xuất, Uhm Jung Hwa còn thử sức cả ở lĩnh vực thiết kế thời trang, là chủ nhân của một thương hiệu nội y nổi tiếng. 

Vượt bạo bệnh với nghị lực phi thường

Uhm Jung Hwa đã từng vượt qua biến cố cực lớn trong đời vào năm 2010. Thời điểm đó, chị bị chẩn đoán mắc bệnh nặng liên quan đến tuyến giáp, phải lập tức tiếp nhận phẫu thuật. 

Dù thoát khỏi bàn tay tử thần nhưng căn bệnh ấy đã làm tổn thương vĩnh viễn một số dây thần kinh khiến Uhm Jung Hwa bị mất tiếng nói một thời gian. Rất bất an trước tình trạng này, nhưng chị không từ bỏ mà kiên trì trị liệu. Giờ thì Uhm Jung Hwa đang rất khỏe mạnh.

Madonna xứ Hàn chọn cuộc sống độc thân

Uhm Jung Hwa là một nghệ sĩ đa tài, lĩnh vực nào cũng có thành tựu, lại xinh đẹp quyến rũ nên từng được mệnh danh là Madonna xứ Hàn. Có lẽ ít người biết, em trai của chị cũng là một diễn viên rất có tiếng trong làng phim, đó là nam diễn viên Uhm Tae Woong. Con đường hoạt động của hai chị em rất khác biệt, nhưng cả hai đều thành công với lựa chọn của mình.

Uhm Jung Hwa năm nay đã 54 tuổi nhưng vẫn độc thân và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Chị từng tiết lộ rằng mình không được sống trong một gia đình hạnh phúc nên cũng khiến chị sợ kết hôn và sinh con. Chị lo rằng mình sẽ không thể nuôi dưỡng con cái chu đáo, khiến chúng gặp phải hoàn cảnh giống mình khi còn nhỏ. 

Trái với sự nghiệp huy hoàng, đời tư Uhm Jung Hwa không hề suôn sẻ, lớn lên trong một gia đình chẳng hề hạnh phúc; đang ở độ tuổi đẹp nhất thì bị bệnh tật đeo bám rồi mất cả giọng hát - thứ quý giá nhất của mình. Bất chấp sóng to gió lớn, Uhm Jung Hwa vẫn toả sáng rực rỡ, tất cả là nhờ nghị lực hơn người và sự kiên trì, thật là một tấm gương cho chúng ta học hỏi theo. Chị là một trong những nữ thần đầu tiên trong lòng tôi đấy.

>>>> Xem thêm: "Thánh ngôn tình" Kim Eun Sook và dàn biên kịch vàng làng phim Hàn

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Uhm Jung Hwa và bộ phim Bác Sĩ Cha , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Do Hyun: Chàng mỹ nam thích lội ngược dòng thời gian

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Lee Do Hyun cực kỳ chăm chỉ, ngay trong nửa đầu năm 2023 đã tái xuất 2 lần và cả 2 tác phẩm đều rất hấp dẫn.

Top mỹ nhân đẹp nhất theo độ tuổi 20, 30 và 40 trong Kbiz

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Dàn mỹ nhân tuổi 20, 30 hay 40 trong Kbiz rất đông đảo, vậy bảng xếp hạng gương mặt đẹp nhất sẽ là có những ai đây?

Dàn phụ huynh nổi bật phim Hàn nhưng ngoài đời "ế bền vững"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Trong phim thì vào vai cha mẹ rất chuẩn, phong thái cũng rất ra dáng người có gia đình, nào ai ngờ họ trung niên cả rồi nhưng vẫn "ế bền vững".

Dương Mịch, Châu Tấn và dàn sao lọt top 10 giàu nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là 10 ngôi sao giàu nhất Hoa ngữ do các trang truyền thông bình chọn. Trong đó "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy là trường hợp khác biệt nhất.

Song Ji Hyo: Quá khứ từng bị đóng băng, qua 40 dính nạn bị quỵt lương

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Ai cũng nghĩ Song Ji Hyo có một sự nghiệp suôn sẻ và nhiều may mắn, nhưng tìm hiểu rồi mới biết thật ra không phải vậy.

Nhiệt Ba, Dương Mịch và dàn mỹ nhân Cbiz đồng loạt đọ sắc thật

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây là 6 trong rất nhiều người đẹp Hoa ngữ gây xôn xao khi hình chưa được photoshop của họ bị hé lộ.