x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

BLACKPINK và những nhóm nhạc nữ làm rạng danh Kpop trên toàn cầu

Trà Đào Cam Sả 15:20 - 28/05/2022

Để có được tiếng vang trên toàn cầu hiện nay thì làng nhạc Kpop đã trải qua quãng thời gian dài hơi hình thành, phát triển và tiếp tục làm cho sự phát triển đó lớn mạnh hơn nữa. Từ những thành công nhỏ thì mới có được loạt thành tựu lớn và tôi nghĩ chúng ta nên vinh danh các cái tên đã từng bước giúp cho Kpop được biết đến nhiều hơn tại thị trường toàn cầu. Tạp chí Nylon của Hoa Kỳ đã đề cập đến 6 nhóm nhạc nữ giúp Kpop có chỗ đứng trên toàn cầu trong một bài viết gần đây của họ. Cùng tôi tìm hiểu xem những nhóm nhạc nào đã được tạp chí này điểm danh nhé. 

The Kim Sisters 

Nhóm nhạc gồm 3 thành viên là Kim Sook Ja - Kim Ai Ja và Kim Min Ja này được xem là nhóm nhạc nữ xứ Hàn đầu tiên thành công tại thị trường âm nhạc Hoa Kỳ. Sook Ja và Ai Ja là 2 chị em ruột trong khi Min Ja là chị em họ hàng của họ. The Kim Sisters hoạt động từ những năm của thập niên 1950s đến thập niên 1980s. 

Một trong những thành tựu nổi bật nhất của nhóm là được biểu diễn tới 22 lần tại The Ed Sullivan Show - một trong các chương trình truyền hình dài hơi nhất của Hoa Kỳ ở thế kỷ trước. Sự thành công của The Kim Sisters là điều mà tôi thấy rất xứng đáng để ngưỡng mộ, nhất là trong giai đoạn thế kỷ 20 đó nè. 

Wonder Girls 

Tham vọng chinh phục thị trường Hoa Kỳ của JYP dành cho Wonder Girls tuy không thành công như mong đợi, nhưng các cô gái này vẫn ghi danh vào sử sách, khi trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 Singles vào tháng 10 năm 2008. 

Phiên bản tiếng Anh của smash hit Nobody đã “hạ cánh” ở vị trí thứ 76 và là một thành tựu chấn động của làng nhạc Kpop vào thời gian đó. Nói gì thì nói, Wonder Girls đối với tôi vẫn là một biểu tượng của nhóm nữ Kpop và xứng đáng là “tứ trụ” của dàn nhóm nữ ở Gen 2. Nhờ có những bước đi chập chững của Wonder Girls tại xứ sở cờ hoa mà Kpop mới dần dần được chú ý hơn trên toàn thế giới. 

>> Bạn có biết: 10 idol nữ được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube toàn cầu năm 2022

SNSD 

Không chỉ là một huyền thoại mà SNSD gần như đã là một phần của văn hóa đại chúng Hàn Quốc luôn rồi. Những thành công và sức ảnh hưởng mà SNSD có được tại Hàn Quốc, châu Á hay toàn cầu là điều mà nhóm nhạc đồng trang lứa và hậu bối nào cũng mong ước có được. Trong giai đoạn từ 2011 đến 2015 thì không một nhóm nhạc nữ nào có thể vượt qua SNSD về số lượng tiêu thụ đĩa cứng. 

Sự huyền thoại của SNSD còn được thể hiện ở sự thành công trong sự nghiệp solo của các thành viên. Tháng 8 này, cái tên SNSD sẽ lại tái xuất trên thị trường âm nhạc Kpop với sản phẩm comeback kỷ niệm 15 năm thành lập. Chắc chắn đây sẽ là một khoảng thời gian đáng để hóng đợi của người hâm mộ Kpop toàn cầu đây. 

2NE1 

Sẽ không ngoa khi nói rằng 4 cô nàng cá tính 2NE1 là những người đã mở ra “triều đại” cho concept girlcrush tại làng nhạc Kpop và đã được hằng hà sa số các nhóm nữ sau này sử dụng theo. Năm 2012 thì 2NE1 là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có buổi trình diễn được tổ chức ở Arena tại xứ sở cờ hoa. 

Nhờ vào âm nhạc và phong cách đặc biệt của 2NE1 mà khán giả toàn cầu đã có cái nhìn khác về nhóm nữ Kpop nói riêng và tổng thể cả làng nhạc Kpop nói chung. Trong “tứ trụ” của dàn nhóm nữ Gen 2 thì 2NE1 có lẽ là mảnh ghép ấn tượng nhất bên cạnh SNSD - Wonder Girls và KARA đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: 10 nhóm nữ Kpop nổi tiếng nhất trong giới teen tại Nhật Bản

TWICE 

Debut được 7 năm và TWICE đã chứng tỏ vì sao họ xứng đáng là một biểu tượng của Kpop thông qua sự thành công ngoài mong đợi trong chuyến đi tour tại Hoa Kỳ vừa qua. 9 cô gái nhà JYP trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên tổ chức buổi diễn ở sân vận động của quốc gia này và tiêu thụ được hơn 100 nghìn vé concert online. 

Mọi người trước đây nhầm tưởng rằng TWICE chỉ nổi danh ở châu Á thôi thì bây giờ có thể thay đổi suy nghĩ được rồi đó. Nhóm cũng đã đặt chân được vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 Singles với vị trí thứ 83, nhờ đĩa đơn tiếng Anh đầu tay The Feels phát hành vào cuối năm ngoái. 

BLACKPINK 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là BLACKPINK với loạt thành tựu toàn cầu khiến nhiều nhóm nhạc nam khác còn phải ghen tỵ luôn nha. BLACKPINK có rất nhiều thành tích đáng tự hào nhưng có lẽ 3 thành tích sau đây là đủ để chứng minh cho sự bành trướng toàn cầu của họ. Đầu tiên chính là danh hiệu nhóm nhạc Kpop đầu tiên có music video cán mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube với Ddu-Du Ddu-Du

Tiếp theo là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên được trình diễn ở đại nhạc hội lớn nhất thế giới Coachella vào năm 2019. Còn điều cuối cùng chính là thành tích nghệ sĩ có nhiều lượt theo dõi nhất trên YouTube với hơn 74 triệu lượt theo dõi. Vì thế nên BLACKPINK hoàn toàn có thể tự hào vì những gì mà họ đã làm được và tôi cũng nghĩ hiện nay thì không ai xứng đáng hơn họ để có thể được gọi là nhóm nhạc nữ số 1 thế giới đâu.

>> Xem thêm: Thần sắc đỉnh cao của BLACKPINK khi quảng cáo trang sức cao cấp

Ngoại trừ The Kim Sisters thuộc thế kỷ trước tôi đoán không ra thì 5 nhóm nhạc nữ còn lại mà tạp chí Nylon đề cập tới cũng không phải là quá hóc búa với những khán giả hâm mộ Kpop trung thành để mà có thể đoán ra được. Mọi người có ý kiến hay quan điểm gì về những lựa chọn này cũng như suy nghĩ của tôi về từng nhóm thì hãy để lại chúng ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

* Bài viết của Trà Đào Cam Sả chia sẻ tại box Blog âm nhạc

SNSD, BLACKPINK... và làng nhạc Kpop , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Snowdrop? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.